เราจะเพิ่มแถวคอลัมน์ใน Excel ได้ยังไงครับ รบกวนสอนผมทีนะครับจนปัญญาแล้ว Y-Y

เราจะเพิ่มแถวคอลัมน์ใน Excel ได้ยังไงครับ รบกวนสอนผมทีนะครับจนปัญญาแล้ว Y-Y


http://picture.in.th/id/ba73e32d44197614d495f188f721270d

เกี่ยวกับการทำ Pivot Table นี้คือภาพต้นแบบนะครับจาก sheet ที่1
---------------------
http://picture.in.th/id/91a66acbe02a1a72d5fe0ee92a3c79a4

เราสามารถ add รายรับ/ค่าใช้จ่าย/ค่ารถ/ค่าห้อง จาก sheetที่ 1 หรือรูปที่ 1

แล้วมาใส่ที่ B C D E ตามลำดับได้หรือป่าวครับ

โดยให้ใน pivot table เดียวกัน
------
http://picture.in.th/id/35304659c2ce1c6d83c74dd315c9e744

ผมลองรวบ คอลัมน์ A B C D E แล้วทำเป็น Pivot Table เดียวกันแล้ว จากภาพที่ 1 หรือ sheet ที่ 1

ซึ่งผมลองวิธีทำแล้วแต่ก็ยังไม่ได้เพราะว่า A-E ที่เรารวบมาเป็น Pivot Table เดียวกัน มันอัดอยู่ที่

คอลัมน์ A คอลัมน์เดียวเลย (อยากให้มันเรียงลงมาเหมือนภาพที่1  เป็นแถวๆ) เราสามารถแบ่ง รายรับไปอยู่คอลัมน์B

ค่าใช้จ่ายไปอยู่คอลัมน์C ค่ารถไปอยู่คอลัมน์D ค่าห้องไปอยู่คอลัมน์E แต่ให้อยู๋ใน pivot เดียวกันดังรูปที่วงไว้

ทำยังไงหรอครับ  (ปล.อย่าไล่ผมไปทำให้ พาวเวอร์พอยนะครับ ถ้า excel ทำไม่ได้จะลองหาวิธ๊อื่น)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่