สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 58
ความคิดผมนะ
ผมว่า จขกท รู้อยู่แล้วว่าราคามันผิด แต่ก็ลองกดดู อ๊ะ! จ่ายเงินสำเร็จด้วย
จะโทรไปถามดีไหมนะ? โทรไปก็กลัวเค้าจะรู้ตัว ยกเลิกคำสั่งซื้อเรา ไม่โทรดีกว่า เผื่อฟลุ้ค เค้าส่งมาให้ ก็เนียนๆ ได้ของถูกไป
รอหลายวันเข้า ไม่มีวี่แวว คงไม่ฟลุ้คละ ไม้ได้ของแน่แล้ว เลยโทรไปโวย
ปล. หากผมเข้าใจผิด ก็ขออภัยคับ
ผมว่า จขกท รู้อยู่แล้วว่าราคามันผิด แต่ก็ลองกดดู อ๊ะ! จ่ายเงินสำเร็จด้วย
จะโทรไปถามดีไหมนะ? โทรไปก็กลัวเค้าจะรู้ตัว ยกเลิกคำสั่งซื้อเรา ไม่โทรดีกว่า เผื่อฟลุ้ค เค้าส่งมาให้ ก็เนียนๆ ได้ของถูกไป
รอหลายวันเข้า ไม่มีวี่แวว คงไม่ฟลุ้คละ ไม้ได้ของแน่แล้ว เลยโทรไปโวย
ปล. หากผมเข้าใจผิด ก็ขออภัยคับ
ความคิดเห็นที่ 67
เหตุการณ์เสมือน
สมมุติว่า ผมไปร้าน iStudio,IT City ,Banana IT แล้วเห็นป้ายราคาไอโฟน 6 เขียนว่า
"ราคาปกติ 26400 ลด 90% เหลือ 2650 บาท"
ผมไม่รอช้า เข้าไปซื้อทันที จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต ตัดไปเรียบร้อย ได้ไอโฟนใส่ถุงหิ้วกลับบ้านมีความสุข
ผ่านไป 7 วัน อยู่ดีๆ เจ้าของร้านโทรมาบอกผมว่า "ติดราคาผิด โทษทีนะ ขอไอโฟนคืน ส่วนเรื่องเงินเดี๋ยวค่อยคืนให้นะ คริๆ"
เรื่องนี้ผมเห็นใจร้านนะ ตั้งราคาผิดไปลด 90% ขาดทุนแน่ แต่ถ้าไม่พูดถึงหลักศีลธรรม
ผมคิดว่า ผมไม่จำเป็นต้องคืนของนะ ของซื้อของขาย จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ของก็ต้องเป็นของผม
กลับมาเรื่องกระทู้นี้
เหตุการณ์เสมือนมันต่างจากเหตุการณ์ของเจ้าของกระทู้แค่สองอย่างคือ
หน้าร้านเป็นเว็บไซต์ และ มือถือยังส่งไม่ถึงเจ้าของกระทู้ ไม่งั้นนะ ยาวแน่
แล้วบางคนที่หาว่า เจ้าของกระทู้โลภ
ลองเปลี่ยนเหตุการณ์ดูมั้ยครับ เอาเป็นหุ้นก็ได้
สมมุติ มีคนตั้งใจจะซื้อหุ้น 1000 แต่ดันพิมพ์ศูนย์เกินไปนึงกลายเป็นซื้อ 10000 หุ้น แล้วราคาหุ้นดันสูงขึ้นเรื่อยๆ
เค้ามีสิทธิ์มาเรียกร้องเหรอครับว่ากดผิด ไม่มีหรอกครับ
ถ้าใช้หลักการเดียวกันมาตัดสิน ผมมองว่า LAZADA นั่นแหละครับที่ต้องรับผิดชอบ(แค่ทางหลักการนะ แต่ทางปฏิบัติ อีกเรื่อง)
สรุปสิ่งที่อยากให้ลองคิดดู
- ถ้าตัดเรื่องศีลธรรมออกไป เอาแค่ในทางกฏหมาย
การจ่ายเงินซื้อของ ตามจำนวนเงินที่ป้ายเขียนผิด เป็นความรับผิดชอบของคนขายหรือคนซื้อ? (อันนี้ผมก็ไม่ทราบกฏหมาย เลยถามดู)
- เหตุการณ์เขียนราคาผิดนี้ มองได้อีกแง่ คือเป็นการเรียกคนเข้าเว็บหรือเปล่า?
- ถ้าเปลี่ยนตัวเลขนิดนึงละครับ สมมุติว่า เค้ากดผิดเป็น 50% คุณยังคิดว่า LAZADA ควรจะรับผิดชอบหรือยัง?
