โดนเองจนได้ CDM ของ ธ.กสิกร สาขาเดอะมอลล์บางแค เคยมีคนเตือนแล้ว!!!!! ทำไงต่อดีครับ

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 3/3/2558 ผมได้นำเงินเข้าฝากที่ ธ.กสิกร สาขาเดอะมอลล์บางแค ซึ่งตอนแรกตั้งใจว่าจะฝากกับเคาน์เตอร์ แต่เห็นว่าคนเยอะเลยเข้าฝากที่ตู้ฝากถอน อัตโนมัติ (ซึ่งมันทำให้เราต้องเราผิดชอบเองหากเกิดการErrorของตู้อัตโนมัติเช่นกัน) ผมได้ในเงินฝาก จำนวน 50,000 บาท ซึ่งเป็น แบงค์ห้าร้อย ใหม่ทั้งหมด แกะจากสายรัดเลย

จำนวน 100 ฉบับ โดยการใส่เงิน ผมแบ่งใส่เงินไปแล้วกดฝากเพิ่ม ทั้งหมดสามครั้ง เครื่องนับออกมาได้รวม 90 ฉบับ ผมก็ยืนอึ้งอยู่ว่าจะทำยังไงต่อ เพราะมันไม่ตรงกับที่เราจะฝาก หายไปตั้ง 5,000 บาท ไม่ทันไรเครื่องก็ปิด ทำรายการให้เราเรียบร้อย

ออกมาตามนี้ครับ เลยรีบไปติดต่อพนักงานธนาคารทันที สิ่งที่ได้รับคือ พนักงานไม่หยุดธุรกรรมของเครื่องนั้นปล่อยให้ดำเนินการต่อไป (ของScb เพื่อนผมเค้าว่ามีปัญหาเค้าเปิดตู้ดูตอนนั้นเลย) แล้วส่งเราให้ไปนั่งคุยกับ คอลเซ็นเตอร์ ในห้องเล็กๆที่มมีจอกับไมค์และลำโพงแทน ซึ่งได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ตรวจสอบไม่ได้ค่ะเย็นแล้ว ฝากเบอร์ไว้แล้วพนักงานจะติดต่อกลับไปค่ะ ซึ่งต้องรอวันพฤหัสนะค่ะ เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันหยุดแล้วก็จบครับ ผมก็เดินออกมาด้วยอาการเมาหมัดงงต่อไป แล้วก็รอๆๆๆ พอถึงวันพฤหัส ผมก็จัดการโทรถาม 8888888 ครับ ได้ความว่ารับเรื่องแล้วจะติดตามให้นะคะ รอพนักงานติดต่อกลับค่ะ แล้วพอวันนี้ 6/3/2558 จนห้าโมงเย็นไม่มีใครติดต่อมาผมก็เลยติดต่อกลับไป ได้คำตอบว่า มียอดแค่นั้นคะ 45,000 บาท เครื่องถูกต้อง หากไม่ยอมรับให้ทำคำร้องที่สาขาเพื่อขอตรวจสอบต่อไป เอ่อ..ผมก็เมาหมัดรอบสองของขึ้นเลย ได้ครับผมก็เดินทางไปสาขาเพื่อขอเคลียเรื่องทั้งหมดนี้ว่า ธนาคารจะดำเนินการอย่างไร แล้วความเสียหายแบบนี้ธนาคารจะรับผิดชอบอะไรบ้างไหม คำตอบคือ รอเหมือนเดิม แล้ววันนี้ไปที่ธนาคารก็พบว่าตู้นั้นมีปัญหาหยุดการใช้งานด้วย  ที่สงสัยคือดังนี้ครับ
1.  ทำไมวันนั้นพนักงานถึงปล่อยให้เครื่องทำงานต่อไป
2. การให้เครื่องทำงานต่อโดยเครื่องนั้นพนักงานแจ้งว่า เงินที่ฝากเข้า จะถูกใช้เป็นเงินถอนออกด้วย ถ้าปัญหาเป็นที่แบงค์ใหม่ติดกัน เท่ากับว่าจะมีคนได้เงินเกิน หากเป็นเช่นนั้นบัญชีก็ไม่มีปัญหาเท่ากันทั้งเข้าทั้งออกเป็นไปได้ไหมครับ
3. การดำเนินการที่ปล่อยให้เรารอสองสามวัน โดยเราไม่สามารถรู้เลย จะทำอะไรได้บ้างครับ
4. ตอนนี้เราสามารถเรียกร้อง ดำเนินการทางไหนบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

