[CR] ภาค2 เตือนภัยจ้า!!!!!อ่านสักนิดก่อนคิดจะซื้อโทรศัพท์ จาก TRUE วอนแชร์ให้ทั่วถึงนะคะ

ขอแชร์ประสบการณ์สถานการณ์หลังจากที่ สคบ. เรียกไกล่เกลี่ย สืบเนื่องจากเรื่องเดิมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ม.ค.58 ของ จขกท.ตามลิ้งค์นี้เลยนะคะhttp://pantip.com/topic/33203492
ในวันนี้มีหลักฐานเพื่อยืนยันในเรื่องที่เกิดขึ้น 1.ใบเสร็จ 2.สัญญาซื้อขาย 3.ใบส่งเครื่องเคลม 4.ใบส่งอุปกรณ์ให้ DHL 5.ใบบันทึกประจำวัน 6.หมายเลขเครื่องจากทาง APPLE  7.รูปหน้าจอโทรศัพท์ที่ทางทรูนำมาให้เช็คหมายเลขเครื่องค่ะ ขอแสดงแค่นี้ก่อนนะคะ เพราะยังมีหลักฐานอีกหลายอย่างที่เก็บไว้

เริ่มที่รอบที่1 วันที่ 12 ก.พ.58  ท่านอัยการขอให้ทรูรับผิดชอบลูกค้า โดยการขอเปลี่ยนเครื่องใหม่แกะกล่องให้ลูกค้าจากสำนักงานใหญ่ และจัดทำโปรโมชั่นพิเศษ และ จดหมายขอโทษลูกค้า  ท่านอัยการให้เวลาทรู ถึงสิ้นเดือน ก.พ.58  แต่ปรากฎว่าทรูขอนัดไกล่เกลี่ยก่อนกำหนดการ คือ วันที่23 ก.พ. 58

รอบที่2  วันที่ 23 ก.พ.58 ในวันนี้ทางทรูเตรียมเครื่องใหม่แกะกล่องมาเปลี่ยนให้ลูกค้า แต่ในช่วงระยะเวลาที่ทางลูกค้ารอคำตอบจากทรู ซึ่งไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น  ลูกค้าก็ได้ติดต่อกับ APPLE จนในที่สุดวันที่ 17 ก.พ.58 ทางAPPLE ยื่นข้อเสนอว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า  ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าลูกค้าจะรับข้อเสนอจากใคร ลูกค้าจึงตัดสินใจเลือกขอเสนอทาง APPLE เพราะไม่มั่นใจว่าทรูจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ตามที่ร้องขอไว้หรือเปล่า  ในวันที่18 ก.พ. 58 APPLE ให้ทางDHL เข้ามาขอเก็บตัวเครื่องพร้อมกล่องอุปกรณ์กับลูกค้า แต่ในวันนั้นลูกค้าให้ไปเพียงกล่องและอุปกรณ์ เพราะตัวเครื่องเคลมยังอยู่ที่ ทรู สาขา เซ็นทรัล อุดร  ทาง APPLE จึงต้องนัด DHL มารับตัวเครื่องอีกครั้งในวันที่ 25 ก.พ.58  ลูกค้าจึงแจ้งทรูว่าไม่สามารถรับเครื่องของทรูได้แล้ว เพราะตกลงรับเครื่องจาก APPLE แล้วค่ะ
ลูกค้า        :  เรียนท่านอัยการค่ะ วันที่24 ก.พ. 58 หรือวันพรุ่งนี้ ลูกค้าจะไปรับเครื่องเคลมที่อุดร เพื่อมาส่งคืนให้กับ APPLE เดี๋ยวเค้าจะให้
                  DHL มาเก็บตัวเครื่องอีกครั้งค่ะ
ท่านอัยการ : ตกลงลูกค้าไม่รับเครื่องเคลมที่ทรูนำมาวันนี้นะ ถ้างั้นทรูแล้วข้อเสนออื่นที่ทรูจะดูแลลูกค้าล่ะ มีอะไรบ้าง
                  ผมขอให้คุณจัดทำโปรโมชั่นพิเศษลด 50%  พร้อมกับยกเลิกสัญญาที่ผูกไว้กับเครื่อง ยกเว้นรายเดือนอีกสัก 2 เดือน
                  และจดหมายขอโทษลูกค้า ได้รึป่าว
ทรู            : งั้น.....ดิฉันขอรับเรื่องเสนอไปที่สำนักงานใหญ่ก่อนนะคะ เพราะดิฉันไม่สามารถให้คำตอบได้ค่ะ
ท่านอัยการ : ผมหวังว่านัดรอบหน้า หน้าจะได้คำ ตอบแล้วนะว่าทรูจะดูแลลูกค้าในกรณีนี้อย่างไรบ้าง

