ออกรถมาได้ไม่ทันไรมีปัญหาซะแล้ววว....

ยาวหน่อยนะครับ..
ผมออกรถ CX-5 มาเป็นรุ่นเบนซิน 2.5 เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 58 ใช้รรถไปประมาณ 700 กว่าโล มีปัญหาไฟ Engine , AT , TSC ขึ้นโชว์ อาการคือ เปลี่ยนเกียร์หนึ่งไปสองไม่ได้ ต้องยกคันเร่งให้รอบลดลงเกียร์ถึงจะเปลี่ยนให้ (รถไม่ได้ดับแปลงหรือทำอะไรกับระบบไฟเลย ยังเดิมๆ ครับ แค่ไปทำเคลือบแก้ว กับให้หลวงพ่อท่านเจิมให้เท่านั้น) ตอนนี้รถนอนอยู่ที่ศูนย์มาตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วครับ (13 ก.พ. 58)...ผมนี่ เจ็บใจจี๊ด..เลย
ไปคุยกับช่างใหญ่ที่ศูนย์บริการที่รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ก.พ. 58 ช่างบอกว่าต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ เพื่อล้างระบบเกียร์และถ่ายเอาตะกอนที่อาจจะตกค้างในระบบออก 3 รอบ (ตามคำแนะนำของ สนง.ใหญ่) ซึ่งช่างบอกว่าถ่ายออกมาก็ไม่พบเศษอะไร และตอนเย็นฝ่าย HA โทรมาแจ้งว่าทำครบ 3 รอบแล้วอาการก็ยังไม่หาย..(ผมนี่ มีอาการปวดตับขึ้นมาทันที) และเขาบอกว่าต้องรอคำปรึกษาจาก สนง.ใหญ่....ซึ่งจะส่งหนังสือแจ้งไปวันจันทร์ (16 ก.พ. 58)
ช่วงระหว่างรอ...ที่บ้านก็ปวดหัวกันมาก ออกรถกับมาสด้าครั้งแรกก็มีเจอปัญหาเลย..แต่ยอมรับว่า..ช่วงแรกที่ใช้รถก่อนจะเจอปัญหา ผมหลงรักรถคันนี้ตั้งแต่ได้ขับครั้งแรกเลยเลย ละคิดว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกรถคันนี้ เพราะรถขับดี ตอบสอนงเยี่ยม ช่วงล่างไว้ใจได้..และตอนนี้ก็ยังชอบรถรุ่นนี้อยู่ (ส่วนคันนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าซ่อนเสร็จแล้วจะอยากใช้ต่อหรือไม่)
มาวันนี้...(17 ก.พ.) ประมาณบ่ายสามนี้เอง ผจก.ฝ่ายซ่อมบำรุง (มาสด้ารัตนาธิเบศร์) โทรมาบอกว่าได้ข้อสรุปแล้วว่า..."ต้องเปลี่ยนเกียร์"...ผมถึงกับปวดตับเลย...เพราะเคยุคยกับช่างใหญ่แล้วว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์นี่รื้อรถเยอะเลย...ทั้งชุดเพลาและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (จำไม่ได้ว่าอะไรบ้าง)..
คำถามคือ..เพื่อนๆท่านอื่นเคยเจอปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ แล้วแก้ปัญหาอย่างไรครับ..
อ้อ..แล้วจะทำยังไงกับมาสด้า และรถคันนี้ดีครับ
1) ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ และขอค่าเคลือบแก้วที่จ่ายไปแล้ว 17,000 บาท (ทางเลือกนี้คงยาก) กับนัดหลวงพ่อ เพื่อเจิมรถให้ผมใหม่ (อันนี้พูดเล่น) หรือ
2) รับรถคันนี้กลับมา และขอประกันซ่อมบำรุงรักษาทุกส่วนที่โดนรื้อและถูกเปลี่ยนเพิ่มอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อย และค่าเสียโอกาส
3) ทางเลือกอื่นๆ...(รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ)...
...ขอบคุณมากครับ/บิว...
