อุทธาหรณ์ เคลมของ Advice ไปๆมาๆ โดนตัดประกัน ไม่รับผิดชอบ

เรื่องเริ่มจากผมซื้อ PSU (Powersupply) Corsair RM1000 มีประกันScanner 5 ปี จาก Advice สาขาพันธ์ทิพย์ประตูน้ำ เมื่อประมาณเดือน พ.ค. 57 ราคาประมาณ 5-6พันบาท
ซื้อมาประมาณ 1-2 เดือนกว่าๆ ถึงได้ประกอบเข้าเคส (รอการ์ดจอ) ใช้มาได้ไม่กี่วันก็มีเสียงช๊อคอยู่ด้านใน PSU  ผมจึงนำไปเคลมกับทาง Advice

ครั้งที่ 1 ใช้เวลาประมาณ 3 อาทิตย์ ส่งตัวเดิมคืนกลับมา นำกลับมาใช้มีปัญหาเหมือนเดิม

ครั้งที่ 2 ก่อนนำPSUเข้าไปเคลม ผมโทรเข้าไปหาทาง Advice ว่าต้องการเปลี่ยนตัวใหม่เพราะสินค้าได้ตัวเก่ามาแล้วมีปัญหาเหมือนเดิม รอไป 3 อาทิตย์ ได้ตัวเก่ากลับ สภาพ PSU มีรอยสีถลอกตามขอบๆ สติ้กเกอร์โลโก้ Corsair ด้านข้างมีรอยขาด พนักงานแจ้งว่าเทสแล้วไม่มีปัญหา ก่อนกลับผมจึงขอเทสก่อน ขณะเทสพนักงานเอาไขควงมาตีๆที่ใบพัดลมของ PSU ผมต้องบอกว่ารุ่นนี้พัดลมจะไม่หมุนตลอด ต้องโหลดเกิน40%ก่อนถึงจะหมุน นำกลับบ้านมาใช้ได้ 2-3วัน อาการเป็นเหมือนเดิม

ครั้งที่ 3 ผมจึงนำไปเคลมกับทาง Scanner เพราะเคลมกับ Advice ได้ตัวเดิม มีปัญหาเหมือนเดิม ไปถึง Scanner พนักงานแจ้งว่าสินค้ามีรอยแกะที่สติ้กเกอร์ประกัน ครั้งแรกที่ผมเห็นยังไม่รู้เลยว่านี่เรียกว่ารอยแกะ เพราะที่เห็นคือเป็นรอยเหมือนมีดกรีดเล็กๆที่ตัวสติ้กเกอร์ ถึงผมเห็นก่อนหน้านี้ก็ไม่รู้ว่าแบบนี้เค้าเรียกว่ารอยแกะ ทาง Scanner ก็เลยบอกว่าขอถามทางเมืองนอกก่อนว่าแบบนี้ จะสามารถส่งเครมได้มั้ย รอไปประมาณ 3 อาทิตย์ ทาง Scanner โทรมาแจ้งว่า ไม่สามารถเคลมได้

**ก่อนผมจะไปรับ PSU จากทาง Scanner ก็โทรไปสอบถามทาง Advice ว่า ผมเคลมของกับ Advice มาตลอด แล้วสินค้ามีรอยแกะทำให้ผมไม่สามารถเคลมกับ Scanner ได้ Advice จะรับผิดชอบกับสินค้าตัวนี้ได้บ้าง ทาง Advice ก็ให้เอาPSUเข้าไปให้ก่อน จะขอเช็คตัวสินค้าก่อน และจะติดต่อกลับมา

