อยากได้ความยุติธรรมและความกระจ่างในการให้ข้อมูลจาก AIS รู้สึกเหมือนถูกปกปิดข้อมูลค่ะ

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าสมัครสมาชิกพันทิปมาเพื่อสิ่งนี้เลย ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ก่อนเลยนะคะ (โพสต์ถูกห้องรึเปล่าก็ไม่รู้ 55)

2 Jan'15 ซื้อ iPad Air 32GB จาก AIS Shop เซ็นทรัลบีช พัทยา ด้วยโปรฯ AIS Super Deal ราคา14,200฿ จ่ายรายเดือนล่วงหน้า10เดือน 4,000฿ รวมจ่าย18,200฿

ติดสัญญาแพคเกจไอแพด399฿ต่อเดือน 12เดือน

ก่อนหน้าจะซื้อโทรถามรายละเอียดกับ call center แล้ว และตอนซื้อก็ถามพนักงานที่ช็อปแล้วว่า 10รอบบิลแรกจ่ายแค่vatใช่มั้ย? ได้คำตอบว่าใช่

เดือน Jan'15 ก็ใช้งานไปตามปกติ

ต้นเดือน Feb'15 โทรไปซื้อเน็ตเพิ่ม399฿ต่อเดือน เพราะแพคเกจเดิมเน็ตง่อยมากกกกก (เราจ่ายรายเดือนไปแล้วล่วงหน้าเนอะ จ่ายเพิ่มอีกแค่ค่าเพิ่มเน็ต เค รับได้)

ในเดือน Feb'15 เอะใจอยู่เหมือนกันทำไมไม่มีบิลเดือน Jan มา ถามเพื่อนเค้าบอกมี e-service ก็เลยสมัครในเน็ตด้วยคอมพิวเตอร์ มันให้ใส่เบอร์เพื่อรับรหัสทางsms แต่ไอแพดรับsmsไม่ได้ ใส่เบอร์เครือข่ายอื่นก็ไม่ได้

7 Mar'15 อยู่ดีๆเน็ตใช้ไม่ได้ โทร1175บอกระงับสัญญาณเนื่องจากเกินวงเงิน (คิดในใจ ไรฟระ รายเดือนเดือนแรกก็มีแค่vat ต้องระงับสัญญาณกันเลย บิลก็ไม่ได้รับ)
คุยกับเจ้าหน้าที่ประมาณ17.00น. ได้ความว่ามียอดค้างชำระ 4xx฿ งง! ทำไมไม่มีแต่vat เจ้าหน้าที่บอกว่าเราเปิดเบอร์ช่วงวันที่1-5ของเดือน จะตัดรอบตอนสิ้นเดือน ทำให้เดือนแรกใช้ไม่เต็มเดือน จึงไม่ได้สิทธิ์ที่จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไป (ไม่พอใจนะเพราะตอนซื้อไม่ได้แจ้งแบบนี้เลย ก่อนซื้อcall centerก็บอก10บิลแรกจ่ายแต่vat)

อ่ะ โอเค ตามนี้ก็ได้ ก็ถามกลับไป งั้นรอบบิล2-11ก็จ่ายแค่vatใช่มั้ย คำตอบคือใช่ (AIS ไปฟังเสียงที่บันทึกไว้ได้เลย ช่วงเวลาที่บอกไว้ เบอร์0806600xxx) อยากรู้เบอร์เมล์มาที่ r.d.raweeporn@gmail.com

10 Mar'15 เข้าไปเช็คยอดในe-service (โหลดแอพมาแล้วตามที่เจ้าหน้าที่บอก) เพราะจะจ่ายค่ารายเดือนบิลแรกด้วยบัตรเครดิต ปรากฏว่ามียอดบิลที่สองมาอีก8xx฿ !!!! (ค่าแพคเกจ399฿+เพิ่มเน็ต399฿+vat) อ้าว!! ทำไมไม่มีแต่vatของค่าแพคเกจ+ค่าเพิ่มเน็ตล่ะ??
12.08น. โทรเข้าcall center ด้วยอารมณ์โมโหมาก บอกรายละเอียดไปตามที่เล่าให้ฟังข้างต้น "เจ้าหน้าที่บอกมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขต้องใช้บริการเต็มรอบบิล1รอบก่อน รอบบิลที่2เป็นต้นไปถึงจะได้สิทธิ์ที่จ่ายล่วงหน้าไป ของเราเดือนJanไม่เต็มรอบ เดือนFebเต็ม ฉะนั้นเดือนMarถึงจะเข้าสิทธิ์"

อะไรอีกเนี่ย!!! เราพูดไปเลยว่าเราเต็มใจมาเป็นลูกค้าคุณนะ ทำไมปกปิดข้อมูลลูกค้า แจ้งลูกค้าให้ทราบทางไหนบ้าง ข้อมูลที่ได้ไม่ตรงกันเลย หลอกลวงหลอกล่อเหรอ?? เจ้าหน้าที่บอกขอเช็คแล้วจะติดต่อกลับภายใน3วัน

11 Mar’15  15.51น. call center โทรเข้ามา  “ยืนยันคำตอบที่ให้ไว้เมื่อวาน คือรอบบิลที่ 3 ถึงจะได้สิทธิ์ที่จ่ายรายเดือนล่วงหน้าไป”  โมโหมากอ่ะ แต่รู้ว่าพูดไปก็เปล่าประโยชน์ ได้แต่บอกกับเจ้าหน้าที่ไปว่า “ฉันรู้ว่าคุณไม่ได้ผิดอะไร ที่จะมาใส่อารมณ์กับคุณ แต่ช่วยรับอารมณ์ลุกค้าเนี้ยไปปรับปรุงหน่อยเหอะ ไม่ใช่ปกปิดข้อมูลแบบนี้” เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ขอโทษ

หลังจากนั้นไม่กี่วันไอแพดเราก็โดนตัดสัญญาณ ถึง ณ วันนี้ก็ยังไม่ได้ไปจ่าย แต่สุดท้ายก็ต้องจ่ายแหละ (ใช่มั้ย?)

**อยากได้ความยุติธรรม ความกระจ่างในการให้ข้อมูลค่ะ ยินดีและเต็มใจเดินเข้าไปเป็นลูกค้า ไม่เคยคิดว่าการติดสัญญา 12 เดือนคือสัญญาทาสเหมือนที่บางคนคิด แต่สิ่งที่ได้รับทำไมเป็นอย่างนี้ ถ้าAISบันทึกเสียงที่คุยกับ call center ไว้ เช็คดูได้เลยว่าเป็นตามที่เล่ามาทั้งหมดมั้ย เราแคปหน้าจอประวัติการโทรเราไว้ด้วยเหมือนกัน ถ้าสนใจจะคุยกับเราก็ติดต่อมาทางอีเมล์ที่ให้ไว้แล้วกันค่ะ**

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่