เลยอยากฝากไว้ครับ หากไม่จำเป็นหรือต้องฝากเงินจำนวนเยอะๆฝากเคาน์เตอร์ดีกว่าครับ เครื่องพวกนี้สะดวกก็จริงแต่ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นลูกค้าต้องรับเองเพราะ ธนาคารบอกมายังไงเราก็ต้องรับอย่างเลี่ยงไม่ได้ (ถ้าเปิดให้เราตรวจสอบตอนนั้นที่มีปัญหามันก็จบไปแล้ว) ธนาคารไม่รับผิดชอบแน่นอน

ใช้พื้นที่ชี้แจงครับ
ทำไมถึงกด "ตกลง"ตอนสุดท้าย --ไม่ได้กดนะครับระบบทำงานออโต้ (จากคลิปค.ห.ที่ 11)
ทำไมไม่กด "ยกเลิก" 1 กำลังตัดสินใจจะทำอย่างไรต่อ 2 ถึงยกเลิกถ้าเงินคืนมาไม่ครบก็ต้องตามพนักงานอยู่ดี
เงินครบหรือไม่ครบ ลองอ่านดูดีๆนะครับ

สรุปได้ว่า ด้วยมาตรฐานการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ต่ำมากๆ ไม่ใส่ใจดูแล ทำให้ลูกค้าสูญเสียโอกาสในการทักท้วง
และตรวจสอบอย่างโปร่งใส  (ถ้าหยุดเครื่องตอนนั้นนำเงินออกมาตรวจสอบหรือส่งส่วนกลางตรวจสอบก่อน ไม่ปล่อยให้เครื่องดำเนินการต่อเพราะเครื่องนั้นใช้เงินที่ฝากไปในส่วนที่ถอนด้วย ปล่อยให้ดำเนินการต่อมาอีกสองวัน) เป็นเหตุในการสูญเสียโอกาสและนำมาซึ่งการสูญเสียทรัพย์สินตามมาครับ ซึ่งเรื่องนี้กำลังส่งเรื่องร้องเรียนการบริการให้ ธนาคารแห่งชาติ ดูแลอีกทางแล้วครับ


