ดิฉันเป็นลูกค้า scb เหมือนหลายๆคนนั่นแหล่ะค่ะ
เป็นคนที่ฐานะปานกลางพอกินพอใช้ ไม่ได้มีเงินเหลือเฟือให้ฟุ่มเฟือยอะไร
ดิฉันใช้ scb easy ทั้งหน้า com และ app หน้าจอมือถือ มานาน
ถามยอด โอนเงิน ซื้อของใน Net จ่ายข้ามธนาคารก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 57 เวลา 16:08 น. ที่ผ่านมา เงินเดือนออกค่ะ ก็รีบโอนไปให้แม่ที่ต่างจังหวัด
โอนต่างธนาคาร ไป ธ.กรุงเทพ สาขาหนึ่ง ในจังหวัดตาก ผ่าน app SCB Easy ผลการโอนสำเร็จ เงินหายจากบัญชีเรียบร้อย 5,500 บาท(+25บาท)
เลขที่บัญชี ก็บันทึกไว้อยู่ในระบบอยู่แล้ว เพราะโอนเป็นประจำ แล้วก็ส่ง sms ให้ปลายทาง ปลายทางก็ได้รับ SMS ตามปกติ

แต่พอแม่ไปกด ATM ไม่มีเงินเข้าบัญชีค่ะ จึงรีบ check ทางธ.กรุงเทพ ทางนั้นเค้าบอกไม่มีรายการโอนนะ เช็คกับบัวหลวงแบงค์กิ้ง ก็ไม่มีรายการโอนเข้าไป
เงินหายไปไหนคะ??????????????????????
พอ check กับ SCB จนท. 02-777-7777 บอกว่าจะรับเรื่องแล้วรีบดำเนินการ ให้รอผลภายใน 7 วัน
พนง.เค้าก็พูดดีนะคะ...แต่......
ภายใน 7 วันนี้ แม่ดิฉันจะเอาเงินที่ไหน ไปซื้อของใช้ และนม ให้ลูกดิฉัน ซึ่งฝากเลี้ยงไว้อยู่????????
จะให้ไปยืมญาติหรอคะ... เรื่องเงินๆทองๆ ยืมกันก็ไม่ง่าย ไปบอกเหตุผลเค้าว่า ลูกโอนไปแล้ว แต่ ระบบ SCB ทำพลาด ..เค้าจะเชื่อไหม?
มันไม่สำคัญเลยหรอคะ...ว่า ลูกค้า จะหาเงินมาใช้แก้ขัด ระหว่างรอดำเนินการยังไง???
ถ้าเหตุการระบบโอนเงินขัดข้องแบบนี้ เกิดขึ้นบ่อยๆ ทาง SCB ก็ควรหาวิธีแก้ไขให้มันจริงจังเพื่อให้ปัญหาลดลงนะคะ
แต่ถ้ามันเกิดไม่บ่อย ...หรือสมมุตว่าดิฉัน เป็นเคส 1 ในล้าน... แล้วทำไม พอเจอเคสผิดปกติแบบนี้ SCB จึงไม่รีบดำเนินการ ภายใน 1-3 วัน
เป็นเพราะมันไม่ใช่ความเดือดร้อนของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ใช่ไหมคะ ว่าระหว่างที่เงินของลูกค้าหายไปในอากาศ ลูกค้าเค้าจะลำบากยังไง?
(ตอนนี้ดิฉันรอมา 2 วัน อย่างทุกข์ร้อนมาก โทรเข้า 02-777-7777 วันละ 3-5 รอบ เพื่อถามความคืบหน้า คำตอบเหมือนเดิม คือ รอ 7 วัน)
เคสตัวอย่าง SCB EASY สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้
เป็นคนที่ฐานะปานกลางพอกินพอใช้ ไม่ได้มีเงินเหลือเฟือให้ฟุ่มเฟือยอะไร
ดิฉันใช้ scb easy ทั้งหน้า com และ app หน้าจอมือถือ มานาน
ถามยอด โอนเงิน ซื้อของใน Net จ่ายข้ามธนาคารก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 57 เวลา 16:08 น. ที่ผ่านมา เงินเดือนออกค่ะ ก็รีบโอนไปให้แม่ที่ต่างจังหวัด
โอนต่างธนาคาร ไป ธ.กรุงเทพ สาขาหนึ่ง ในจังหวัดตาก ผ่าน app SCB Easy ผลการโอนสำเร็จ เงินหายจากบัญชีเรียบร้อย 5,500 บาท(+25บาท)
เลขที่บัญชี ก็บันทึกไว้อยู่ในระบบอยู่แล้ว เพราะโอนเป็นประจำ แล้วก็ส่ง sms ให้ปลายทาง ปลายทางก็ได้รับ SMS ตามปกติ
แต่พอแม่ไปกด ATM ไม่มีเงินเข้าบัญชีค่ะ จึงรีบ check ทางธ.กรุงเทพ ทางนั้นเค้าบอกไม่มีรายการโอนนะ เช็คกับบัวหลวงแบงค์กิ้ง ก็ไม่มีรายการโอนเข้าไป
เงินหายไปไหนคะ??????????????????????
พอ check กับ SCB จนท. 02-777-7777 บอกว่าจะรับเรื่องแล้วรีบดำเนินการ ให้รอผลภายใน 7 วัน
พนง.เค้าก็พูดดีนะคะ...แต่......
ภายใน 7 วันนี้ แม่ดิฉันจะเอาเงินที่ไหน ไปซื้อของใช้ และนม ให้ลูกดิฉัน ซึ่งฝากเลี้ยงไว้อยู่????????
จะให้ไปยืมญาติหรอคะ... เรื่องเงินๆทองๆ ยืมกันก็ไม่ง่าย ไปบอกเหตุผลเค้าว่า ลูกโอนไปแล้ว แต่ ระบบ SCB ทำพลาด ..เค้าจะเชื่อไหม?
มันไม่สำคัญเลยหรอคะ...ว่า ลูกค้า จะหาเงินมาใช้แก้ขัด ระหว่างรอดำเนินการยังไง???
ถ้าเหตุการระบบโอนเงินขัดข้องแบบนี้ เกิดขึ้นบ่อยๆ ทาง SCB ก็ควรหาวิธีแก้ไขให้มันจริงจังเพื่อให้ปัญหาลดลงนะคะ
แต่ถ้ามันเกิดไม่บ่อย ...หรือสมมุตว่าดิฉัน เป็นเคส 1 ในล้าน... แล้วทำไม พอเจอเคสผิดปกติแบบนี้ SCB จึงไม่รีบดำเนินการ ภายใน 1-3 วัน
เป็นเพราะมันไม่ใช่ความเดือดร้อนของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ใช่ไหมคะ ว่าระหว่างที่เงินของลูกค้าหายไปในอากาศ ลูกค้าเค้าจะลำบากยังไง?
(ตอนนี้ดิฉันรอมา 2 วัน อย่างทุกข์ร้อนมาก โทรเข้า 02-777-7777 วันละ 3-5 รอบ เพื่อถามความคืบหน้า คำตอบเหมือนเดิม คือ รอ 7 วัน)