วันที่ 24 ก.พ.58 ลูกค้าเดินทางไปทรูเซ็นทรัลอุดร เพื่อขอรับเครื่องตามที่ตกลงกับ APPLE  และแจ้งกับทรูและท่านอัยการไว้  ผลปรากฎว่า ทรูไม่ยอมคืนเครื่องให้ลูกค้า  เสียเวลานั่งอยู่ในช็อปเกือบ 2 ชม. แต่ไม่ได้อะไรเลย นอกจากความงง....ว่าทำไมทรูไม่ยอมคืนเครื่อง ทั้ง ๆ ที่เรามีเอกสารในการขอรับเครื่องถูกต้องทุกอย่าง  พอกลับมาที่บ้าน
ทรู           : หนองคายโทรมาแจ้ง ลูกค้าค่ะ ที่เสนอมาทรูทำให้ไดแค่ข้อเดียวนะคะ คือยกเว้นรายเดือน 2 เดือน เดือนละ 481 บาทค่ะ
                 แต่นอกจากนี้ ทางทรูทำให้ไม่ได้ค่ะ
ลูกค้า       : เฮ้ย !!!!! ไรอะ ไปรับเครื่องคืนก็ไม่ให้ หนังสือขอโทษก็ไม่ได้  ส่งเมลล์ปรึกษา APPLE แล้วกันอะ APPLE ติดต่อกลับมา
                ลูกค้าเล่าเหตุการที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟังแล้วขอให้ทาง APPLE ลองคุยดูเอง ว่าเหตุผลอะไรทำไมทรูไม่ยอมคืนเครื่องลูกค้า  
                ทั้ง ๆ ที่กรรมสิทธิ์ทุกอย่างคือของลูกค้าถูกต้องตามกฎหมายและโดยชอบธรรม  APPLE คุยทรูก็ยังไม่ยอมคืนเครื่องให้อธิบาย
               อย่างไรก็ไม่ยอม  จนในที่สุดเย็นวันนั้นจึงตัดสินใจไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเข้าข่าย ทรู ยักยอกทรัพย์ลูกค้า ในเบื้องต้น

