กดเงินจาก ATM ไทยพาณิชย์ หักเงินในบัญชีเกินกว่าเงินที่ได้รับจริง ส่งเรื่องแล้ว แต่ไม่คืบหน้า

*ก่อนอื่น ขอบอกก่อนค่ะว่าเอา ID พี่สาวมาโพส

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาค่ะ ดิฉันจะกดเงิน 900 บาทเพื่อไปจ่ายค่าหอที่ขาด เพราะค้างเพื่อนไว้ เป็นของ"ธนาคารไทยพาณิชย์"ค่ะ แต่เงินออกมา 500 บาท คือแบ้งค์ 100 บาท 5 ใบค่ะ ตอนนั้นดิฉันงงค่ะ นับแล้วนับอีกอยู่หน้าตู้ นึกว่าตัวเองกดผิด พอไปดูที่ตู้ มันขึ้นว่ากดไป 900บาทค่ะ แล้วดิฉันก็กดรับสลิบไว้ ดิฉันเลยโทไปที่ 02-777-7777ค่ะ พนักงานบอกว่าจะดำเนินการให้ค่ะ แล้วดิฉันก็ได้รับข้อความจาก SCBค่ะ ว่า...
"ข้อร้องเรียนของท่านได้รับการบันทึกเข้าระบบ และธนาคารจะดำเนินการขั้นต่อไปภายใน 2 วันทำการ"
2 วันทำการ!!! คืนตอนนั้นดิฉันต้องการเงินค่ะ 2 วันทำการก็คือ วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ วันนั้นดิฉันเดือดร้อนมาก! แต่ต้องรอค่ะ มีรุ่นพี่คนนึงเค้าบอกว่าเค้าก็เคยเจอแบบนี้ ไม่นานเดี๋ยวก็ได้ คือตอนนั้นทำอะไรไม่ได้  ได้แต่รอค่ะ แต่ขอบอกว่าวันนั้นโทโหมากค่ะ รีบไปทำธุระต่อแล้วหิวข้าวมาก แต่กลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้

ต่อมา วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ เย็นๆแล้วค่ะ ดิฉันยังไม่ได้รับเรื่องอะไรเลย ดิฉันเลยไปกดดูเงินที่ ATM แต่เงินก็เท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้น ก็เลยโทไปอีกรอบ คราวนี้พนักงานบอกใหม่ค่ะ ว่า... ให้ไปที่สถานีตำรวจ ลงบันทึกประจำวัน แล้วเอาใบแจ้งความพร้อมสำเนาบัตรประชาชนแล้วแฟ็กซ์ส่งไป
คือ... เพิ่งมาบอก!!! วันนั้นดิฉันเหวี่ยงมากค่ะ คือที่จริง กล้องก็มี เปิดกล้องก็ได้ (ดิฉันไม่ทราบนะค่ะว่ามีกล้องติดไว้ แต่มีเพื่อนบอกมา)  แต่กลับต้องไปเอาใบแจ้งความ คือดิฉันติดเรียน แล้วใช่ว่าสถานีตำรวจจะอยู่ใกล้ แถมไปไม่เป็นอีก ถ้าไปช้า เรื่องก็จะช้า ดิฉันถามพนักงานว่า "ที่จริง เปิดกล้องไม่ได้เหรอค่ะ"
พนักงานตอบมาเพียง "ดำเนินตามขั้นตอนค่ะ" คือ ตอนนั้นดิฉันเหวี่ยงหนักกว่าเดิม
แล้วดิฉันถามไปอีกรอบว่า "แล้วที่ดิฉันไปเนี่ย ดำเนินการไปมากมาย เสียค่ารถเดินทาง ค่าโทรศัพท์ โทรแล้วโทรอีก เพื่อเงินที่ธนาคารทำพลาดเอง เป็นความผิดดิฉันเหรอค่ะ? ที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ทราบว่าทางธนาคารมีชดเชยให้ไหมค่ะ?"
พนักงานตอบแบบเดิมค่ะ "ยังไงเราต้องตรวจสอบแล้วดำเนินการตามขั้นตอนนะค่ะ"
คือ........... ดิฉันถาม ต้องการทราบว่าธนาคารจะรับผิดชอบไรบ้างมั้ย นอกจากเงิน 400 บาทที่ดิฉันไม่ได้รับ แต่กลับตอบมาแบบนั้น ทำไรไม่ได้ค่ะ ได้แต่รอ