ครั้งที่ 4 รอบนี้ผมเอากล่อง+อุปกรณ์ไปด้วย(สภาพใหม่เอี่ยม เพราะเก็บไว้บนชั้นอย่างเดียว) พอไปรับของจาก Scanner ก็เอาไปส่งให้ทาง Advice เลย อยู่พันธ์ทิพย์ประตูน้ำทั้งคู่ รอไป 2 อาทิตย์ ผมโทรไปสอบถาม ก็บอกว่าสินค้ายังไม่มา พออาทิตย์ที่ 3 โทรไปอีก แจ้งว่าสินค้ามาถึงหลายวันแล้ว เข้ามารับได้เลย ส่งคืนตัวเดิมเพราะสินค้ามีรอยแกะ ผมก็งงซิครับ เพราะที่ผมเอามาคือให้ตรวจสอบว่า ผมส่งเคลมกับทาง Advice ตลอด แล้วมีรอยแกะได้ยังไง จึงโทรไปที่ศูนย์ Advice สอบถาม คราวนี้ให้ผมคุยกะคนนู้นทีคนนี้ที หลายคน+หลายรอบ+หลายวัน บอกจะเช็คให้ว่าโดนแกะได้ยังไง จะติดต่อกลับ ก็เงียบ ผมต้องโทรไปถามเองตลอด รอบนี้ผมต้องคุยหลายคนและแต่ละคนผมต้องมานั่งเล่าใหม่ให้ฟังตั้งแต่ต้นใหม่ทุกรอบ บอกจะตามเรื่องให้แล้วก็โอนให้ผมคุยกะคนอื่นต่อ บ้างคนก็บอกว่าผมอาจจะเอาไปแกะเองมาก็ได้

สรุปแจ้งกับผมว่า...สินค้าผิดเงื่อนไข ทาง Advice ไม่รับประกันในส่วนนี้(ประกัน5ปี โดนตัดทิ้งดื้อๆ) แต่จะช่วยหาที่ซ่อมให้แต่ลูกค้าต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง บอกเลยว่า ผมเซงมากๆ แล้วก็ไปรับPSUกลับ สภาพที่ได้กลับมา กล่องฉีกขาดหลายที่ ตัวPSUสติ้กเกอร์ประกันเป็นรอยมากกว่าเดิม

รูปสภาพ PSU







ส่วนเรื่องว่าผมเอาไปแกะเองมารึเปล่า>>>ผมซ่อมเองไม่เป็นแน่นอน PSUไม่ใช่ของที่น่าแกะอยู่แล้ว โดนไฟดูดตายคงไม่คุ้มกัน และถ้าคิดจะแกะ ผมซื้อมือสองดีกว่ามั้ยถูกกว่ากันด้วย แต่ถึงเป็นมือสองผมก็ไม่เคยคิดจะแกะอยู่ดี
เอาไปซ่อมตามร้านมารึเปล่า>>>ผมซื้อของใหม่สินค้ามีประกัน 5 ปี มีปัญหาก็ส่งเคลมไม่เสียตัง จะไปซ่อมร้านให้เสียตังทำไม


สรุปเรื่องทั้งหมดที่ผมเจอเลยนะครับ
1.ผมซื้อของมาจาก Advice แล้วสินค้ามีปัญหา ส่งเคลมกลับมาก็มีปัญหา มีรอยแกะ ทำให้ไม่สามารถเคลมกับบ.ประกันเองโดยตรงได้ พอสอบถามก็ปัดความรับผิดชอบและตัดประกันทิ้ง
2.ไม่มีการโทรแจ้ง ต้องให้เราโทรตามเองตลอด ไม่ว่าจะตอนเคลมหรือตอนที่เช็คเรื่อง ทั้งที่บอกว่าจะติดต่อกลับทุกครั้ง มีแต่ทางScannerที่โทรมาแจ้งให้ไปรับสินค้า
3.พนักงานไม่มีความรู้เรื่องสินค้า ว่าตัวนี้พัดลมไม่หมุนต้องโหลดเกินก่อนถึงจะหมุน ตามความรู้สึกผมนะ ขนาดต่อหน้าผมยังเอาไขควงมาตีๆใบพัดลมของPSU แล้วตอนที่ผมไม่เห็นทำอะไรบ้างก็ไม่รู้
4.ซื้อPSUตัวนี้ประมาณครึ่งปี แต่ได้ใช้งานเองไม่กี่วัน ไปๆมาๆ โดนตัดประกัน 5 ปี ทิ้งซะงั้น ทั้งๆที่ผมก็ทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง ซื้อมาเมื่อมีปัญหาส่งเคลมร้านหรือ บ.ประกัน ไม่ไปแกะเองหรือซ่อมที่อื่น

บอกตรงๆว่าไม่เคยเคลมสินค้าแล้วเจอแบบนี้ เสียความรู้สึกมากๆครับ ถ้าผมซื้อมาแล้วได้ใช้ซัก2-3ปี ผมคงไม่เสียความรู้สึกเท่านี้

พิมพ์เท่านี้ละกันครับ รู้สึกจะยาวไปนิด


ผิดถูกอย่างไรชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่