รอบที่3 วันที่ 25 ก.พ.58 ลูกค้าจึงรีบไปขอพบท่านอัยการ วั้นนั้นจึงเรียกประชุมด่วนทั้ง 2 ฝ่าย  ทรูจึงต่อสายไปที่สำนักงานใหญ่แล้วเปิดโฟนเพื่อให้พูดคุย
ทรู          : ให้เหตุผลกับทางท่านอัยการว่า เหตุผลที่ให้เครื่องเคลมเครื่องนี้กับลูกค้าไม่ได้คือว่าเครื่องตัวนี้เป็นของทรู
                เป็นเครื่อง  service unit ซึ่งเป็นเครื่องทรูเอาไว้ให้ลูกค้าสำรองใช้ในระหว่างรอซ่อมหรือรอเครื่องใหม่ที่ทาง APPLE
                เค้าจะส่งมาเปลี่ยนเคลมเครื่องใหม่ให้ลูกค้า ทรูจึงให้ลูกค้าไม่ได้ครับ
ลูกค้า      : ถ้าทรูบอกว่าเครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องลูกค้าแล้ว เครื่องลูกค้าอยู่ที่ไหนหรอคะ ลูกค้ามีเอกสารทุกอย่างในการขอรับเครื่องทุกอย่าง
               แต่ทรูกลับไม่ยอมให้ แบบนี้หมายความว่าไงคะ
ทรู          : เรียนท่านอัยการและคุณลูกค้าครับ คือเครื่องนี้เป็นเครื่อง SERVICE UNIT ของทรู ไม่ใช่เครื่อง APPLE
               และไม่ใช่เครื่องลูกค้าครับเราจึงให้ไม่ได้ ส่วนเครื่องของลูกค้าตอนนี้อยู่ที่สิงคโปร์ครับเพราะเราส่งเครื่องลูกค้าไปให้ APPLE
               ที่สิงคโปร์แล้วครับ
ลูกค้า      : ใช่คะ ลูกค้าให้ทรูส่งเครื่องเคลมเพื่อยืนยันว่าเครื่องที่ลูกค้าซื้อมามีปัญหาจริง แล้วทาง APPLE เค้าได้ส่งเครื่องเคลมกลับคืนมาให้
               ทรูส่งคืนให้ลูกค้า ข้อความจากทรูส่งมาบอกให้ไปรับเครื่องก็เคยมีส่งมาตั้งหลายครั้ง ก่อนหน้านี้ไม่พร้อมรับเครื่องเคลม
               แต่ตอนนี้ลูกค้าต้องการ จึงไปขอรับแล้วทำไมไม่ให้ล่ะคะ ถ้าทรูไม่ให้เครื่องเคลมเครื่องนี้กับลูกค้า แล้วเครื่องลูกค้าอยู่ที่ไหนไป
               ตามคืนมาให้ลูกค้าสิคะ แต่นี่ลูกค้าจ่ายเงินสด เครื่องมีปัญหาให้ทรูส่งเคลม เคลมมาแล้วก้ต้องคืนให้ลูกค้าสิคะ
ท่านอัยการ: ทรู คุณบอกว่าเครื่องนี้เป็นเครื่อง service unit แล้วเครื่องลูกค้าอยู่ที่ไหน ตอนนี้คุณไม่ยอมคืนเครื่องให้เค้า เค้าก็รับเครื่องจาก APPLE ไม่ได้
                เพราะ APPLE เค้าเตรียมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มันติดที่เค้าไปขอรับเครื่องที่เคยส่งเคลมไว้ที่ทรู
                แล้วทรูไม่ให้เครื่องเค้า ลูกค้าเค้าจะทำอะไรก็ไม่ได้ ตอนนี้เค้าไปแจ้งความไว้แล้วนะ มีเอกสารแจ้งความมาด้วยเนี่ย
                ถ้าทรูยืนยันว่าเครื่องนี้ไม่ใช่ของลูกค้างั้นคุณก็ต้องไปตามเครื่องเดิมกลับมาให้ลูกค้าสิ ทรูทำแบบนี้ลูกค้าฟ้องว่าทรูยักยอกทรัพย์ได้นะ
                เพราะเค้าจ่ายเงินให้คุณแล้วแต่ไม่มีสินค้าอยู่ในมือสักอย่าง
ทรู          : (เปลี่ยนประเด็น) คือตอนนี้เรากำลังหาตัวเจ้าหน้าที่ APPLE ที่คุณลูกค้ากล่าวถึงมาตลอดอยู่ครับ ว่าเค้าเป็นใคร มีตัวตนจริงรึป่าว
                เค้าจะมาหลอกลูกค้ารึป่าว(เหมือนทรูจะหวังดีนะ แต่ป่าวเลย) ทางAPPLE เลยสั่งเราห้ามให้เครื่องกับลูกค้า
ท่านอัยการ: เรื่องนี้ทรูไม่ต้องเป็นหว่างหรอก ผมอ่านเกมส์ขาดก่อนทรูซะอีก ผมถามลูกค้าแล้ว และในครั้งก่อนนั้นลูกค้าก็ได้ต่อสายคุยต่อหน้า ทุก ๆ
                คนในที่ประชุม ก็ได้ความว่า ลูกค้าต้องนำเครื่องที่อยู่กับทรูมาส่งคืนให้ APPLE เดี๋ยวเค้าจะมีหน่วยงานของเค้ามาเก็บเอา
                เรื่องนี้ผมก็รับทราบแล้ว แต่ตอนนี้คุณไม่ยอมให้เครื่องเค้าสักเครื่อง ลูกค้าเค้าก็รอใข้เครื่องมานานแล้ว แล้วทรูจะเอาไง
               ผมให้เวลาทรู 2 วันนะ เดี๋ยววันที่ 27 ก.พ.58 เราจะมาคุยกันอีกทีนะ ผมขอให้ทางทรูช่วยประสานงานกับทาง APPLE
               ในการคืนเครื่องให้ลูกค้าด้วยนะ

