SF cinema ไม่คืนค่าตั๋วหนัง

กระทู้คำถาม
(editเพื่อแจ้งความคืบหน้าค่ะ)
ตอนนี้มีความคืบหน้าแล้วนะคะ ทางบริษัทได้ติดต่อกลับมาแล้วค่ะ
บอกว่าดำเนินเรื่องให้แล้ว ให้รอทางธนคารดำเนินการคืนเงินให้ ภายใน30วันหรือก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์
ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกรอบนะคะ ถ้าไม่ได้ตั้งกระทู้ ไม่รู้ว่าเรื่องจะคืบหน้าหรือปล่าว

ถึง บริษัท SF นะคะ ขอบคุณมากค่ะที่ติดต่อกลับมา และยังดำเนินเรื่องให้
ขออนุญาตเสนอสิ่งที่ควรปรับปรุงนะคะ ^^
1.วางแผนรอบหนังให้ดีก่อนลงappค่ะ จะได้ไม่เกิดเคสแบบนี้ขึ้นมาอีก
2.อบรมพนักงานว่า  หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้ว แก้ไขได้อย่างไรบ้าง มีoptionsให้ลูกค้าเลือก ระหว่างrefundเงินคืน หรือสามารถเปลี่ยนรอบได้ เนื่องจากทางโรงหนังเป็นฝ่ายเปลี่ยนเองนะคะ
3.พนักงานบางคน ยังไม่รู้จักคำว่า service mind ดีพอค่ะ ต่อให้ลูกค้าเป็นวัยรุ่น ผู้ใหญ่ เด็ก ควรบริการให้เท่าเทียมกันค่ะ จากที่เจอกับตัวเอง พนักงานส่วนมากบริการดีมากค่ะ ยิ้มแย้ม พูดจาดีค่ะ แต่ช่วงหลังมานี้ สังเกตได้ว่าพนักงานยืนเกาะกลุ่มกันคุย ไม่ได้สนใจลูกค้า ตอบลูกค้าแบบส่งๆ เคี้ยวหมากฝรั่งไป ออกตั๋วไปก็มีค่ะ  เคยยืนรอตอนซื้อป๊อปคอร์น พนักงานมี4คน ลูกค้ารอ 6 คิว แต่เปิดแถวขายแค่แถวเดียว 1คนเป็นcashier อีกคนตักป๊อปคอร์น ที่เหลือยืนคุยหัวเราะเสียงดัง พอเราถามว่า ทำไมไม่เปิดอีกแถวคะ? ก็ทำหน้าไม่พอใจ แล้วอีกคนก็กลับเข้าไปข้างใน อีกคนมารับออเดอร์แบบกระแทกๆ ในส่วนนี้ควรปรังปรุงนะคะ
ตอนสอบถามข้อมูล ทางโทรศัพท์ โดยรวมพูดจาสุภาพมากค่ะ

ยังไงก็ขอขอบคุณทางSF ที่ดำเนินการให้ ถึงแม้จะล่าช้าไปบ้าง (มากๆ) ก็ตาม
ส่วนตัวแล้ว จะยังใช้บริการทางSFอยู่ค่ะ เนื่องจากที่ภูเก็ตตัวเลือกไม่เยอะ ^^ แต่คงไม่ซื้อตั๋วผ่านappอีกแล้ว เพราะวุ่นวายค่ะ
ขอขอบคุณทุกๆโหวตและcommentนะคะ
อมยิ้ม02




สวัสดีค่ะ ^_____^นี่เป็นกระทู้แรกที่เขียน หากมีอะไรผิดพลาดต้องขอโทษล่วงหน้าด้วยนะคะ


เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2557 เราได้จองตั๋วหนังที่นั่งsofaทาง app SF Showtime บน smartphone
เรื่อง The hobbit เวลา 17:45 ที่ SFX Central Festival Phuket พอดีว่าเราได้จองแบบ จ่ายเงินผ่านบัตร (ตอนนั้นใช้บัตรเดบิตค่ะ)
โดยที่ตอนเราจองเราจองช่วงเช้า ด้วยความที่เป็นคนชอบดูหนังที่โรงหนังมาก ตอนจองไม่เคยมีปัญหาอะไรก็เลยจองแบบจ่ายผ่าน app ตลอดเลยค่ะ โรงหนังเป็นบ้านหลังที่สองเลยก็ว่าได้ 55555555

