ปัจจุบันรถยนต์ระบบเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะเป็น AT/CVT มีการวางตำแหน่งเกียร์มีหลายรูปแบบ
เท่าที่เจอมาใน Social Media และเห็นด้วยตาตัวเองจากการนั่ง GrabCar
แบบ 1
P > R > N > D > L
แบบ 2
P > R > N > D > 2 > L
แบบ 3
P > R > N > D > 3/D3 > 2/D2 > L/1
แบบ 4
P > R > N > D > S > L
แบบ 5
P > R > N > D > S > B
แบบ 6
P > R > N > D > B
แบบ 7
P > R > N > D > D3 > L
และอื่นๆ
ที่ผมงงคือเกียร์ S ที่เป็นเกียร์รถรุ่นใหม่ๆ ทราบว่าสำหรับเร่งรอบเครื่องเพื่อเร่งแซง หรือใช้ในการขับขึ้นทางลาดชันไม่มากก็ได้ อยากทราบว่าการใช้เกียร์ D ไป S นี่ เทียบเท่ากับการเปลี่ยน D ไป 2 หรือ D ไป D3 ไหมครับ? เพราะตำแหน่งเกียร์เ1หมือนกันเป๊ะๆเลย แค่เปลี่ยนตัวอักษรจาก 2 เป็น S
หรือว่าความเข้าใจอย่างนี้ผิด
จริงๆแล้ว เกียร์ S จาก D เป็นเพียงแค่การลดเกียร์ลง 1-2 จังหวะเท่านั้น ?
แบบนี้จะต่างจาก D ไป 2 หรือ D ไป D3 แน่ๆ
ความเข้าใจแบบไหนถูกต้องหรือผิดทั้งหมดครับ
ปัจจุบันผมขับเกียร์แบบ MT อยู่ อยากทราบไว้เป็นความรู้เฉยๆครับ
สอบถามเรื่องตำแหน่งเกียร์ของรถยนต์ระบบเกียร์ออโต้และแต่ละจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์
เท่าที่เจอมาใน Social Media และเห็นด้วยตาตัวเองจากการนั่ง GrabCar
แบบ 1
P > R > N > D > L
แบบ 2
P > R > N > D > 2 > L
แบบ 3
P > R > N > D > 3/D3 > 2/D2 > L/1
แบบ 4
P > R > N > D > S > L
แบบ 5
P > R > N > D > S > B
แบบ 6
P > R > N > D > B
แบบ 7
P > R > N > D > D3 > L
และอื่นๆ
ที่ผมงงคือเกียร์ S ที่เป็นเกียร์รถรุ่นใหม่ๆ ทราบว่าสำหรับเร่งรอบเครื่องเพื่อเร่งแซง หรือใช้ในการขับขึ้นทางลาดชันไม่มากก็ได้ อยากทราบว่าการใช้เกียร์ D ไป S นี่ เทียบเท่ากับการเปลี่ยน D ไป 2 หรือ D ไป D3 ไหมครับ? เพราะตำแหน่งเกียร์เ1หมือนกันเป๊ะๆเลย แค่เปลี่ยนตัวอักษรจาก 2 เป็น S
หรือว่าความเข้าใจอย่างนี้ผิด
จริงๆแล้ว เกียร์ S จาก D เป็นเพียงแค่การลดเกียร์ลง 1-2 จังหวะเท่านั้น ?
แบบนี้จะต่างจาก D ไป 2 หรือ D ไป D3 แน่ๆ
ความเข้าใจแบบไหนถูกต้องหรือผิดทั้งหมดครับ
ปัจจุบันผมขับเกียร์แบบ MT อยู่ อยากทราบไว้เป็นความรู้เฉยๆครับ