***สุดท้าย ผมไม่หวังว่า LAZADA จะรับผิดชอบหรอกนะครับ
ลดไป 90% มันเวอร์ไปจริงๆแหละ แค่คืนเงินให้เรียบร้อย เรื่องก็คงจบแล้วแหละ
แค่อย่าให้เกิดขึ้นอีก
สมมุติว่า ผมไปร้าน iStudio,IT City ,Banana IT แล้วเห็นป้ายราคาไอโฟน 6 เขียนว่า
"ราคาปกติ 26400 ลด 90% เหลือ 2650 บาท"
ผมไม่รอช้า เข้าไปซื้อทันที จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต ตัดไปเรียบร้อย ได้ไอโฟนใส่ถุงหิ้วกลับบ้านมีความสุข
ผ่านไป 7 วัน อยู่ดีๆ เจ้าของร้านโทรมาบอกผมว่า "ติดราคาผิด โทษทีนะ ขอไอโฟนคืน ส่วนเรื่องเงินเดี๋ยวค่อยคืนให้นะ คริๆ"
เรื่องนี้ผมเห็นใจร้านนะ ตั้งราคาผิดไปลด 90% ขาดทุนแน่ แต่ถ้าไม่พูดถึงหลักศีลธรรม
ผมคิดว่า ผมไม่จำเป็นต้องคืนของนะ ของซื้อของขาย จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ของก็ต้องเป็นของผม
กลับมาเรื่องกระทู้นี้
เหตุการณ์เสมือนมันต่างจากเหตุการณ์ของเจ้าของกระทู้แค่สองอย่างคือ
หน้าร้านเป็นเว็บไซต์ และ มือถือยังส่งไม่ถึงเจ้าของกระทู้ ไม่งั้นนะ ยาวแน่
แล้วบางคนที่หาว่า เจ้าของกระทู้โลภ
ลองเปลี่ยนเหตุการณ์ดูมั้ยครับ เอาเป็นหุ้นก็ได้
สมมุติ มีคนตั้งใจจะซื้อหุ้น 1000 แต่ดันพิมพ์ศูนย์เกินไปนึงกลายเป็นซื้อ 10000 หุ้น แล้วราคาหุ้นดันสูงขึ้นเรื่อยๆ
เค้ามีสิทธิ์มาเรียกร้องเหรอครับว่ากดผิด ไม่มีหรอกครับ
ถ้าใช้หลักการเดียวกันมาตัดสิน ผมมองว่า LAZADA นั่นแหละครับที่ต้องรับผิดชอบ(แค่ทางหลักการนะ แต่ทางปฏิบัติ อีกเรื่อง)
สรุปสิ่งที่อยากให้ลองคิดดู
- ถ้าตัดเรื่องศีลธรรมออกไป เอาแค่ในทางกฏหมาย
การจ่ายเงินซื้อของ ตามจำนวนเงินที่ป้ายเขียนผิด เป็นความรับผิดชอบของคนขายหรือคนซื้อ? (อันนี้ผมก็ไม่ทราบกฏหมาย เลยถามดู)
- เหตุการณ์เขียนราคาผิดนี้ มองได้อีกแง่ คือเป็นการเรียกคนเข้าเว็บหรือเปล่า?
- ถ้าเปลี่ยนตัวเลขนิดนึงละครับ สมมุติว่า เค้ากดผิดเป็น 50% คุณยังคิดว่า LAZADA ควรจะรับผิดชอบหรือยัง?
***สุดท้าย ผมไม่หวังว่า LAZADA จะรับผิดชอบหรอกนะครับ
ลดไป 90% มันเวอร์ไปจริงๆแหละ แค่คืนเงินให้เรียบร้อย เรื่องก็คงจบแล้วแหละ
แค่อย่าให้เกิดขึ้นอีก
ความคิดเห็นที่ 61
ทำไมผมอ่านแล้วรู้สึกขยะแขยง เจ้าของกระทู้มาก - -"
คุณเป็นคนน่ารังเกียจอ่ะ คือมันอธิบายไม่ถูก แต่รู้สึกอย่างนี้จริงๆ
สิ่งที่ Lazada ควรทำ คือเงินให้เต็มจำนวน (อย่างรวดเร็ว)
และแถม Voucher เงินสดให้ซัก 500-1000 บาท
ส่วน จขกท. บอกตรงๆว่าอย่าโลภเลย แค่นี้คุณก็ดูแย่พอแล้ว
ดู คห.ส่วนมากในนี้ก็ได้ ว่าไปในทิศทางไหน...
***ย้ำอีกครั้งว่า คุณคือคนโลภ ที่พร้อมจะฉกฉวย โอกาส
ที่มาจากความผิดพลาดของผู้อื่น***
ไม่ขอโหวตให้ และ ขอให้ประทู้มันตกในเร็ววันนี้
คุณเป็นคนน่ารังเกียจอ่ะ คือมันอธิบายไม่ถูก แต่รู้สึกอย่างนี้จริงๆ
สิ่งที่ Lazada ควรทำ คือเงินให้เต็มจำนวน (อย่างรวดเร็ว)
และแถม Voucher เงินสดให้ซัก 500-1000 บาท
ส่วน จขกท. บอกตรงๆว่าอย่าโลภเลย แค่นี้คุณก็ดูแย่พอแล้ว
ดู คห.ส่วนมากในนี้ก็ได้ ว่าไปในทิศทางไหน...
***ย้ำอีกครั้งว่า คุณคือคนโลภ ที่พร้อมจะฉกฉวย โอกาส
ที่มาจากความผิดพลาดของผู้อื่น***
ไม่ขอโหวตให้ และ ขอให้ประทู้มันตกในเร็ววันนี้
แสดงความคิดเห็น
Iphone 6 ลด 90% 2650 บาท Lazada กับการหลอกลวงและไร้ความรับผิดชอบ
(แจ้งลบไปสองวันละ วันนี้เป็นวันที่สอง แต่ทางพันทิพย์ยังไม่ลบครับ อาจจะติดอะไรบางด้านอยู่)
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น
และขออภัยที่หากจะมีความขัดแย้งที่แตกต่างกันบ้าง
ขออภัยพนักงาน บ.หากทำให้เกิดความเดือดร้อนไม่ว่าเรื่องหนึ่งเรื่องใด
ผมก็ขอจบลง และจะแจ้งขอลบกระทู้นี้ไปแล้ว...
ด้วยขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้ง
ปล.ผมตัดสินใจขอลบเอง โดยไม่มีผู้ใดเกี่ยวข้อง