ผมมีภารกิจต้องเดินทางไปทำงานที่จีนเป็นเวลา 14วัน พอไปถึงก็เปิดโรมมิ่งดาต้าทุกอย่างเรียบร้อย
แต่พอกลับมาถึงไทยคืนวันเสาร์ กลายเป็นว่าผมโดนตัดสัญญานเพราะค่าใช้จ่ายเกินวงเงินโดยไม่รู้ตัวซะอย่างนั้น
โดยไม่มีข้อความแจ้ง ไม่มีสายจากคอลเซ็นเตอร์ ไม่มีการบอกกล่าวใดๆทั้งสิ้น ผมมารู้ตัวเองตอนเช้านี้ ที่มีความจำเป็นต้องโทรสั่งงาน ว่าผมโดนระงับบริการ
ผมพยายามโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามยอดค้างชำระว่าค้างเท่าไหร่ เพราะกดเช็คผ่าน USSD มันบอกมาแค่ 180 บาท!!
ทุกครั้งที่ผมโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไทย หรือจีน มันต้องมีพิธีกรรมน่ารำคาญคือการโอนเสียงรอสายไปฟังเทปรอสายยืดยาว ประมาณว่า... เบอร์นี้เป็นเซเรเนด จะขอโอนสายไปบริการพิเศษ กรุณาถือสายรอสักครู่ (ใหญ่) ค่ะ.... ก่อนจะได้คุยสายกับ พนง. คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งผมโอเคนะ รอได้ถ้าได้คุยปัญหากับคนไม่ใช่ระบบอัตโนมัติ แต่ครั้งนี้ไม่ครับ
กด1175 กี่ทีกี่ทีมีแต่บอกให้ไปจ่ายตังค์ก่อน! กดขยายวงเกินก็บอกทำไม่ได้! แต่ผมต้องรีบใช้สายทำงานนะเห้ย!!
สุดท้ายด้วยความเร่งรีบผมต้องขับวนรถหาตู้ Atm จ่ายเงินผ่านบัตร ยอด 9200 บาท
กรุณาดูลำดับข้อความนะครับ
ผมชำระเงินจบแล้ว ระบบอัตโนมัติของ AIS ถึงขึ้นมาเตือนผมว่าให้จ่ายค่าบริการใน 3 วัน โดยไม่บอกอะไรเพิ่มเติมว่าต้องชำระเท่าไหร่?
AIS ต้องการอะไรจากการส่งข้อความนี้หาผมครับ? หรือต้องการสั่งสอนตักเตือนผมว่าครั้งหน้าให้ชำระเงินให้ตรงเวลาด้วย แต่ผมไม่ได้เคยมียอดค้างชำระพวกคุณนะ ทุกเดือนถึงเวลาจ่ายผมก็จ่ายเรียบร้อย
มีครั้งนี้แหละที่ผมโมโหกึ้กเลย เพราะ
1. ตัดสัญญานไม่แจ้งล่วงหน้า ถ้าผมกลับมาจาก ตปท ไม่มีเงินไทย ไม่มีบัตรเครดิต Atm ผมจะติดต่อคนที่บ้านให้มารับยังไง?
2. ตัดสัญญานไม่แจ้งแล้วยังตัดช่องทางติดต่อกับ พนง. อีก เป็นเซเรเนด AIS ใช้บริการเดือนละ 4-5000 มีสิทธิประโยชน์แค่ไว้ รับสิทธิแลกส่วนลด เศษขนมปังกาแฟ ห่วยๆ ใช่ไหม?
3. จ่ายเงินหมดแล้วค่อยมาเตือน...
นี่เป็นอะไรที่ทุเรศทุรังห่วยแตกที่สุดแล้ว!! ใครออกแบบระบบนี้สมควรเอาหอมยักษ์ญี่ปุ่นแทงจมูกตัวเอง 10ฉึก!!!
บอกตรงๆ ไม่ประทับใจมากจนต้องตั้งกระทู้โวยวายทีเดียว!!