ช่วงบ่ายในวันเดียวกัน ก่อนหนังเริ่มประมาณชั่วโมงกว่าๆ ทางโรงหนังโทรมา เป็นพนักงานผู้หญิงคุยนะคะ
พนักงาน: สวัสดีค่ะ คุณ** พอดีว่าหนังมีการเปลี่ยนรอบค่ะ สนใจเปลี่ยนเป็นรอบ 20:45 มั้ยคะ
เรา: (ด้วยความที่ว่าอยากไปดูจริงๆไม่ได้มีปัญหาอะไร) ค่ะ ได้เลย
พนักงาน: กรุณามาก่อนหนังเริ่ม 45 นาทีด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ แล้วก็วางสายไปเลย
เราก็เอะใจ ว่าทำไมถึงต้องไปก่อนหนังเริ่ม พอเราไปรับตั๋วหนัง จำได้ว่าไปสอบถามที่พนักงานผู้ชาย เราก็บอกเค้าว่า ขอโทษนะคะ พอดีจองไว้ (ยื่นรหัสจองให้) เค้าทำหน้างงๆ แล้วก็บอกว่า เดี๋ยวออกตั๋วให้นะครับ
เค้าน่าจะเป็นพนักงานใหม่ เค้าหายเข้าไปข้างหลังเคาน์เตอร์ประมาณ10นาทีได้ หลังจากนั้นมีพนักงานผู้ญิงเดินออกมากับเค้าด้วย
พนักงานผู้หญิง: ขอดูbookingหน่อย
เราก็ยื่นให้ไป
พนักงานผู้หญิง: อ๋อ อันนี้โทรไปแจ้งแล้วหนิคะ ว่ายกเลิก ถ้าจะดูรอบใหม่ ต้องจ่ายใหม่นะ ไม่เกี่ยวกันค่ะ
เรา: อ้าววววว เหรอคะ แต่ว่าอันนี้คือจ่ายไปทางappแล้วนะ
พนักงานผู้หญิง: ไม่ค่ะ เงินที่จ่ายไปไม่สามารถเอาไปแทนหนังเรื่องอื่น รอบอื่นได้นะ ถ้าจะดูรอบใหม่นี่ก็ต้องจ่ายใหม่อีกรอบ (แล้วนางก็เริ่มทำหน้าหงุดหงิด รำคาญ สบัดบ๊อบ เชอะ)
เรา: เห้ยยยย  (อันนี้เรายอมรับว่าเราไม่รู้policyเค้ามาก่อน แต่อธิบายกันดีๆก็ได้ ไม่เห็นต้องทำหน้าทำตาใส่เลย กรี๊ดดดดดดดดดดดดT^T) เราก็หันไปอธิบายแฟนนะ ซึ่งแฟนเป็นเจ้าของบัตร555555555
พนักงานผู้หญิง: งั้นเป็น500บาทนะ (แล้วนางก็กลับเข้าไปข้างใน ให้พนักงานผู้ชายหน้าละอ่อนมารับกรรมแทน)
เรา: งั้นรอบที่ไม่ได้ดูไป เงินได้คืนใช่มั้ยคะ ในเมื่อทางโรงหนังเป็นคนยกเลิกรอบเอง ก็ถือว่า คืนมา500 เราต้องจ่าย 500 ก็เหมือนไม่ต้องจ่ายเพิ่มแล้ว ถูกมั้ย
พนักงานผู้ชาย: เอ่อออออออ รอสักครู่นะครับ

ครู่โคตรใหญ่เลยคะ ตอนนั้นเวลาประมาณ 20:40 แล้ว เราก็เริ่มหงุดหงิด แฟนหงุดหงิดยิ่งกว่า 55555555
พนักงานผู้หญิงคนเดิมออกมา : คุณคะ ต้องให้ทางธนาคารคืนเงิน ต้องรอ เชิญคุยสายกับคนประสานงานก่อน โอเคมั้ยคะ

แล้วนางก็เคี้ยวหมากฝรั่งกลับเข้าไปข้างในเลย

เรา: (คุยโทรศัพท์ เป็นเสียงผู้หญิงคนเดียวกันกับคนที่โทรมาแจ้งเราเรื่องหนังเปลี่ยนรอบ) ฮัลโหล สวัสดีค่ะ อยากทราบว่าขั้นอนคืนเงินเป็นยังไงคะ
ผู้หญิงที่ประสานงาน: อ๋อ ทางเราจะทำเรื่องให้ภายในสามวันทำการ แล้วทางธนาคารก็จะเป็นฝ่ายคืนเงินให้ภายใน30วันนะคะ
เรา: ถ้าเป็นแบบนั้นเราจะมีหลักฐานอะไรว่าเราจ่ายไปแล้ว
ผู้หญิงที่ประสานงาน: ก็ไม่ต้องมีอะไรค่ะ เดี๋ยวทางเราจะติดต่อไปเรื่อยๆเอง คุณไม่ต้องเป็นห่วงหรอก ขอแค่เลขที่หน้าบัตรหน่อยค่ะ
เรา: อ้าว คุณค่ะ เวลาappหักเงินที่ สามวินาทีก็หักไปแล้ว เวลาคืนเงิน ไม่ต้องใช้หลักฐาน แล้วเราจะแน่ใจได้ยังไงคะว่าเงินเข้าหรือไม่เข้าตอนไหน ทีหักเงินหักง่าย เวลาขอคืน ทั้งๆที่เป็นคึวามผิดฝ่ายโรงหนัง ทำไมคืนยากจัง
ผู้หญิงที่ประสานงาน: งั้นถ่ายbookingเก่าเอาไว้แล้วก็เก็บตั๋วใหม่เป็นหลักฐานค่ะ เดี๋ยวจะติดต่อกลับไปเป็นระยะๆเอง

