ตัวผมเคยใช้Honda city 2010 AT ขึ้นภูทับเบิก
รู้สึกขึ้นง่าย แต่ขึ้นได้ช้ากว่าคนอื่นนิดนึง
มาปีนี้ ใช้NP300 163hp MT ขึ้นภูทับเบิกเช่นกัน
รู้สึกขึ้นยาก ถ้าคันหน้าชะลอ ผมต้องเปลี่ยนเกียร์เลี้ยงคลัช ซึ่งก็ดับไปสองครั้ง
เพราะทางขึ้นภูทับเบิกเป็นโค้งแบบพับผ้า จะต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย 1,2,3
บางโค้งเลี้ยงรอบ 1800-2000 ที่เกียร์สอง แล้วกดคันเร่งสุด รอบเครื่องยังตกลงเรื่อยๆจนต้องเปลี่ยนเกียร์1
คงเพราะแรงบิดเครื่องคอมมอนเรลช่วงต่ำกว่า 1500 รอบ น้อยกว่ากระบะรุ่นเก่าแบบไมตี้เอ็ก บิ๊กเอ็มซะอีก ทำให้ขึ้นภูทับเบิกยาก
ทีนี้ปีหน้า วางแผนจะไปดอยอ่างขาง ที่ทุกคนลงความเห็นว่ายากที่สุด ภูทับเบิกเด็กๆไปเลย
ผมมานั่งดูคลิป โค้งที่อ่างขาง ไม่ได้เป็นโค้งพับผ้าเลย ขอแค่รถมีแรงบิดเยอะ ก็ขึ้นสบาย ไม่ต้องใช้ทักษะเหยียบคลัทซ์เปลี่ยนเกียร์บ่อยแบบภูทับเบิก
กระบะใหม่ๆ แค่เลี้ยงรอบไว้ย่านแรงบิดสูงสุด 2000-3000 ก็ขึ้นสบายแล้ว
เกริ่นมาซะยาว ผมสรุปดังนี้ได้ไหม
ถ้าเป็นรถMT จะขึ้นภูทับเบิกยากกว่าอ่างขาง
สงสัยความยากของทางขึ้นลงดอยอ่างขางและภูทับเบิก
รู้สึกขึ้นง่าย แต่ขึ้นได้ช้ากว่าคนอื่นนิดนึง
มาปีนี้ ใช้NP300 163hp MT ขึ้นภูทับเบิกเช่นกัน
รู้สึกขึ้นยาก ถ้าคันหน้าชะลอ ผมต้องเปลี่ยนเกียร์เลี้ยงคลัช ซึ่งก็ดับไปสองครั้ง
เพราะทางขึ้นภูทับเบิกเป็นโค้งแบบพับผ้า จะต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย 1,2,3
บางโค้งเลี้ยงรอบ 1800-2000 ที่เกียร์สอง แล้วกดคันเร่งสุด รอบเครื่องยังตกลงเรื่อยๆจนต้องเปลี่ยนเกียร์1
คงเพราะแรงบิดเครื่องคอมมอนเรลช่วงต่ำกว่า 1500 รอบ น้อยกว่ากระบะรุ่นเก่าแบบไมตี้เอ็ก บิ๊กเอ็มซะอีก ทำให้ขึ้นภูทับเบิกยาก
ทีนี้ปีหน้า วางแผนจะไปดอยอ่างขาง ที่ทุกคนลงความเห็นว่ายากที่สุด ภูทับเบิกเด็กๆไปเลย
ผมมานั่งดูคลิป โค้งที่อ่างขาง ไม่ได้เป็นโค้งพับผ้าเลย ขอแค่รถมีแรงบิดเยอะ ก็ขึ้นสบาย ไม่ต้องใช้ทักษะเหยียบคลัทซ์เปลี่ยนเกียร์บ่อยแบบภูทับเบิก
กระบะใหม่ๆ แค่เลี้ยงรอบไว้ย่านแรงบิดสูงสุด 2000-3000 ก็ขึ้นสบายแล้ว
เกริ่นมาซะยาว ผมสรุปดังนี้ได้ไหม
ถ้าเป็นรถMT จะขึ้นภูทับเบิกยากกว่าอ่างขาง