พนักงานห่วยแตก!!!! ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไร????

เรื่องมันเกิดเมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ก่อน คือว่าวันนั้นเราได้นัดกับรุ่นน้องไปเดินดูของที่ห้างสรรพสินค้าที่ขึ้นต้นตัว Sย่านบางแค ระหว่างที่เรารอรุ่นน้องเราก็ได้เดินเข้าไปดูหนังสือในร้านนายอินทร์ พอเข้าไปเราก็หยิบหนังสือเกี่ยวกับสัสดีมาดู ระหว่างนั้นเราก็หยิบแท็ปเล็ตขึ้นมาดูด้วย แล้วพนักงานก็เดินเข้ามาให้บริการบอกว่าหาหนังสือเล่มไหนไม่เจอสอบถามได้นะคะ เราก็ตอบไปว่าไม่เป็นไรครับแล้วก็ยืนดูต่ออีกแป๊ปนึงก็วางแล้วก็มาดูหนังสือท่องเที่ยวดูแค่หน้าปกแล้วก็เดินออก หลังจากที่เราออกจากร้านหนังสือประมาณ15-20นาทีช่วงนั้นเราก็มาเดินดูของกับรุ่นน้อง รปภ.ของห้างก็เข้ามาบอกว่าน้องครับพี่ขออนุญาติสอบถามหน่อยครับพอดีทางร้านหนังสือเค้าแจ้งมาว่าหนังสือหายแล้วเค้าสงสัยน้องอะครับ น้องได้เข้าร้านหนังสือมั้ยครับ เราจึงบอกว่าเข้า แล้วด้วยความตกใจเราจึงรีบเปิดกระเป๋าให้ดูเพื่อยืนยันปรากฎว่าไม่มี รปภ.จึงวอร์คุยกันแล้วบอกว่าพี่ขอรบกวนเวลาน้องอีกสักนิดไปยืนยันให้ทางร้านสบายใจได้มั้ยว่าเราไม่ได้เอาไปเพราะพี่ก็ค้นเราแล้วไม่มี เราก็ไปพอไปถึงร้านหนังสือ
รปภ. : พี่ครับใช่น้องคนนี้มั้ยครับ ??
พนักงาน : ใช่ๆคนนี้แหละ (พร้อมกับชี้หน้า)
เรา : พี่ครับผมไม่ได้เอาไป
พนักงาน : อย่าเถียงพี่มีกล้อง (ลักษณะกิริยามรรยาทคำพูดไม่น่าเป็นพนักงานบริการเหมือนกุ๊ยมากกว่า)
เรา : ถ้าพี่มีกล้องก็เปิดให้ผมดูหน่อย
จากนั้นเราก็รอประมาณ15-20 นาทีแล้วก็บอกภาพหายเห็นแต่ตอนเดินออกจากร้านแล้วก็ไปตามอีกคนมาช่วยกันดูประมาณ2-3คนรอเป็นชั่วโมง
เรา :  พี่ครับภาพที่พี่เห็่นนี่เป็นอย่างไงครับ ??
พนักงาน : เห็นน้องหยิบอะไรใส่กระเป๋าแล้วพอดีช่องหนังสือตรงนั้นมันว่างพอดี
เรา : อ่อ !! แท็ปเล็ตผมพี่ผมหยิบขึ้นมา (พร้อมกับหยิบมาให้ดู)
พนักงาน : ยืนยันว่ายังไงก็ไม่ใข่พร้อมกับพูดจะให้ยอมรับ
เรา : หนังสืออะไรหายครับพี่ บอกผมได้มั้ยหายเยอะอ่อ ??
