การทำงานไม่เป็นมืออาชีพของ AIS กรณีย้ายค่ายเบอร์เดิม แต่ยึกยัก ถ่วงเวลา จนทำให้โปรโมชั่นที่ลูกค้าเลือกไว้ถูกปฏิเสธ

กระทู้สนทนา
เรามีเบอร์ทรูเป็นแบบรายเดือนและเอาเบอร์นี้ให้แม่ใช้นานมากแล้ว  แต่ชื่อจดทะเบียนยังเป็นชื่อเราอยู่  และเนื่องจากแม่อยากใช้โทรด้วยและเล่น 3G ด้วย  ซึ่งแพคเก็จปัจจุบันของทรูที่ใช้นั้นโทรได้อย่างเดียว  ส่วนโปรโมชั่นอื่นๆของทรูที่มีให้เลือกก็ไม่น่าสนใจ  เราได้เจอโปรโมชั่นของ AIS ซึ่งเป็นของลูกค้าใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม  เป็นโปรฯเฉพาะของสาขาซีคอนสแควร์และมีระยะเวลาสมัครถึงแค่ 31 ธ.ค. 57

- 22 ธ.ค. 57 : ไปทำเรื่องที่ AIS เพื่อขอย้ายค่าย

-  25 ธ.ค. 57 : แม่โทรมาบอกให้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ทรูให้ด่วน  เพราะพนักงาน AIS บอกว่ายังย้ายค่ายไม่ได้เนื่องจากมีค่าบริการค้างชำระที่ค่ายเดิม  เราจึงรีบไปจ่ายให้  โดยทาง AIS แจ้งแม่ว่า  จะใช้บริการค่ายใหม่ได้วันที่ 1 ม.ค. 58

- 2 ม.ค. 58 : โทรเช็คที่ Call Center ครั้งที่ 1 แจ้งว่ายังใช้ไม่ได้  เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการปฏิเสธการย้ายค่ายเพราะค้างชำระ  เลยแจ้งเจ้าหน้าที่กลับไปว่า ชำระแล้วเรียบร้อย  เจ้าหน้าที่เลยบอกให้รอตรวจสอบใหม่ก่อนใช้เวลาประมาณ 3 วัน

- 5 ม.ค. 58 : เช็คที่ Call Center ครั้งที่ 2  เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการปฎิเสธการย้ายค่ายเพราะค้างชำระ  จึงถามกลับว่า ถูกปฏิเสธการย้ายตั้งแต่เมื่อไหร่  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตั้งแต่ 24 ธ.ค. 57  จึงบอกว่าเราชำระแล้วเรียบร้อย  ซึ่งตอนโทรเข้าไปครั้งที่ 1  เราได้แจ้งเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว   เจ้าหน้าที่คนที่ 2 บอกว่าไม่มีการบันทึกข้อมูลอะไรไว้เลย  แต่จะส่งเรื่องเข้าไปให้ใหม่อีกครั้ง  และตามเคย คือ ให้รออีก 3 วันถ้าย้ายได้จะมีข้อความส่งมา

- 8 ม.ค. 58 : ไปที่ AIS Shop สาขาซีคอนสแควร์ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คให้  ก็ยังพูดเรื่องว่าถูกปฏิเสธตั้งแต่ 24 ธ.ค. 57 เพราะค้างชำระตั้ง พอชี้แจงว่าชำระแล้ว  เจ้าหน้าที่ก็บอกจะส่งเรื่องให้ใหม่  รออีกต่อไป

- 11 ม.ค. 58 : ยังใช้ไม่ได้ตามเคย  เลยไป AIS  Shop สาขาซีคอนสแควร์ ครั้งที่ 2  เราก็เล่าลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง  ถามน้องเจ้าหน้าที่ว่ามีบันทึกเรื่องว่าโทรเข้าไปและเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องให้ใหม่ในระบบมั้ย  น้องบอกมีการบันทึกว่าโทรเข้าไป  แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไร  แถมหันจอคอมมาให้เราดูด้วย  โดยเราได้เอาใบเสร็จทรูให้เจ้าหน้าที่ดู และให้ช่วยถ่ายเอกสารแนบเรื่องไว้ด้วย  เจ้าหน้าที่จะขอประสานงานกับ AIS Call Center ก่อน  แล้วให้ทาง CC แจ้งกลับทางเรา

ทางเจ้าหน้าที่ CC คนที่เราโทรไปเจอครั้งที่ 2 โทรกลับมา  บอกจะขอเช็คก่อนและบอกว่าโปรฯที่เราเลือกไว้ไม่สามารถให้ได้แล้วเพราะหมดไปตั้งแต่ 31 ธ.ค. 57  เราก็ถามกลับว่าในเมื่อเรายื่นเอกสารก่อนหมดโปรฯ  และดำเนินการทุกอย่างก่อนวันที่ 31 ธ.ค.  ทำไมถึงให้เราไม่ได้  เธอก็ได้แต่พูดเพียงซ้ำๆว่าเธอเข้าใจเรา  แต่ไม่สามารถทำให้ได้  เราไม่ยอมและให้เธอลองเช็คให้ใหม่  เธอจึงบอกว่าเธอจะลองทำเรื่องย้ายค่ายให้ใหม่  แต่ไม่รับปากเรื่องโปรฯที่เลือกไว้

12 ม.ค. 58 :  CC คนเดิมติดต่อมาว่าให้โปรฯ ไม่ได้  เธอแจ้งว่าที่ย้ายค่ายไม่ได้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ AIS ไม่รู้ว่าทางเราชำระเงินแล้ว  ซึ่งเราได้สอบถามแม่เราที่เป็นคนถือเบอร์นี้  แม่บอกว่าทาง AIS มีการโทรกลับมาถามหลังจากที่ชำระเงินไปแล้วว่าจ่ายหรือยัง  ซึ่งแม่ก็บอกว่าจ่ายแล้ว  เจ้าหน้าที่จึงบอกแม่ว่าจะใช้ได้วันที่ 1 ม.ค.58  แต่แม่เราจำไม่ได้ว่าโทรเข้ามาวันที่เท่าไหร่  แต่....เจ้าหน้าที่ CC เธอบอกเราว่า ในระบบไม่มีการบันทึกว่ามีการชำระเงินแล้ว  เราจึงถามเธอกลับไปว่า สาเหตุที่ย้ายไม่ได้  จนเป็นเหตุให้ AIS อ้างว่าโปรฯหมดระยะเวลาแล้ว  ให้หาโปรฯอื่นแทน  เป็นเพราะการทำงานที่ผิดพลาดของ AIS หรือไม่  ทั้งๆที่ทางลูกค้าก็พยายามติดตามเรื่อง  และยื่นเอกสารขอย้ายค่ายตั้งแต่ก่อนหมดโปรฯ  ซึ่งเธอก็ไม่มีคำตอบให้

เราเลยบอกเธอว่า  ที่เราจะย้ายค่ายเพราะเราอยากได้โปรฯที่เราเลือกไว้  แต่ถ้าโปรฯนี้ยังไงก็ไม่ได้  เราก็คงไม่ย้ายแล้วล่ะ  กลับไปใช้งานค่ายเดิม

ป.ล. ตั้งครั้งแรก  ผิดพลาดประการใดขออภัย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่