อยากแชร์ ประสบการณ์ทาน KFC แล้วไม่ได้รับเงินทอนครับ

กระทู้สนทนา
วันนี้ผมกับน้องสาวและแฟน ได้ไปทาน KFC ที่สาขา โลตัสอ่อนนุชแล้วไม่ได้รับเงินทอนครับ เพิ่งจะรู้ตัวก็ตอนที่อยู่บน Taix

เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณ หกโมงเย็นกว่าๆ ไปทาน KFC สั่งชุด 299 บาทแล้วมีการ up เฟรนฟราย เพิ่มไปอีก 14 บาท
รวมเป็น ราคา 313 บาทครับ แล้วผมก็ให้เงินไปแบงค์ 1000 กะเงินอีก 13บาท พนักงานรับเงินแล้วยื่นใบเสร็จให้
ตอนนั้นเองผมก็เองอยู่กับแฟน หน้าเคาเตอร์แค่สองคน ส่วนน้องสาวไปรอที่โต๊ะ ประมาณ1-2นาที พนักงานจัดไก่ใส่ถาดมาให้ผมก็เองมัวแต่สนใจ ไก่ที่อยู่ตรงหน้าจึงลืมเงินทอนด้วยครับ ถือถาดกลับไปที่โต๊ะ ส่วนแฟนก็ยืนข้างหลังผมก็สั่ง อะไรซักอย่างกับบ้าน 1 เมนูแล้วก็เดินตามผมกลับมานั่งที่โต๊ะ ระหว่างนั้นก็นั่งทานกับตามปรกติ จนกระทั่งทานเสร็จ

เหลือไก่ทอดอยู่ 3ชิ้นผมก็เดินกลับไปเคาเตอร์เพื่อขอห่อกลับบ้าน โดยแจ้งพนักงงานว่า ชิ้น1 ขอแยกใส่ถุง อีก2ชิ้นแยกอีกถุงนะครับ ผมก็รอไม่นาน พนักงานก็เอา ไก่2ชิ้นที่ใส่ในกล่องที่อยู่ในถุง ยื่นมาให้ผม ผมก็คิดในใจว่า...อ้าว..เราขอแยกถุงนิ ทำไมใส่กล่องรวมมาให้ เพราะผมกับแฟนไม่ได้อยู่ด้วยกัน ผมก็เลยลองเปิดกล่องดูว่า มีไก่อยู่3ชิ้นหรือเปล่า ปรากฏกว่ามีแค่ชิ้น2ครับ... ซึ่งผมก็มองผ่านพนักงานไปข้างหลัง ก็เห็นถุงเล็กๆอีกถุงนึง ผมเลยหันไปสบตากับพนักงานครับ แล้วเหมือนเธอ..เพิ่งรู้ตัวมั้งว่า คงลืมหยิบอีกถุงมาให้ผม ผมก็เลยรับมา โดยไม่ได้ติดใจอะไร... แต่สมมติว่าถ้าผมไม่ได้เปิดกล่องดู ผมก็คงไม่รู้ว่า ในกล่องมีไก่แค่สองชิ้น แน่เลย Facepalm


พอเอาไก่มาแล้ว ผมก็เดินเลยต่อเพื่อ... เอาใบเสร็จไปแลกไอศครีม โปรของ Dtac แล้วยื่นไปใบเสร็จไปให้รับไอศครีมมา
กินเสร็จแล้วก็กลับบ้านโดยผมแยกกับแฟน ที่ป้ายรถเมย์แล้ว ก็เรียก Taix กลับพร้อมกับน้องสาว พอมาได้ถึงใกล้ที่พักผมก็เปิดกระเป๋าตังค์ดูกลับ หรือแบงค์100 แค่ใบเดียวผมตกใจมากว่าทำไม เหลือแค่นี้ล้วงดูกระเป๋าว่า กระเป๋าขาดหรือปล่าว ก็ไม่พยายามนึกว่าไปทำไมเงินหล่นที่ไหน ตอนไหนคิดซ้ำแล้วซ้ำอีกเฮ้อ...รู้สึกแย่มาก พอมาถึงห้องก็โทรศัพท์หาแฟนว่า เงินทอนที่ทาน KFC แฟนรับไปหรือปล่าว แฟนก็บอกว่าไม่นะ

ถามน้องสาวว่าผมวางเงินทอน ไว้บนถาดหรือปล่าวตอนที่นั่งทาน KFC น้องก็บอกว่าไม่เห็นเหมือนกัน คราวนี้ผมก็พยายามนึกว่าเงินทอนที่ผมได้มา 700 มันเป็น แบงค์500 กับแบงค์100 หรือปล่าว หรือแบงค์100 ทั้งหมด แต่พยายามนึกเท่าไหร ก็นึกไม่ออกไม่ออกเลยผมก็คิดว่าย้อนกลับไปว่า ตอนที่ผมได้รับใบเสร็จ พนักงานไม่ได้ให้เงินทอนมาหรอ... เฮ้ยเราได้ใบเสร็จนะ หรือเราไปเงินทอนมาแล้ว ,แล้วทำหล่นก็ไม่นะ.... เพราะคิดเรื่องเงินทอนไม่ออกเลย แล้วผมก็ไม่มีใบเสร็จแล้วด้วย ไม่รู้จะเอาหลักฐานกลับไปยืนยันกับทางร้าน มึนตึ๊บ


ผมก็คิดอะไรไม่ออกก็เลย ลองติดต่อไปทางเบอร์ 1150 ลองถามพนักงานดูว่า จะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างผมก็เลย เล่าเรื่องทั้งหมดให้เขาฟัง แล้วพนักงาน call center แจ้งว่าจะประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องแล้วจะแจ้งต่อติดกลับไป ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้ คาดหวังอะไรมากเพราะ ผมเองก็ยอมรับส่วนหนึ่ง ผมไม่ได้ทวงเงินถอนกับพนักงานที่ร้านด้วย แล้วซัก 20 นาทีผ่านไปก็มี เมเนเจอร์สาขาติดต่อกลับมาขอโทษ โดยแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงานที่ไม่ได้ทอนเงินให้กับลูกค้า แล้วจะส่งพนักงงานมาคืนเงิน ที่พักของผมและจะแถมอาหารให้ด้วยครับ ผมเองก็บอกปฎิเสธไปเพราะว่า รู้สึกได้รับเงินทอนก็ดีใจแล้ว แต่ทางเมเนเจอร์ก็ยินดีที่จะแถมอาหารให้ด้วย ผมก็ไม่ได้ปฎิเสธไปอีกครั้ง แล้วก็รอประมาณ 20นาทีพนักงานก็นำเงินทอนมาคืนพร้อมด้วย เฟรนฟรายขนาดใหญ่ และทวิตเตอร์1 ชิ้น

ที่เล่ามาผมก็แค่ อยากบอกเพื่อนๆ คนอื่นว่าบางครั้งทานอาหารเสร็จแล้ว ถ้ารับใบเสร็จก่อน อย่าลืมเงินทอนด้วยนะครับ
และอยากจะ ขอบคุณทางพนักงาน call center ที่ช่วยประสานงานให้และ ทางเมเนเจอร์สาขาโลตัสอ่อนนุช
ที่แสดงความรับผิดชอบและแสดงความเอาใส่ใจกับลูกค้า ถ้ามีโอกาสจะแวะไปทาน KFC อีกนะครับ ขอบคุณ...




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่