พนักงานที่กสิกร บ้านแพ้ว ทำเหมือนเงิน 100 บาท ไม่มีค่า

กระทู้สนทนา
เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พ.ย. 56 เราจัดบ้านเจอสมุดบัญชีกสิกร 2 เล่ม เล่มหนึงเป็นออมทรัพย์ที่เราเปิดไว้คู่กันตอนซื้อกองทุน แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วมีเงินเหลือ 80.25 บาท อีกเล่ม เคยเปิดตอนทำงานใหม่ ๆ มีเงินเหลือ 25.20 บาท แฟนเราบอกว่าจะพาไปธนาคารไปถอนออกเพราะจะไปทำเรื่องปิดบัญชีที่สาขาก็ไม่สะดวก

พอไปถึงธนาคาร แฟนก็ไปทำเรื่องยกเลิกบัตร ATM ของตนเอง เรานั่งอยู่ด้วยตรงเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า เป็นผู้ชาย เราถามเค้าว่าอยากปิดบัญชีแต่ไม่สะดวกไปที่สาขา เค้าบอกให้ไปเขียนไปถอนให้เหลือแค่เศษสตางค์ เราเลยเดินไปเขียนตรงเคาน์เตอร์ที่ให้กรอกแบบฟอร์ม มีพนักงานผู้หญิงให้บริการอยู่ เราแจ้งน้องเค้าไป เค้าก็เขียนให้ สักพักมีพนักงานผู้หญิงผมยาวหยิกๆ มาถามว่าปิดบัญชีหรอคะ ปิดไม่ได้นะ ต้องไปที่สาขา เราเลยแจ้งว่างั้นจะถอนออกน่ะค่ะ พี่ตรงบริการลูกค้าบอกว่าให้มาเขียนถอนให้เหลือเศษสตางค์ คนนี้เอาบัญชีไปดูแล้วบอกว่าถ้าจะถอนต้องเหลือไว้ 20 บาท เราก็บอกว่า อ่าว ตรงนู่นแจ้งว่าถอนให้เหลือแค่เศษสตางค์ได้ คนนี้ถอนหายใจแล้วบอกกับคนที่เขียนว่าเขียนไป..แล้วให้เค้าไปคุยกับเคาน์เตอร์เอง

ตอนนี้เราก็เริ่มหงุดหงิดแล้ว บอกไปว่า น้องคะ ถ้ามันถอนไม่ได้พี่ก็ไม่ทำนะ ถ้าคิดว่าไม่ได้ก็ไม่ต้องเขียน พนักงานบอกอ่อต้องให้เคาน์เตอร์ดูว่าจะเหลือเงินไว้กี่บาท

พนักงานผมยาวหยิกเดินถือเอกสารไปให้ที่เคาน์เตอร์พูดอะไรเราไม่ได้ยิน พนักงานเคาน์เตอร์เปิดสมุดบัญชีเราดูแล้วแจ้งว่าทำไม่ได้ค่ะ เราบอกถอนไม่ได้หรอคะ เค้าบอกค่ะ ทิ้งไว้แบบนี้บัญชีก็จะตัดไปเอง อืม เอาไงดีคะ เราเลยบอกว่าค่ะ ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร

เดินกลับมาที่เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าที่แฟนนั่งอยู่ บอกไปว่า ถอนไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตรงนี้ที่เป็นผู้ชายบอก เฮ้ย เงินตั้ง 100 บาท มาผมทำให้ แล้วเอาสมุดบัญชีเราไปทำให้เรียบร้อย เราก็ขอบคุณเค้ามากๆ เลย

ความจริงเงิน 100 บาท ก็ไม่มากแต่เราจะทิ้งไว้ให้ธนาคารตัดไปทำไม เอามาเป็นค่าขนมลูกดีกว่า

ที่จริงน้องเราบอกให้บอกผู้จัดการสาขา แต่คือเราไม่แน่ใจว่าจริง ๆ แล้วทำได้มั๊ยที่ถอนหมดเลยแบบต่างสาขา แล้วก็เกรงใจพี่พนักงานที่เป็นเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าด้วย เพราะเค้าก็ถอนออกมาให้แล้ว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่