หวังว่าจะปรับปรุงโดยด่วนนะครับ
[CR] (CR) ระบบแจ้งเตือนค่าโทรก่อนตัดสัญญาน AIS ห่วยนรกสาป!!
แต่พอกลับมาถึงไทยคืนวันเสาร์ กลายเป็นว่าผมโดนตัดสัญญานเพราะค่าใช้จ่ายเกินวงเงินโดยไม่รู้ตัวซะอย่างนั้น
โดยไม่มีข้อความแจ้ง ไม่มีสายจากคอลเซ็นเตอร์ ไม่มีการบอกกล่าวใดๆทั้งสิ้น ผมมารู้ตัวเองตอนเช้านี้ ที่มีความจำเป็นต้องโทรสั่งงาน ว่าผมโดนระงับบริการ
ผมพยายามโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามยอดค้างชำระว่าค้างเท่าไหร่ เพราะกดเช็คผ่าน USSD มันบอกมาแค่ 180 บาท!!
ทุกครั้งที่ผมโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไทย หรือจีน มันต้องมีพิธีกรรมน่ารำคาญคือการโอนเสียงรอสายไปฟังเทปรอสายยืดยาว ประมาณว่า... เบอร์นี้เป็นเซเรเนด จะขอโอนสายไปบริการพิเศษ กรุณาถือสายรอสักครู่ (ใหญ่) ค่ะ.... ก่อนจะได้คุยสายกับ พนง. คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งผมโอเคนะ รอได้ถ้าได้คุยปัญหากับคนไม่ใช่ระบบอัตโนมัติ แต่ครั้งนี้ไม่ครับ
กด1175 กี่ทีกี่ทีมีแต่บอกให้ไปจ่ายตังค์ก่อน! กดขยายวงเกินก็บอกทำไม่ได้! แต่ผมต้องรีบใช้สายทำงานนะเห้ย!!
สุดท้ายด้วยความเร่งรีบผมต้องขับวนรถหาตู้ Atm จ่ายเงินผ่านบัตร ยอด 9200 บาท
กรุณาดูลำดับข้อความนะครับ
ผมชำระเงินจบแล้ว ระบบอัตโนมัติของ AIS ถึงขึ้นมาเตือนผมว่าให้จ่ายค่าบริการใน 3 วัน โดยไม่บอกอะไรเพิ่มเติมว่าต้องชำระเท่าไหร่?
AIS ต้องการอะไรจากการส่งข้อความนี้หาผมครับ? หรือต้องการสั่งสอนตักเตือนผมว่าครั้งหน้าให้ชำระเงินให้ตรงเวลาด้วย แต่ผมไม่ได้เคยมียอดค้างชำระพวกคุณนะ ทุกเดือนถึงเวลาจ่ายผมก็จ่ายเรียบร้อย
มีครั้งนี้แหละที่ผมโมโหกึ้กเลย เพราะ
1. ตัดสัญญานไม่แจ้งล่วงหน้า ถ้าผมกลับมาจาก ตปท ไม่มีเงินไทย ไม่มีบัตรเครดิต Atm ผมจะติดต่อคนที่บ้านให้มารับยังไง?
2. ตัดสัญญานไม่แจ้งแล้วยังตัดช่องทางติดต่อกับ พนง. อีก เป็นเซเรเนด AIS ใช้บริการเดือนละ 4-5000 มีสิทธิประโยชน์แค่ไว้ รับสิทธิแลกส่วนลด เศษขนมปังกาแฟ ห่วยๆ ใช่ไหม?
3. จ่ายเงินหมดแล้วค่อยมาเตือน...นี่เป็นอะไรที่ทุเรศทุรังห่วยแตกที่สุดแล้ว!! ใครออกแบบระบบนี้สมควรเอาหอมยักษ์ญี่ปุ่นแทงจมูกตัวเอง 10ฉึก!!!
บอกตรงๆ ไม่ประทับใจมากจนต้องตั้งกระทู้โวยวายทีเดียว!!
หวังว่าจะปรับปรุงโดยด่วนนะครับ