ในที่ประชุมทรูก็ได้แต่พูดวกไปวนมาแต่เรื่องเดิม ๆ หาข้อยุติไม่ได้  ว่าเครื่องเคลมเครื่องนี้เป็นของทรูไม่ใช่ของลูกค้าไม่ใช่ของAPPLE  แต่แล้วในที่สุดตอนเย็นวันดังกล่าว ทรูสาขาหนองคายก็ได้โทรแจ้งให้ลูกค้าไปรับเครื่องเคลมได้แล้วที่ ทรู เซ็นทรัลอุดร  แต่ลูกค้าไม่เชื่อถือทรูแล้วจึงไม่ไปรับเอง แต่ให้ทางทรูไปนำมาแสดงในวันที่ 27 ก.พ. 58 ต่หน้าท่านอัยการและคณะกรรมการ สคบ.

รอบที่4      วันที่ 27 ก.พ.58 ก่อนถึงวันนัดทาง APPLE ได้ส่งเมลล์หมายเลขเครื่องที่ลูกค้าควรจะได้รับที่บันทึกไว้ในระบบของ APPLE  มาให้ไว้ตรวจสอบกับตัวเครื่องที่ทรูนำมาให้ลูกค้า ว่ามีหมายเลขเครื่องตรงกันรึป่าว ถ้าตรงกันแสดงว่าเครื่องนี้คือเครื่องลูกค้าโดยชอบธรรม เป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้าถูกต้องตามกฎหมาย  และแล้วเมื่อลูกค้า และท่านอัยการได้ตรวจสอบพบว่า หมายเลขเครื่องคือตัวเดียวกันกับที่ทาง APPLE ส่งมาให้  นั่นหมายถึงเครื่องนี้คือเครื่องของลูกค้าแต่ทรูจงใจไม่ให้ลูกค้า หาข้ออ้างสารพัดอย่างเพื่ออยากได้ของลูกค้า  แบนนี้เค้าเรียกอะไรนะ.......ต่อมาลูกค้าจึงได้ถามถึงเหตุผลว่าทำไมวันก่อนทรูยังปฏิเสธเสียงแข็งอยู่เลยว่าเครื่องนี้เป็นของทรูไม่ใช่ของลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าแย้งก็ไม่ยอม ท่านอัะยการอธิบายก็ไม่เอา แล้วทรูก็ให้เหตุผลเดิม ๆ ว่าเครื่องนี้เป็นของทรู เป็นเครื่อง SERVICE UNIT ทรู แต่ที่ต้องคืนให้ลูกค้าเพราะเราตรวจสอบได้แล้วว่าเจ้าหน้าAPPLE คนไหนที่เข้ามายุ่งกับเรื่องนี้ ทำไมให้ข้อมูลลูกค้าผิด ๆ แต่ตอนนี้ทาง APPLE เค้าแจ้งมาว่าให้นำเครื่องนี้ให้กับลูกค้าได้ ทรูจึงให้ และตอนนี้ทรูก็สามารถตรวจสอบได้แล้วว่าเจ้าหน้าที่ APPLE คนดังกล่าวมีตรวจตอนจริง ทรูจึงให้ได้