วันต่อมา คือวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์
ดิฉันไปค่ะ ไปเอาใบแจ้งความ ไปแบบงงๆนั่นแหละค่ะ แล้วส่งแฟกซ์ไปแล้ว โดยให้พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์สาขาย่อยแห่งหนึ่งส่งไป โทรไปบอกแล้วว่าส่งไปแล้ว จนตกเย็น มีข้อความจาก SCB ส่งมาค่ะว่า...
"SCB ขอแจ้งผลตรวจสอบรายการถอนเงิน ได้ตรวจสอบแล้วไม่พบมีเงินเกินและไม่พบรายการขัดข้องที่ตู้ ATM ดังกล่าว หากท่านต้องการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ 02-777-7777 ขอบคุณที่ใช้บริการ"
เห้ย! งง!!!!! ส่งเอกสารไปแล้วนี่นา แล้วตู้ไม่ขัดข้อง ไม่พบเงินเกิน มันเป็นความผิดของดิฉันเหรอ??? อะไร ยังไง? ฉันจะไม่ได้เงินคืนเพราะตู้ไม่ขัดข้อง เงินไม่เกินเนี่ยนะ?
ดิฉันโทไปค่ะ พนักงานบอกว่า "ยังไม่ได้รับเอกสาร" ตอนนั้น ดิฉันโมโหอีกรอบค่ะ! ต้องส่งเอกสารไปใหม่ แล้วมีข้อความมาบอกให้รอ 5 วันทำการค่ะ

จากวันเสาร์ที่ 7 ผ่านมาสัปดาห์กว่าแล้วค่ะ? ทุกอย่างเงียบ แล้วเหมือนธนาคารจะปล่อยผ่าน เพราะอะไรค่ะ? เพราะเงินน้อยเหรอ? ใส่ใจลูกค้าด้วยค่ะ เงิน 400 บาท สำหรับบางคนมันน้อยค่ะ แต่สำหรับดิฉัน เรียนไกลบ้าน ยังหาเงินเองไม่ได้ มันเยอะค่ะ! ดิฉันเดือดร้อนจากการที่ธนาคารขัดข้องเอง แต่ธนาคารไม่คิดที่จะเร่งแก้ไข กลับปล่อยเวลาล่วงเลย ไม่ใส่ใจความรู้สึกของลูกค้า ตอนแรกดิฉันคิดแค่อยากได้เงิน 400 บาทคืนค่ะ แต่ตอนนี้ ดิฉันดำเนินเรื่องไปมาก มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆค่ะ ดิฉันเสียความรู้สึกกับธนาคารไทยพาณิชย์มากค่ะ กับเงิน 400 บาท แต่ดิฉันเสียเงินไปกับการดำเนินเรื่อง บวก ลบ คูณ หารแล้ว ดิฉันเหลืออะไรค่ะ? ที่ธนาคารควรชดเชย มันมากกว่า 400 บาทแล้วค่ะ!!! แล้วดิฉันคิดว่า คนที่เจอแบบนี้ ไม่ได้มีดิฉันคนเดียว คงมีอีก แต่ปล่อยเรื่องผ่านไป เพราะคิดว่าเงินน้อย ไม่คุ้มกับที่ดำเนินการ แต่! ดิฉันไม่คิดแบบนั้นค่ะ เราไม่ได้ผิด ไม่ควรปล่อยผ่าน!!! ธนาคารคิดจะชดเชยอะไรให้ลูกค้าไหมค่ะ กับเงิน ความเดือดร้อน ความรู้สึกที่ลูกค้าได้เสียไป ดิฉันเคยคิดว่าธนาคารไทยพาณิชย์บริการดีค่ะ ใส่ใจลูกค้า แต่ตอนนี้ความรู้สึกแบบนั้นไม่มีเลยค่ะ!!!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่