บริการของ True ต้องตามตลอด เสียเน็ตที่ไม่ได้ใช้ไป 2 เดือนแล้วนะคะ

สวัสดีค่ะยืมไอดีของเพื่อนมาล็อคอินหน่อย
เรื่องของเน็ต True ที่ใช้บริการมาตั้งแต่บ้านเก่า
จนตอนนี้ย้ายมาบ้านใหม่ซึ่งห่างไม่ถึง 70 เมตร ถัดไปแค่ 4 หลัง

จากเดือนแรก คือช่วงกลางๆ เดือนตุลาคม ที่แจ้งย้ายไปที่เคาเตอร์ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เค้าบอกจะส่งคนมาเซอเวย์
หลังจากนั้นก็หายเงียบ ผ่านไป 2 อาทิตย์ ก็เดินเข้าไปใหม่ เคาเตอร์บอกเบอร์ที่ให้มาติดต่อไม่ได้ (ยังไง??)
พอเช็คอีกทีบอกย้ายไม่ได้ ไม่มีคู่สาย

ก็พยายามถาม ว่าเซอเวย์ตอนไหน ไม่เห็นมีพนักงาน True ผ่านหน้าบ้านเลย
ทั้งