เน็ตทรูเป็นอะไรมากมั้ยคะ

กระทู้คำถาม
ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วเราได้ทำการแจ้งเหตุขัดข้องของเน็ตทรู อาการคือเน็ตหลุดบ่อยมาก จนทำงานไม่ได้เลย
ได้รับการแก้ไขดังนี้
1. รีเซ็ตสัญญาณ (ก็กลับมาใช้ได้แป๊บนึงแล้วหลุด) ทางศูนย์แจ้งว่าสัญญาณของเรา
อยู่ได้นานตั้งแต่ 3 ชม. ถึง 2 นาที (2 นาทีหลุดเนี่ยจะทำไรได้คะ ยังเข้าเวปไม่ได้เลย) ขณะที่พิมพ์อยู่นี่ก็ลุ้นนะ
ว่าจะรอดมั้ย ก่อนจะเข้าพันทิปได้นี่ก็หลุดไปพักนึง
2. ส่งช่างมาดูหน้างาน ครั้งที่ 1 แจ้งว่า Router เก่าแล้ว ให้ไปขอใหม่ (ซึ่งทำให้ติดสัญญาใหม่ 1 ปี แฟร์มากค่ะ)
ก็ไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น ยังหลุดบ่อยเหมือนเดิม
3. ส่งช่างมาดูหน้างาน ครั้งที่ 2 แจ้งว่าตัว Access Point อาจเสีย (ไปซื้อมาเปลี่ยนใหม่) ก็เหมือนเดิม
4. ส่งช่างมาดูหน้างาน ครั้งที่ 3 เปลี่ยนคู่สาย (ไม่หาย) วันเดียวกัน เข้ามาดูหน้างาน เช็คจุดที่หน้าบ้าน (ไม่หาย)
5. ส่งช่างมาดูหน้างาน ครั้งที่ 4 เปลี่ยนสายโทรศัพท์ บอกว่าหนูกัด (ก็ยังไม่หาย) แล้วแจ้งว่าที่เน็ตหลุดบ่อยเพราะ
ระบบ Lan ของเรา อาจตั้งค่าชนกัน เราติดต่อช่างไอทีของเรา ช่างเราแจ้งว่าไม่มีทางชน เพราะเค้าใช้เลข 3 หลัก
แต่เค้าก็ตั้งให้ใหม่ ตอนนี้เน็ตก็ยังหลุดเหมือนเดิม แถมมีข้อความส่งมาที่โทรศัพท์เราว่า "ทรูได้ตรวจสอบเหตุเสีย
พบปัญหาเกิดจากอุปกรณ์ภายในบ้าน ขอให้ท่านตรวจสอบอุปกรณ์ตามการแนะนำเจ้าหน้าที่ ขอบคุณค่ะ" (งง + โง่ ไปเลย)

ที่เราทำทั้งหมดก็ตามช่างบอกตลอดนะ เปลี่ยน Router เปลี่ยน Access Point เซ็ตค่าในระบบ Lan ใหม่
แต่ปัญหายังเหมือนเดิม แล้วมาบอกว่าเพราะอุปกรณ์เรา ไม่ทราบว่าจะหัวเราะ หรือร้องไห้ ดีเลยละ
ทำงานกันไม่ได้เลย ต้องส่งให้ลูกค้าวันศุกร์นี้แล้ว โทรเข้าศูนย์ ก็ตอบเหมือนหุ่นยนต์ ทุกคนตอบเหมือนกันหมด
" จะ reset สัญญาณให้ใหม่นะคะ / แจ้งช่างให้ไปดูหน้างานนะคะ / ทางเราทำอะไรไม่ได้ค่ะ ต้องให้ช่างไปดู "

หมดที่พึ่งจริงๆ เลยต้องมาที่นี่ละนะ ปกติไม่เคยร้องเรียนไรใครเลย ตั้งแต่เป็นสมาชิกไม่เคยโพสไรเลย ทำแค่เข้ามาอ่านๆ
ความรู้ต่างๆ สูตรกับข้าวบ้าง ขนมบ้าง หรือเรื่องอื่นๆ เก็บเป็นความรู้รอบตัว ครั้งนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ นี่อาทิตย์ที่ 2 แล้ว
ที่ไม่ต้องทำงานทำการอะไร มัววุ่นอยู่แต่กับสัญญาณเน็ตนี่แหละ

ต้องขอบคุณพันทิป ที่มีพื้นที่ให้เราได้ระบายออกบ้าง ขอบคุณจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่