ท่านอัยการ     : ก็ถ้าหากวันนี้ทรูยังยืนยันที่จะไม่ให้เครื่องนี้กับลูกค้าซึ่งผมตรวจสอบแล้วเนี่ย หมายเลขเครื่องตรงกันตามที่ APPLE ยืนยันว่าเครื่องนี้เป็น
                     ของลูกค้าโดยชอบธรรม เป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้า ผมว่าก็คงต้องยื่นฟ้องทรูแล้วล่ะ ในข้อหายักยอกทรัพย์ลูกค้าและอีหลายข้อหานะ
                     เพราะเค้ามีเอกสารถูกต้องทุกอย่าง แถมหมายเลขเครื่องก็ตรงกันหมด ทรูยังจะว่าไงอีก ทรูมีเหตผลอะไร
ทรู                : ก็ในวันนี้ทางเราได้รับการติดต่อประสานงานจากทาง APPLE แล้วให้สามารถนำเครื่องตัวนี้มาให้ลูกค้าได้
                    
(แล้วก็เหตุผลเดิม ๆ ว่ามันเป็นเครื่อง service unit ของทรู โน้น นี่ นั่น.......แล้วก็อ้างเจ้าหน้าที่ APPLE คนนั้น พอลูกค้าถามแย้ง ก็หาว่าลูกค้าเคลมผิดเงื่อนไข คือมันจะผิดเงื่อนไขยังไงอะ ซื้อเครื่องทรูเงินสด เครื่องมีปัญหาส่งทรูเคลม APPLEเคลมเครื่องให้ลูกค้าส่งคืนมาหาทรู ทรูต้องส่งคืนลูก ลูกค้าส่งเคลมผิดเงื่อนไขอย่างไรเนี่ย มีแต่ทรูที่ผิด ผิดที่ไม่ยอมคืนเครื่องให้ลูกค้าในวันที่ลูกค้าไปขอรับเครื่องคืนนะคะ ) แบบนี้ต้องรอติดตามตอนต่อไปนะคะว่าทรูจะออกมาแสดงความรับผิดต่อเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกค้าอย่างไร  ลูกค้าขอความเห็นใจ และความยุติธรรมด้วยค่ะ วอนแชร์ต่อ ๆ กันไปเพื่อเตือนภัยด้วยนะคะ อย่างเลยคะ อย่างได้มาเจ้าเรื่องราวที่เลวร้ายแบบ จขกท.เลยค่ะ  ส่วนตอนนี้เรื่องไปถึง APPLE สำนักงานใหญ่แล้วค่ะ  APPLE แสดงถึงน้ำใจให้ความช่วยเหลือลูกค้า แล้วทรูล่ะคะ เรื่องนี้เกือบ 2 เดือนเต็มแล้วค่ะ ทรูจะรับผิดชอบอย่างไร

และในวันนี้ วันที่3 มี.ค.58 APPLE ให้หน่วยงานDHL มาเก็บตัวเครื่องเคลมที่ทางทรูยืนยันว่าไม่ใช่ของลูกค้า แต่เป็นเครื่อง SERVICE UNIT ของทรูกลับไปเรียบร้อยแล้วค่ะ APPLE เค้าเร่งรับผิดชอบลูกค้า  แต่ทรูกลับผิดนัดลูกค้า และไม่มีกำหนดอีกด้วย

ชื่อสินค้า:   I phone 6+
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่