คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าจะทำอะไรแบบนั้นน่าจะต้องใช้พวก macro ช่วยแหละครับ ซึ่งผมคงต้องโยนให้คนอื่น 55555
ถ้าเอาแบบง่ายๆ แยกเป็นคอลัมภ์ด้วยการใช้ IF ประมาณนี้พอไหวไหม(ผมได้แค่นี้แหละ T-T)
ถ้ากลุ่มเยอะๆก็ใช้เป็น =IF(B2=$D$1,A2,"") เอาก็ได้ แล้วคุณก็คีย์ตัวเลขที่ D1 เอาเอง จะได้ไม่ต้องพิมพ์มันทุกค่า
ถ้าเอาแบบง่ายๆ แยกเป็นคอลัมภ์ด้วยการใช้ IF ประมาณนี้พอไหวไหม(ผมได้แค่นี้แหละ T-T)
ถ้ากลุ่มเยอะๆก็ใช้เป็น =IF(B2=$D$1,A2,"") เอาก็ได้ แล้วคุณก็คีย์ตัวเลขที่ D1 เอาเอง จะได้ไม่ต้องพิมพ์มันทุกค่า

▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Microsoft Excel
Microsoft Office
แบบนี้จะใช้สูตรอย่างไรคะ