พนักงาน: หนังสือภาษาญี่ปุ่น หายไป4เล่ม ตอนนี้เช็คอยู่ว่ามีอะไรหายเพิ่มอีก
เรา: พี่หนังสือภาษาญี่ปุ่นผมไม่เคยเรียนไม่รู้จะเอาไปทำอะไรครับพี่
พนักงาน : ไม่ฟังอะไรทั้งนั้นทำนองแบบผิดเอาไปแน่นอนแล้วไปแอบถ่ายรูปเราไว้ตอนยืนคุยพร้อมขอดูบัตรประชาชนแล้วก็ถ่ายรูปเก็บไว้ (เรารูทีหลัง)
เราเลยคุยกับ รปภ.พี่ครับถามให้ผมหน่อยอีกนานปะผมก็มีธุระเหมือนกันไม่ได้มาว่างยืนรอเป็นชั่วโมงละพี่ไม่มีหลักฐานอะไรเลย
รปภ: พี่ครับอีกนานมั้ยครับ?? เป็นไปได้มั้ยที่หนังสือจะหายไปก่อนน้องเค้าเข้ามา
พนักงาน : อืม!! เป็นไปได้ว่าหายไปก่อนแต่เป็นจังหวะที่น้องอยู่ตรงนั้นพอดี
เรา : ผมบอกแล้วผมไม่ได้เอาไป
พนักงาน : พี่เห็นอยู่ว่าเป็นเหมือนแท็ปเล็ตไม่น่าใช่หนังสือ
เรา : แล้วทำไมตอนผมยืนยันไม่ไม่เชื่อที่งี้มาพูดกลับคำ
พนักงาน : เงียบไม่พูด
เรา : และพี่จะเอาไงเนี่ย ถ่ายรูปกะบัตรผมอีก
พนักงาน : ถ้า รปภ.ค้นแต่แรกแล้วไม่มีก็ไม่เป็นไรถือว่าน้องไม่ได้เอาไปส่วนบัตรกับรูปเดี๊ยวพี่ขอดูหลักฐานก่อนถ้าไม่มีไรพี่จะลบให้
เรา : หลักฐานไรอีกทำไมผมขอดูพี่บอกหายจะเอาจากไหนต้องรออีกนานมั้ยผมก็กลัวว่าพี่จะเอาไปทำอะไรอย่างอื่นดิ
พนักงาน : ไม่หรอกพี่ขอโทษละกันนะ (เสียงอ่อยๆ)
พอเราเดินออก รปภ.ก็ค้นกระเป๋ารุ่นน้องเราเพื่อความสบายใจว่าไม่ได้ฝากกันไว้สรุปคือไม่มีได้เอาไป
   พอกลับมาถึงบ้านเราเล่าให้ที่บ้านฟังที่บ้านให้โทรแจ้งศูนย์เราจึงโทรไป ศูนย์ก็บอกว่าจะหาหลักฐานอะไรในเมื่อขอดูแล้วบอกไม่มีเดี๊ยวทางศูนย์จะคุยให้แล้วเราก็ได้ทราบอีกว่าพนักงานที่กล่าวหาเราคือ ผจก.สาขา หลังจากนั้นเกือบ2สัปดาห์ก็มีคนโทรมาหาเราบอกเป็น ผจก.เขต โทรมาขอโทษและแจ้งว่าได้ตักเตือนและลงโทษพนักงานแล้ว. ถ้าเกิดขึ้นคราวหน้าอีกก็ต้องทำตามกฎอีก เราเลยบอกคุณยังจะปล่อยให้เกิดอีกหรอ ???? แล้วเค้าก็บอกเราว่า "น้องเข้าร้านได้ตามปกติ " เราจึงตอบไปว่า "พี่ยังจะให้ผมมีหน้าเข้าอีกหรอครับ ในเมื่อเค้าทำกับผมอย่างงี้ " สงสัยผมไม่ว่าผมยินดีให้ความร่วมมือผมบริสุทธิ์ใจแต่ทำไม่ถึงทำกิริยาท่าทางที่ห่วยแตกด้วย ผมคุยกับพี่ที่เป็น รปภ.ยังพูดดีรู้เรื่องเข้าใจมากกว่า ผจก.สาขาอีก เค้าก็ขอโทษๆเราจึงบอกทำไมไม่ให้ ผจก.สาขามาขอโทษเราเองละเค้าก็เงียบแล้วก็ไม่พูดอะไรนอกจากขอโทษ คือเราแค่อยากมาแชร์เฉยๆว่าควรดูให้ดีก่อนที่จะกล่าวหาคนอื่นแล้วงานบริการถ้าคุณยังระงับอารมณ์ไม่เป็นก็ไม่สมควรทำงานประเภทนี้ คือเราอยากรู้ว่าถ้าพวกคุณตกอยู่ในเหตุการณ์แบบเราจะทำอย่างไง???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่