ปัญหามาสด้า CX-5 ป้ายแดง
ผมออกรถ CX-5 มาเป็นรุ่นเบนซิน 2.5 เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 58 ใช้รรถไปประมาณ 700 กว่าโล มีปัญหาไฟ Engine , AT , TSC ขึ้นโชว์ อาการคือ เปลี่ยนเกียร์หนึ่งไปสองไม่ได้ ต้องยกคันเร่งให้รอบลดลงเกียร์ถึงจะเปลี่ยนให้ (รถไม่ได้ดับแปลงหรือทำอะไรกับระบบไฟเลย ยังเดิมๆ ครับ แค่ไปทำเคลือบแก้ว กับให้หลวงพ่อท่านเจิมให้เท่านั้น) ตอนนี้รถนอนอยู่ที่ศูนย์มาตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วครับ (13 ก.พ. 58)...ผมนี่ เจ็บใจจี๊ด..เลย
ไปคุยกับช่างใหญ่ที่ศูนย์บริการที่รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ก.พ. 58 ช่างบอกว่าต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ เพื่อล้างระบบเกียร์และถ่ายเอาตะกอนที่อาจจะตกค้างในระบบออก 3 รอบ (ตามคำแนะนำของ สนง.ใหญ่) ซึ่งช่างบอกว่าถ่ายออกมาก็ไม่พบเศษอะไร และตอนเย็นฝ่าย HA โทรมาแจ้งว่าทำครบ 3 รอบแล้วอาการก็ยังไม่หาย..(ผมนี่ มีอาการปวดตับขึ้นมาทันที) และเขาบอกว่าต้องรอคำปรึกษาจาก สนง.ใหญ่....ซึ่งจะส่งหนังสือแจ้งไปวันจันทร์ (16 ก.พ. 58)
ช่วงระหว่างรอ...ที่บ้านก็ปวดหัวกันมาก ออกรถกับมาสด้าครั้งแรกก็มีเจอปัญหาเลย..แต่ยอมรับว่า..ช่วงแรกที่ใช้รถก่อนจะเจอปัญหา ผมหลงรักรถคันนี้ตั้งแต่ได้ขับครั้งแรกเลยเลย ละคิดว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกรถคันนี้ เพราะรถขับดี ตอบสอนงเยี่ยม ช่วงล่างไว้ใจได้..และตอนนี้ก็ยังชอบรถรุ่นนี้อยู่ (ส่วนคันนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าซ่อนเสร็จแล้วจะอยากใช้ต่อหรือไม่)
มาวันนี้...(17 ก.พ.) ประมาณบ่ายสามนี้เอง ผจก.ฝ่ายซ่อมบำรุง (มาสด้ารัตนาธิเบศร์) โทรมาบอกว่าได้ข้อสรุปแล้วว่า..."ต้องเปลี่ยนเกียร์"...ผมถึงกับปวดตับเลย...เพราะเคยุคยกับช่างใหญ่แล้วว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์นี่รื้อรถเยอะเลย...ทั้งชุดเพลาและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (จำไม่ได้ว่าอะไรบ้าง)..
คำถามคือ..เพื่อนๆท่านอื่นเคยเจอปัญหาแบบผมบ้างหรือไม่ แล้วแก้ปัญหาอย่างไรครับ..
อ้อ..แล้วจะทำยังไงกับมาสด้า และรถคันนี้ดีครับ
1) ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ และขอค่าเคลือบแก้วที่จ่ายไปแล้ว 17,000 บาท (ทางเลือกนี้คงยาก) กับนัดหลวงพ่อ เพื่อเจิมรถให้ผมใหม่ (อันนี้พูดเล่น) หรือ
2) รับรถคันนี้กลับมา และขอประกันซ่อมบำรุงรักษาทุกส่วนที่โดนรื้อและถูกเปลี่ยนเพิ่มอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อย และค่าเสียโอกาส
3) ทางเลือกอื่นๆ...(รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ)...
...ขอบคุณมากครับ/บิว...