ผมล่ะสงสัยกระทู้นั้นว่า ทำไมหลายคนจะพิมพ์ ครับๆๆๆๆ เป็นงานฝังลูกนิมิตอะไรนักหนา
มันสื่อว่าพวกคุณไม่เข้าใจว่าการขับรถ AT บนดอยโดยปราศจากความรู้เรื่องเกียร์ มันอันตรายขนาดไหนหรือเปล่าครับ
เอาแค่ดอยง่ายๆแบบดอยสุเทพ ผมก็เจอครับ ที่ขับ AT โดยค้างไว้แค่ D เท่านั้น ในบางครั้งก็ไปแบบผีตายซาก คือจะเนิบอะไรนักหนาไม่รู้ครับ
บอกให้ตรงนี้ว่า หลายคนขับ MT เก่ง แต่ก็เก่งในที่ราบครับ จึงไม่ค่อยมีทักษะขับบนภูเขา และไม่มีวันรู้เลยว่า "จังหวะ" ของ MT บนภูเขา ไม่เหมือนที่ราบที่หลายๆคนอยู่ปกติ
ยิ่งบางคน ขับ AT ขึ้นดอยแบบผิดๆ ไอ้ตรงบางจุดน่ะ เกียร์มันหมดแรงครับ ต้องลง D2 หรือกดปุ่ม Overdrive ถึงจะ "พรวดขึ้นไป" ทีนี้ก็อืดไปหมด โดยคนที่ประสบการณ์บนภูเขาน้อยๆจะมีกี่คนที่รู้เรื่องรู้ราวครับ แทบนับหัวได้
ทีนี้ รถ MT ที่ตามมา เค้าเร่งส่งมาตามปกติ ที่เกียร์ 4 และมาเจอ AT รู่น้อย ที้อืดแบบนั้น เกียร์ 4 ก็ต้องลง 2 ครับ ทีนี้ จบครับ เสียจังหวะไปหมด
และ AT ที่ขับแย่ๆแบบนั้น พอถึงจุดเปลี่ยนเกียร์ เกียร์มันก็เปลี่ยน คุณก็เร่งออกไปเลย โดยไม่ได้รู้เรื่องราวเลยว่า ขับรถเกะกะโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ไอ้รถ MT ที่หดเหลือเกียร์ 2 นี่แหละครับ ภาระเลย กว่าจะเร่งได้ใหม่ กว่าจะัตั้งสปีดเปลี่ยนเกียร์ 3 ได้ นานครับ เพราะรถ AT บางคันที่ไม่มีทักษะนี่แหละครับ ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ตามความชัน
ใช้ AT ไม่ได้แปลว่าไม่ต้องเอามือควบคุมเกียร์นะครับ บางครั้งก็ต้องลงมาที่ D2 D3 บ้าง
AT ไม่ได้มีแค่ D , P , N ครับ ต้องใช้เป็นด้วย
เลิกประชดกันครับ เอาความจริงมาคุยกันว่า หลายคน ไม่มีทักษะครับ บอกตรงๆ
เชียงใหม่บ้านผม แชมป์อุบัติเหตุและตายครับ และผมชักอยากรู้เหมือนกันว่า
รถที่ชนและคนที่ตายน่ะ รถทะเบียน จว อะไร และคนที่ตายน่ะ คน จว ไหน .....
จากกระทู้ MT รำคาญ AT หลายคนเข้าใจสิ่งที่เค้าสื่อมั้ยครับเนี่ย
มันสื่อว่าพวกคุณไม่เข้าใจว่าการขับรถ AT บนดอยโดยปราศจากความรู้เรื่องเกียร์ มันอันตรายขนาดไหนหรือเปล่าครับ
เอาแค่ดอยง่ายๆแบบดอยสุเทพ ผมก็เจอครับ ที่ขับ AT โดยค้างไว้แค่ D เท่านั้น ในบางครั้งก็ไปแบบผีตายซาก คือจะเนิบอะไรนักหนาไม่รู้ครับ
บอกให้ตรงนี้ว่า หลายคนขับ MT เก่ง แต่ก็เก่งในที่ราบครับ จึงไม่ค่อยมีทักษะขับบนภูเขา และไม่มีวันรู้เลยว่า "จังหวะ" ของ MT บนภูเขา ไม่เหมือนที่ราบที่หลายๆคนอยู่ปกติ
ยิ่งบางคน ขับ AT ขึ้นดอยแบบผิดๆ ไอ้ตรงบางจุดน่ะ เกียร์มันหมดแรงครับ ต้องลง D2 หรือกดปุ่ม Overdrive ถึงจะ "พรวดขึ้นไป" ทีนี้ก็อืดไปหมด โดยคนที่ประสบการณ์บนภูเขาน้อยๆจะมีกี่คนที่รู้เรื่องรู้ราวครับ แทบนับหัวได้
ทีนี้ รถ MT ที่ตามมา เค้าเร่งส่งมาตามปกติ ที่เกียร์ 4 และมาเจอ AT รู่น้อย ที้อืดแบบนั้น เกียร์ 4 ก็ต้องลง 2 ครับ ทีนี้ จบครับ เสียจังหวะไปหมด
และ AT ที่ขับแย่ๆแบบนั้น พอถึงจุดเปลี่ยนเกียร์ เกียร์มันก็เปลี่ยน คุณก็เร่งออกไปเลย โดยไม่ได้รู้เรื่องราวเลยว่า ขับรถเกะกะโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ไอ้รถ MT ที่หดเหลือเกียร์ 2 นี่แหละครับ ภาระเลย กว่าจะเร่งได้ใหม่ กว่าจะัตั้งสปีดเปลี่ยนเกียร์ 3 ได้ นานครับ เพราะรถ AT บางคันที่ไม่มีทักษะนี่แหละครับ ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ตามความชัน
ใช้ AT ไม่ได้แปลว่าไม่ต้องเอามือควบคุมเกียร์นะครับ บางครั้งก็ต้องลงมาที่ D2 D3 บ้าง
AT ไม่ได้มีแค่ D , P , N ครับ ต้องใช้เป็นด้วย
เลิกประชดกันครับ เอาความจริงมาคุยกันว่า หลายคน ไม่มีทักษะครับ บอกตรงๆ
เชียงใหม่บ้านผม แชมป์อุบัติเหตุและตายครับ และผมชักอยากรู้เหมือนกันว่า
รถที่ชนและคนที่ตายน่ะ รถทะเบียน จว อะไร และคนที่ตายน่ะ คน จว ไหน .....