ขอทราบข้อสงสัยเกี่ยวกับการเคลม ไอโฟน 6 กับทรูมูฟ ?

พอดีได้มีการส่งเคลม ไอโฟน 6 silver 64GB  ด้วยอาการ Blue screen แล้วรีเครื่องเอง
ส่งเคลมกับศูนย์ทรูที่เซนทรัลเฟส เชียงใหม่ พนักงานก็แจ้งปกติ ว่ารอ 14-20 วัน
ซื้อเครื่องวันที่ 31 มกราคม ส่งเคลม วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พนักงานแจ้ง น่าจะได้รับเครื่องอีกทีประมาณสิ้นเดือน

ข้อสงสัย
1. ด้วยอาการ blue screen หากเป็นที่ตัวเครื่อง แล้วต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ เครื่องใหม่ที่หมายถึงนั้น
    จะได้เครื่องเก่าของคนอื่นที่ส่งเคลม ซ่อมแล้วส่งให้ลูกค้าคนใหม่ หรือได้เครื่องใหม่ จริง ๆ เลยคะ ?
2. ตอนที่ส่งเรื่องเคลม พนักงานรับไปแต่ตัวเครื่อง กล่องและอุปกรณ์พนักงานแจ้ง ว่าให้ทางลูกค้าเก็บไว้
    ดังนั้น จึงสงสัยว่า หากได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ แล้วได้แต่ตัวเครื่องกลับคืนมา เลข imei ก็ไม่ตรงกับกล่องที่เรามี ถูกต้องไหมคะ ?
3. อาการ Blue screen แล้วรีเครื่อง ส่วนใหญ่เกิดจากความผิดพลาดจากตรงไหนคะ ? เบื้องต้นหาดูข้อมูลในเน็ต
   บอกว่าเกิดจาก ram ไม่แน่ใจว่าจะมีสาเหตุจากส่วนอื่นบ้างรึป่าวคะ ?
4.ขอเพิ่มเติมนะคะ ซื้อเครื่องวันที่ 31 มค 2015 แต่ประกันหมด วันที่ 7 มค 2016 หมายความว่ายังไงคะทรู ?


ขอรบกวนผู้รู้ หรือ คุณ True intelligence ตอบคำถามข้อสงสัยหน่อยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่