วันนี้ไปทำเรื่องย้ายเครือข่ายไปทรูมูฟ พนักงานแจ้งว่าเซลล์ยุ่ง....

กระทู้สนทนา
ใช้ค่ายสีฟ้าอยู่หลายปี หลังๆมีปัญหาโทรติดยาก เลยย้ายมาค่ายสีเขียว ได้ประมาณ 1 ปีละ เป็น Serenade ซะด้วย โทรติดง่าย สัญญาณโทรศัพท์ดี แต่เน็ตค่อนข้างแย่ โดยเฉพาะแถวที่ทำงานและบ้าน เลยว่าจะย้ายไปลองของทรู
จริงๆก่อนหน้านี้ผมได้ทำเรื่องย้ายค่ายผ่านทางเว๊ปไซต์ไว้ ซึ่งหลังจากทำเรื่อง ระบบก็จะแจ้งว่ารอการติดต่อกลับภายใน 24 ชม. แต่ก็เงียบ ทำไป 2 ครั้ง ไม่มีการติดต่อกลับม
วันนี้ช่วงบ่ายเลยไปทำเรื่องที่ช้อปสาขาซีคอนบางแค ก็มีคนมาติดต่อเยอะตามสไตล์ช้อปทรู ผมก็เดินเข้าไปดูตรงเครื่องกดบัตรคิว ก็มีพนักงาน (น่าจะเป็นนักศึกษาฝึกงาน) เข้ามาสอบถาม ก็แจ้งไปว่าจะมาทำเรื่องย้าย พนักงานก็ทำหน้างง แล้วชี้ให้ไปติดต่อเซลล์ (นึกในใจเราจะรู้ไหมว่าคนไหนเป็นเซลล์) ก็เดินไปตรงเค้าท์เตอร์ ยืนรอสักพักไม่เห็นมีพนักงานมาสอบถาม ะไร ตาก็เหลือบไปเห็นมีป้ายใหญ่โต เขียนว่า ช่องพิเศษสำหรับทำเรื่องย้ายเครือข่าย ก็เลยเดินเข้าช่องนั้น ถามพนักงานที่นั่งอยู่ ก็บอกให้ไปติดต่อเซลล์อีก ผมก็ถามไปว่าคนไหน พนักงานก็หันไปมอง แล้วบอกว่าเซลล์ยังยุ่งอยู่ให้รอก่อน สักพักพนักงานคนเดิมก็ถามว่าไปเคลียร์ยอดค้างชำระกับเครือข่ายปัจจุบันมาหรือยัง ผมก็ตอบไปว่าไม่มียอดค้าง
ระหว่างนี้ผมก็ยืนรอตรงหน้าเก้าอี้นั่นแหละ เพราะพนักงานก็ไ่ได้เรียกให้นั่ง สักพัก พนักงานคนนั้นเห็นเซลล์ยังไม่ว่าง ก็เลยขอบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสาร แล้วให้เซ็นต์รับรองสำเนาพร้อมกับให้เลือกโปรโมชั่นไว้ แต่ไม่ได้มีการกรอกเอกสารใบสมัครอะไร ก็เซ็นต์ไปแบบงงๆ ไม่เคยเจอ แต่แอบเซ็งตรงที่ว่า จะไม่เรียกให้ผมนั่งเลยใช่ไหม หลังจากนั้นพนักงานก็ให้ซิมมาอันหนึ่ง แล้วบอกว่าเรียบร้อยแล้วรอการติดต่อกลับ  เป็นอันจบสิ้น
พนักงานไม่ถามผมสักคำว่าผมใช้ซิมแบบไหน  ไม่มีการแนะนำโปรโมชั่นมีอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้าง  
ขนาดไปสมัครใช้บริการยังเจอแบบนี้ ถ้าใช้บริการแล้วมีปัญหาจะให้บริการได้ดีแค่ไหน และไม่อยากจะคิดว่าตอนจะย้ายออกจะยุ่งยากเพียงใด อาจจะต้องไปขอร้องเลยหรือเปล่า อยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการจริงๆ  
ตอนย้ายจากค่ายฟ้าไปค่ายเขียว ทั้งสองค่ายให้คำแนะนำและบริการดีมาก แต่ของทรูนี่ให้สอบตกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่