(SALARY MAN อยากรวย) "Road Map สู่ความสำเร็จในชีวิต"

ผมนายสาลี่ผู้เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ “อยากรวย” ในวันว่างผมมักจะนั่งคิดนอนคิด ... คิดๆๆๆ ว่าทำอย่างไรจึงจะรวย ทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จในชีวิต... และแล้วยามผมจิบกาแฟในวันว่าง... ผมคิดด้วยสมองน้อยๆ ของผมออกมาจนได้!! ขอสรุปเป็น 5 ข้อต่อไปนี้ครับ



1) มีเป้าหมายที่ชัดเจน
คนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต แน่นอนที่สุดว่าคุณต้องมีเป้าหมายที่ “ชัดเจน” คงไม่มีใครคิดจะเดินทางออกจากบ้านอย่างไร้จุดหมาย ถ้าผมตั้งเป้าหมายว่าจะไปเชียงใหม่ ผมก็จะมีเข็มทิศในใจ ก็คือเป้าหมายที่ชัดเจน จากเป้าหมายที่ชัดเจนนี้จะนำอะไรๆ มาสู่ชีวิตผมอีกมากมายต่อจากนี้

2) มีกำหนดเวลาที่ชัดเจน
นอกจากเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว ผมต้องมีกำหนดเวลาที่ชัดเจนอีกด้วย! เพราะหากผมไม่กำหนดเวลาอะไรเลย ผมอาจใช้เวลาเป็นปีเพื่อไปเชียงใหม่!! แม้เจ้า! ไม่จริงน่ะครับ... ก่อนผมจะทำอะไรผมย่อมต้องกำหนดเวลาที่ชัดแจ้งว่าต้องการให้เสร็จตอนไหน ช่วงเวลาใดของชีวิต เช่น ผมจะเป็นเจ้าของกิจการภายใน 5 ปี!! โอ้ว..ววว ผมต้องทำให้ได้!!

3) มีวิธีการที่ชัดเจน
การมีเป้าหมาย และเวลาที่ชัดเจนยังไม่เพียงพอครับ! ผมต้องกำหนดวิธีการที่แน่ชัดอีกด้วย วิธีการที่แน่ชัดจะนำมาซึ่งแนวทางในการดำเนินงาน เพื่อให้สิ่งที่กำหนดเอาไว้ลุล่วงให้จงได้! เช่น ผมจะไปเชียงใหม่ ผมมีทางเลือกหลายทาง จะเดินไป จะนั่งรถไป จะบินไป ได้ทั้งนั้นล่ะครับ... ลองกำหนดวิธีการของคุณดูครับ!

4) ลงมือทำอย่างจริงจัง
ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ถ้าเราวางเป้าหมายก็แล้ว กำหนดเวลาก็แล้ว กำหนดวิธีการก็แล้ว แต่กลับไม่ลงมือทำ... ซะงั้น!! แล้วมันจะสำเร็จได้อย่างไรครับท่าน! เราต้องลงมือทำอย่างจริงๆ จังด้วยซินะ! ใช่แล้ว อย่ามัวแต่คิดครับ เริ่มเลย!!

5) ความสำเร็จอยู่ไม่ไกล!
เมื่อเราได้เริ่มต้นลงมือทำแล้ว สิ่งที่ทุกคนต้องเจออย่างแน่นอนี่สุด หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ... “อุปสรรค” แต่เราต้องก้าวผ่านเจ้าอุปสรรคไปให้ได้เสียก่อนจึงพบความสำเร็จ! อย่าท้อนะครับ... ท้อได้ แต่อย่าถอยเด็ดขาด อย่าให้อุปสรรคมันหัวเราะเยาะเรา อย่าให้มันเป็นตัวกั้นระหว่างคุณ กับ ความสำเร็จ!! ถ้าเราไม่ท้อถอยไปเสียก่อนผมบอกเลยว่า ความสำเร็จอยู่ไม่ไกล!

(แนะนำตัว) ผมชื่อ "นายสาลี่" เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ คนหนึ่ง
ที่ขายแรงงานเยี่ยงทาสเพื่อ... "เงินเดือน"
ผมจะต้องรวยให้ได้เพราะผมคือนายสาลี่ที่ "อยากรวย"
ติดตามเส้นทางรวยแบบมนุษย์เงินเดือนกันให้ได้นะครับ..


ชอบกด LIKE เป็นกำลังใจกันนะครับ เม่ากิจกรรม
(นายสาลี่)

#‎มนุษย์เงินเดือนอยากรวย‬
แวะให้กำลังใจ "นายสาลี่" ได้ที่นี่ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ที่มา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่