ไม่เจอกับใครก็คงไม่รู้สึก..
วันนี้ 3 กพ.ไปซื้อของ ที่ห้างโลตัสสาขาชัยภูมิ 13.00 น.
จ่ายเงินเท่าราคาของที่ซื้อพอดีไม่มีเงินทอน พนักงานยื่นของใส่ถุงให้ รับมาก็เดินออก..
มาถึงประตู เครื่องแสกนตรงทางเข้าออกร้องติ๊ด ติ๊ด ๆๆ ดังลั่นห้าง ยามเดินเข้ามาจับแขน ขอดูถุงที่ถืออยู่..
ปรากฏว่าไม่มีใบเสร็จยามดึงแขนเดินกลับเข้าห้าง คนตรงประตูเข้าออกมากมาย มองหน้า ผมรู้สึกหน้าชา.
ผมอธิบายว่าจ่ายแล้ว ยามจับแขนเดิน พามาหาช่องที่จ่ายเงิน พนักงานคนรับเงินเห็นหน้าผมกับยาม..ร้องอ่อ..
ก้มหาใบเสร็จที่เธอขยำทิ้งลงในถังขยะ หาจนเจอยับยู่ยี่พร้อมกับพูดว่า หนูจะเอาให้แล้ว พี่เดินไปก่อน..
ผมรู้สึกกลายเป็นคนผิดทันทีที่ไม่รอเธอ ผมขอพบ ผจก. แต่ได้เจอ ผจก.แผนก รับเงิน เธอขอโทษ แต่ผมรู้สึกว่า..
ไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะถูกคนที่ทางเข้าออกตัดสินด้วยสายตาไปแล้วว่าผมเป็นขโมย..
กรณีที่ผมซื้อของทุกที่เขาก็จะยื่นใบเสร็จให้พร้อมกับสินค้าหรือเงินทอน
แต่เมื่อผมยังไม่ได้รับใบเสร็จทำไมเธอไม่บอกว่า รอใบเสร็จซักครู่นะ..
เพราะคนส่วนใหญ่รับสินค้าแล้วก็จะเดินออกทันที..
ผมคิดว่าระบบการป้องกันการขโมยก็ทำงานตามปกติ แต่ รู้สึกว่าห้างหรือพนักงานไม่ได้คำนึงถึงเกียรติ ของลูกค้า
ในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ ผมก็ไม่ได้คำนึงว่าตนเองมีอาชีพอะไร
แต่ไม่ว่าใครก็ตามที่เป็นลูกค้าที่ดี ชำระเงินโดยถูกต้องตามกฏหมาย ก็ไม่สมควรได้รับการกระทำเยี่ยงนี้
หากคุณใช้การแสกนสินค้า และตรวจสอบใบเสร็จ คุณควรต้องอบรมพนักงานรับเงินอย่างหนักว่า
เมื่อได้รับเงินค่าสินค้าแล้ว ควรต้องให้ลูกค้าได้รับใบเสร็จเพื่อไปตรวจก่อนออกห้าง..ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม..
ผมเป็นลูกค้าของโลตัส มาก็พอสมควร ต่อไปนี้หากจะเข้าห้างนี้ไม่ว่าสาขาใด ๆ คงต้องคิดหนัก อย่างมากเลยทีเดียว...
Tesco Lotus มิน่าถึงมีข่าว จะมีการเทคโอเวอร์
วันนี้ 3 กพ.ไปซื้อของ ที่ห้างโลตัสสาขาชัยภูมิ 13.00 น.
จ่ายเงินเท่าราคาของที่ซื้อพอดีไม่มีเงินทอน พนักงานยื่นของใส่ถุงให้ รับมาก็เดินออก..
มาถึงประตู เครื่องแสกนตรงทางเข้าออกร้องติ๊ด ติ๊ด ๆๆ ดังลั่นห้าง ยามเดินเข้ามาจับแขน ขอดูถุงที่ถืออยู่..
ปรากฏว่าไม่มีใบเสร็จยามดึงแขนเดินกลับเข้าห้าง คนตรงประตูเข้าออกมากมาย มองหน้า ผมรู้สึกหน้าชา.
ผมอธิบายว่าจ่ายแล้ว ยามจับแขนเดิน พามาหาช่องที่จ่ายเงิน พนักงานคนรับเงินเห็นหน้าผมกับยาม..ร้องอ่อ..
ก้มหาใบเสร็จที่เธอขยำทิ้งลงในถังขยะ หาจนเจอยับยู่ยี่พร้อมกับพูดว่า หนูจะเอาให้แล้ว พี่เดินไปก่อน..
ผมรู้สึกกลายเป็นคนผิดทันทีที่ไม่รอเธอ ผมขอพบ ผจก. แต่ได้เจอ ผจก.แผนก รับเงิน เธอขอโทษ แต่ผมรู้สึกว่า..
ไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะถูกคนที่ทางเข้าออกตัดสินด้วยสายตาไปแล้วว่าผมเป็นขโมย..
กรณีที่ผมซื้อของทุกที่เขาก็จะยื่นใบเสร็จให้พร้อมกับสินค้าหรือเงินทอน
แต่เมื่อผมยังไม่ได้รับใบเสร็จทำไมเธอไม่บอกว่า รอใบเสร็จซักครู่นะ..
เพราะคนส่วนใหญ่รับสินค้าแล้วก็จะเดินออกทันที..
ผมคิดว่าระบบการป้องกันการขโมยก็ทำงานตามปกติ แต่ รู้สึกว่าห้างหรือพนักงานไม่ได้คำนึงถึงเกียรติ ของลูกค้า
ในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ ผมก็ไม่ได้คำนึงว่าตนเองมีอาชีพอะไร
แต่ไม่ว่าใครก็ตามที่เป็นลูกค้าที่ดี ชำระเงินโดยถูกต้องตามกฏหมาย ก็ไม่สมควรได้รับการกระทำเยี่ยงนี้
หากคุณใช้การแสกนสินค้า และตรวจสอบใบเสร็จ คุณควรต้องอบรมพนักงานรับเงินอย่างหนักว่า
เมื่อได้รับเงินค่าสินค้าแล้ว ควรต้องให้ลูกค้าได้รับใบเสร็จเพื่อไปตรวจก่อนออกห้าง..ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม..
ผมเป็นลูกค้าของโลตัส มาก็พอสมควร ต่อไปนี้หากจะเข้าห้างนี้ไม่ว่าสาขาใด ๆ คงต้องคิดหนัก อย่างมากเลยทีเดียว...