หลังจากเราวางสาย เราก็บ่นๆๆหน่อย (ไม่หน่อยหรอก บ่นจนพนักงานผู้ชายหน้าเจื่อนไปเลย ขอโทษนะตัวเอง T___T)
เราก็จ่ายเงินไป 500 บาท แบบไม่พอใจมากๆ โมโห ฉุน เชอะ แต่ก็ต้องง้อ เพราะอยากดูอ่ะทำไงได้

หนังจบ สนุกมากกกก ผู้หญิงที่ประสานงานโทรมาหนึ่งรอบ บอกว่า การยื่นเรื่องเป็นวันพรุ่งนี้นะคะ เราก็โอเค สบายใจ
หลังจากวันที่ไปดูหนัง 3 วัน คือวันที่ 23 ธันวาคม 2557
ผู้หญิงที่ประสานงานโทรมาอีกรอบ บอกว่า ส่งเรื่องเรียบร้อยแล้วนะคะ จะโทรมาอีกเป็นระยะๆเพื่อเป็นการ confirm  
เราก็อุ่นใจ เย้ๆ เดียวก็ได้เงินคืน เนอะ

---------------------------หายไปเลยยยย เชื่อมั้ย 55555555 ไม่มีการติดต่อกลับมา---------------------------------------------
เราพยายามโทรหาทาง SFX Central Phuket ไม่มีคนรับสายเลยค่ะ
อันนี้ยอมรับอีกตัวโตๆ ขีดเส้นใต้เลย ว่าเราไม่ได้ถามชื่อผู้หญิงที่ประสานงานให้ โง่มากอ่ะ เสียดายเงินมาก ฮือออออ ความผิดเราเอง
จนเมื่อวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2558 เราโทรไป ทาง call center ของ SF
มีพนักงานผู้หญิงรับสาย เสียงร่าเริง น่าฟัง เคลิ้มมมมมม 55555
พนักงาน: สวัสดีค่าาาาาาาา ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เรา: สวัสดีค่ะ อยากร้องเรียนเรื่องการคืนเงินค่ะ เราก็เล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ฟัง
หลังจากนั้นเราก็ถามอีกว่าเราสามารถติดต่อใครได้บ้าง
พนักงาน: เดี๋ยวจะรับเรื่องไว้เองค่ะ จะรีบติดต่อกลับไปให้เร็วที่สุดนะคะ

ตอนนี้ ที่กำลังตั้งกระทู้อยู่ วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2558 แล้วค่ะ ยังไม่มีการติดต่ออะไรทั้งนั้น
ทั้งทางอีเม์หรือโทรศัพท์ ไม่มีการคืนเงินด้วยนะจากที่เช็คกับสมุดbank
เราไม่ได้เสียดายความรู้สึกอย่างเดียวนะ เสียดายเงินด้วย เราเสียใจมากเลยอะ T______T

เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยนะคะว่าเราสามารถทำยังไงได้บ้าง มีใครเคยเจอเหตุการณ์นี้รึป่าวแล้วต้องทำยังไงบ้าง
500บาทสำหรับบางคนอาจจะเล็กน้อย แต่สำหรับเรามันมีค่ามากค่ะ เสียดาย เสียใจ เสียความรู้สึก
ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ เหมือนโดนเอาเปรียบ ขอบคุณมากที่อ่านจนจบ ถ้ามีเรื่องคืบหน้าอะไรจะมาแจ้งนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ยิ้ม
ปล. ขออนุญาตแท็ก ชานเรือนกับมาบุญครองเพิ่มเติมนะคะ เพิ่งเคยตั้งกระทู้ ไม่ทราบว่าแท็กโรงหนังแบบเจาะจงได้หรือป่าว
แต่อยากให้ทุกๆคนได้อ่าน จะได้ช่วยกันๆ เนอะ T_____T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่