มีเรื่องจะปรึกษาเพื่อนๆชาวพันทิพ หน่อยค่ะ (ใครก็ได้เข้ามาแนะนำด้วย)
เรื่องมีอยู่ว่า พนักงานที่ บ.ของเราไปกดเงินที่ตู้ เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยเมื่อประมาณ 12.00 แถวๆลาดกระบัง ซึ่งก่อนหน้าที่พี่แกทำรายการอยู่ มีเจ้าหน้าที่ของทางธนาคารนำธนบัตรไปเติมที่ตู้นั้นพอดี พี่แกไปกดเงินต่อจากที่เจ้าหน้าที่เติมธนบัตรเข้าเครื่อง (เป็นคนแรกที่กดเงินตู้เอทีเอ็มตู้นั้น) พอกดไปปุ๊บ สลิปออกมาค่ะแล้วเครื่องก็ทำการนับเงินเหมือนจะจ่ายเงินออกจากเครื่อง (นึกถึงเวลาเราไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มนะคะ) แต่ไม่มีเงินออกมาค่ะ พี่แกก็นึกขึ้นได้ว่าก่อนหน้าแกกดที่เจ้าหน้าที่มาเติมธนบัตรแกเลยขับรถตามไป (คงทำไรไม่ถูกล่ะตอนนั้น) เพื่อสอบถามว่าทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า คนที่กดเงินเป็นคนแรกส่วนมากเงินจะไม่ออก เจอมาหลายคนแล้ว (ได้ยินแบบนี้ถึงกับอึ้ง) ต้องโทรเข้าไปที่ คอลเซนเตอร์เพื่อตรวจสอบข้อมูล พี่แกก็โทรเลยค่ะ คอลเซนเตอร์บอกว่า ต้องรอตรวจสอบ 3-5 วันทำการ โอเครรอก็รอ (เพราะทำไรไม่ได้)
บัตรเอทีเอ็มเป็นของธนาคารกสิกรไทย ตู้เอทีเอ็มกดที่แถวลาดกระบัง อยากขอข้อมูลหน่อยน่ะค่ะ เนื่องจากยอดที่กดมันเยอะ 20,000 และเป็นเงินของทาง บ. คือถ้าทางธนาคารตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องไม่จ่ายเงินออกมาจริง ธนาคารต้องรับผิดชอบจ่ายเงินยอดนี้ใช่มั้ยคะ แล้วถ้าตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องได้จ่ายเงินออกมาให้จริง อย่างนี้ทาง พี่แกต้องทำอย่างไรได้บ้าง
*ที่ต้องบอกชื่อธนาคารเนื่องจากเรื่องเกิดขึ้นจริงไม่ได้มีเจตนาทำให้เกิดความเสื่อมเสียค่ะ และบอกตรงๆกลัวไม่ได้เงินคืนค่ะ
ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย กดเงินได้แต่สลิป
เรื่องมีอยู่ว่า พนักงานที่ บ.ของเราไปกดเงินที่ตู้ เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยเมื่อประมาณ 12.00 แถวๆลาดกระบัง ซึ่งก่อนหน้าที่พี่แกทำรายการอยู่ มีเจ้าหน้าที่ของทางธนาคารนำธนบัตรไปเติมที่ตู้นั้นพอดี พี่แกไปกดเงินต่อจากที่เจ้าหน้าที่เติมธนบัตรเข้าเครื่อง (เป็นคนแรกที่กดเงินตู้เอทีเอ็มตู้นั้น) พอกดไปปุ๊บ สลิปออกมาค่ะแล้วเครื่องก็ทำการนับเงินเหมือนจะจ่ายเงินออกจากเครื่อง (นึกถึงเวลาเราไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มนะคะ) แต่ไม่มีเงินออกมาค่ะ พี่แกก็นึกขึ้นได้ว่าก่อนหน้าแกกดที่เจ้าหน้าที่มาเติมธนบัตรแกเลยขับรถตามไป (คงทำไรไม่ถูกล่ะตอนนั้น) เพื่อสอบถามว่าทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า คนที่กดเงินเป็นคนแรกส่วนมากเงินจะไม่ออก เจอมาหลายคนแล้ว (ได้ยินแบบนี้ถึงกับอึ้ง) ต้องโทรเข้าไปที่ คอลเซนเตอร์เพื่อตรวจสอบข้อมูล พี่แกก็โทรเลยค่ะ คอลเซนเตอร์บอกว่า ต้องรอตรวจสอบ 3-5 วันทำการ โอเครรอก็รอ (เพราะทำไรไม่ได้)
บัตรเอทีเอ็มเป็นของธนาคารกสิกรไทย ตู้เอทีเอ็มกดที่แถวลาดกระบัง อยากขอข้อมูลหน่อยน่ะค่ะ เนื่องจากยอดที่กดมันเยอะ 20,000 และเป็นเงินของทาง บ. คือถ้าทางธนาคารตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องไม่จ่ายเงินออกมาจริง ธนาคารต้องรับผิดชอบจ่ายเงินยอดนี้ใช่มั้ยคะ แล้วถ้าตรวจสอบแล้วพบว่าเครื่องได้จ่ายเงินออกมาให้จริง อย่างนี้ทาง พี่แกต้องทำอย่างไรได้บ้าง
*ที่ต้องบอกชื่อธนาคารเนื่องจากเรื่องเกิดขึ้นจริงไม่ได้มีเจตนาทำให้เกิดความเสื่อมเสียค่ะ และบอกตรงๆกลัวไม่ได้เงินคืนค่ะ