ฝากไว้นะครับ สำหรับการไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านธนาคาร ติดต่อ ธนาคารแห่งชาติได้ครับ โทร 1213
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 32
ถึงสมาชิก accura คห. 26 ดิฉันว่า ก่อนที่คุณจะมา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับสติปัญญา ความโง่ หรือ ฉลาด กับคนอื่น คุณควรตรวจสอบระดับสติ ปัญญา ของตัวคุณก่อนดีไม๊คะ  ถ้าคุณบอกว่า ถ้าพลาดคิดว่าคุณโง่เอง งั้นคุณคงต้องโง่ อย่างนั้นต่อไปค่ะ คุณคงไม่เคยจับแบงค์ที่มีสายรัดมั้งคะ ถึงไม่รู้ว่าถ้าไม่ครบ เพียงแค่ 4-5 ใบ มันก็หลวมแล้ว นี่หายไป 10 ใบ มันเป็นไปไม่ได้ค่ะที่ไม่รู้ อย่าแสดงตรรกะ ทางสมอง อันน้อยนิดของคุณ ให้คนอื่นเค้ารู้เลยค่ะหรือไม่ก็ไม่เคยจับแบงค์ใหม่ที่รัดสายรัดมา ว่ามันติดกันอย่างไร คำว่าอย่าคิดเอาแต่ได้ คุณควรกลับไปถามธนาคารดีกว่าไม๊คะ!! ดิฉันเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ค่ะ เป็นดิฉัน ก็ร้องเรียนเช่นกันในเมื่อทางสาขาไม่ติดตามให้ลูกค้า ปล่อยละเลยและไม่ให้ความกระจ่างกับลูกค้า เพราะมันเป็นสิทธิ์ที่เราสามารถเรียกร้องเพื่อขอความช่วยเหลือ !! ค่ะ มิใช่อยากจะได้เงินของแบงค์ มันควรมีระบบ ในการให้บริการช่วยเหลือลูกค้าที่อาจเกิดปัญหา กับตู้อัตโนมัติ เหล่านี้ให้มากกว่านี้
ความคิดเห็นที่ 1
คำถามครับ
ตอนจบ มันจะมีให้กด ยืนยัน   แล้วคุณก็จะเห็นตัวเลขว่ายอดฝากเท่าไหร่   ทำไมยังกด  ยืนยันครับ ?
ความคิดเห็นที่ 44
ผมตอบแทนให้บางเรื่องได้ครับ
กรณีธุรกรรมเกิดเรื่องผิดปกติ โดยระบบ มันบันทึกความผิดพลาดอะไรที่สามารถตรวจสอบได้แล้วครับ นั่นคือทาง IT เราเรียกว่า Log
แล้ว Log ทำงานอย่างไร ในกรณีตู่ CDM
เมื่อสิ้นรอบ พนักงานจะมาไขตู้ (ซึ่งส่วนมากจะไม่ใช่สาขา) คนที่มาไขตู้นี้ ไม่มีวันรู้ครับว่า Log ได้ทำการบันทึกว่า ธนบัตรที่ควรมีอยู่ในกล่องนั้นๆ เป็นเท่าไหร่
เขาจะทำการนับเงิน และส่งเข้าระบบ ซึ่งระบบ ก็จะทำการคำนวณว่ามัน Diff กัน เท่าไหร่
CC เป็นตัวรับเรื่อง Key ปัญหาลงระบบเพื่อรอตรวจสอบ
คุณเงินหายไป 5000 เมื่อคุณแจ้ง CC เขาก็รอตรวจสอบ ก็คือ ต้องรอพนักงานมาไขตู้ตามระบบครับ ส่งยอดเงิน ทำการเปรียบเทียบ
ถ้าใน Log บันทึกได้ 100000 แล้วนับเงินได้ 100000 ก็แปลว่าสิ่งผิดปกตินั้น เกิดนอกตู้แน่นอน ไม่ต้องเถียงกัน
ถ้านับเงินแล้วได้ 105000 นั่นคือเงินคุณแน่นอน ตามที่แจ้ง เขาก็เพิ่มยอดเข้าไปให้คุณ
ผมเองเจอกรณีนี้บ่อย แต่ไม่ใช่เรื่องนับเงินผิด แต่เป็นระบบมีปัญหาทางด้านการสื่อสารข้อมูล
มันตรวจสอบสองฝั่งไม่ได้ ในขั้นตอนที่ นับเงินเสร็จแล้ว ช่วงที่การ Update ข้อมูลสองฝั่งทำให้ Link Down หรืออะไรก็ตาม เครื่องมันจะอมเงินเข้ากล่องไปเลยก่อน พอเราแจ้ง เขาตรวจสอบมีเงินเกินในระบบจริง เขาก็ทำเรื่องเข้าบัญชีให้
ทำไมเครื่องยังเปิดให้บริการต่อ
เพราะมันไม่ได้เสียหายอะไรที่ตัวเครื่อง เครื่องยังคงสามารถให้บริการต่อไปได้ มันจะหยุดก็ต่อเมื่อ ความผิดพลาดนั้น ก่อให้เกิดความเสียหาย ไม่สามารถให้บริการได้ต่อ เช่น มีวัสดุตกลงไปในช่องฝากเงิน มีคลิปหล่น เหรียญหล่นลงไป เครื่องไม่สามารถนับเงินได้ ก็จะงับฝา ปิดการให้บริการ จนกว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะมาดู
ผมบอกเลยนะครับ ถ้าเป็น ATM เจ้าหน้าที่ในธนาคารจะออกมาดูได้ครับเรื่องกล่องเงิน แต่ถ้าเป็น CDM จะไม่ได้ครับ เพราะต้องมีคนกลางที่ไม่สามารถเห็นตัวเลขเข้ามาดำเนินการเรื่องกล่องเงิน ดังนั้น ด่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ครับ เขาทำได้แค่นั้นจริงๆ
เพราะถ้าเจ้าหน้าที่ เปิดกล่องเงินออกมานับได้ เรื่องใหญ่เลยครับ
อันนี้ผมเห็นใจ เพราะรู้ระบบการทำงานตรงนี้ของธนาคาร จากการเป็นพนักงาน IT ทำมาก็หลายระบบ เลยพอรู้ว่าธนาคารเขาคิดอะไร อย่างไร เพื่อป้องกันเงินของคุณเองนั่นแหละ
ทุกวันนี้ ผมโดนตู้ CDM งับเงินไว้หลายครั้ง บางครั้งระบบผิดพลาด บางครั้ง ผมเองก็ทำผิด ผมเคยฝากเงินไปกับธ.หนึ่งด้วยตู้ฝาก แล้วไม่ทราบว่าในปึ๊งเงินนั้น มีเหรียญสลึงติดอยู่
ผลก็คือ ตู้ต้องปิดทำการ ทำคนข้างหลังเดือดร้อนไปตลอดช่วง ห้าโมงเย็น ไปยันเช้า แม่ค้าตลาดฝากเงินไม่ได้ ธนาคารไม่สามารถให้บริการได้หลายชั่วโมง เป็นเพราะความสะเพร่าของผมเอง
เงินก็ไม่เข้า เพราะโดนงับอยู่ในช่อง โทรแจ้ง CC เขาก็รับเรื่อง เช้ามีเจ้าหน้าที่มาเปิดตู้ บ่ายสองผมก็ได้เงินมานอนในบัญชีตามปกติ เพราะเขากระทบยอด แล้วเจอเงินตรงตามยอดที่แจ้ง
กรณีนี้ ผมว่าผมกล้ายืนยันว่า เงินคุณใส่ในช่องไม่ครบแน่นอน และที่มันทำให้คุณเลยนั้น เพราะ Time Out มันไม่ปล่อยให้เงินคาอยู่ในช่องแน่ๆ
เพราะคุณมีโอกาสสูญเงินนั้น ง่ายกว่าที่มันดูดเข้าไป และรอตรวจสอบ
ส่วนเรื่องกด OK สองครั้ง แต่ก่อน K Bank ก็ให้กดโอเคสองครั้งนะครับ เพราะเขากลัวเรื่องที่เกิดกับคุณนี่แหละ
แต่กลับกลายเป็นว่า หลายคนชินกับ CDM ของธ. อื่นที่กดครั้งเดียว
กด OK เสร็จปุ๊ป หันหลังออกเลย คนที่ต่อคิว ก็ยกเลิก เอาเงินออกจากช่องไปได้สบายๆ
คือ ระบบมันคงทำอะไรไม่ถูกใจทุกคนได้หรอกครับ เราเองสมควรศึกษาและใช้มันอย่างถูกต้องมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 11
กรรมแท้ตั้งใจออกไปถ่ายคลิปใหม่ ไม่ทัน สี่ทุ่มซะงั้นปิดทำการฝากเลยต้องเอาคลิปเก่ามาให้ดูนะครับ
จุดสังเกตุนะครับ ถ้ามีการกดปุ่มใดจะต้องมีเสียงดังนะครับ แต่ในคลิปไม่มีเสียงนะครับระหว่างที่รอจะเครื่องทำการบันทึกให้อัตโนมัติ
ที่ตั้งกระทู้นะผมแค่เรียกร้องตามหาเงินที่มันหายไปครับ ไม่ว่าคุณจะกดยืนยันหรือไม่ ประเด็นคือ @@ เงินหายครับ @@
หากธนาคารทำเงินเค้าหายมาที่เราๆท่านๆเค้าคงทำทุกวิธีทางที่จะตามเอาคืน แล้วเราไม่มีสิทธิ์งั้นหรือ !!!!!!!
!!!!!  ที่จะทวงถามสิทธิ์อันชอบธรรมของเรา !!!!!
มาชมคลิปกันครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ความคิดเห็นที่ 40
เราสรุปคนละอย่างกับคุณ accuracy เลยค่ะ

หัวกระทู้นี้ไม่ใช่การเตือนระวังหมดเวลา จะยืนยันยอดอัตโนมัติหรอก นั่นเป็นส่วนเล็กๆ เพราะความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ทุกรูปแบบ ไม่อิงความฉลาดความโง่ของคน

สิ่งที่เขาต้องการเตือน kbank คือ ทำไมไม่จัดการแก้ปัญหาหรือหยุดเครื่องหรือเครื่องมีปัญหา ระหว่างรอการตรวจสอบ

รถชนกัน ตำรวจ/ประกัน ยังไม่ให้เคลื่อนย้ายรถจนกว่าถ่ายรูปจุดเกิดเหตุชัดเจน หรือจนท.เกี่ยวข้องมา เว้นแต่เหตุกีดขวางจราจรอย่างหนัก หรืออีกคันกระเด็น ถึงคงสภาพไว้ก็ไม่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา


แล้วทำไมเมื่อจขกท.แจ้งธนาคาร ต้องรอการทำการ ทำไมกระบวนการจึงไม่ปิดเครื่องและรอการตรวจสอบ
หากถามว่าจะทิ้งให้คนกดเงินถัดไปเขารอกันต่อไปเหรอ

เราตอบเลย ถ้าเราเห็นคนข้างหน้าเราเจอปัญหาเงินหาย(ไม่ว่าจากความผิดใคร) เราไม่เห็นแก่ตัวขนาดไม่สนใจอะไรกับปัญหาคนข้างหน้า เรายินดีไปหาที่อื่นค่ะ เหมือนเห็นรถชนกันบนถนน จะมีสักกี่คนที่ขับรถผ่าน ชูนิ้วกลางให้ แล้วจะโกนว่าไปเคลียร์กันที่อื่น (เราว่าน้อยคนมากๆ)

เอาง่ายๆ แค่คนข้างหน้าหันไปทางคิว ทำหน้าตาเลิ่กลัก พร้อมพูดเบาๆ ว่าเครื่องกินตังค์ผม คนในแถวไม่มีใครอยากใช้ต่อแล้ว


ปัญหาคนที่เข้ามาในกระทู้นี้ เราว่ามันคือประเด็น วิธีการแก้ไข หลังจากเกิดความผิดพลาด และมีเรื่องเปรียบเทียบระหว่าง kbank และแบงค์อื่นอยู่

ป.ล. scb bay เขาไขทันที รวมถึง แบงค์ที่เราใช้และเคยเกิดปัญหาสุดท้ายเขาก็ไขให้ทันที และพบว่ามีเงินเกินในเครื่องจริง ในแง่ผู้ใช้นะคะ เจอเครื่องแบบนี้ ไม่มีใครไว้ใจอีกต่อไปว่า เงินมันจะออกมากับผู้กดเงินคนถัดไปไหม

เพราะฉะนั้นประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ การบริการของแบงค์ ทำไมจึงไม่หยุดเครื่องและดำเนินการตรวจสอบแก้ไขทันที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่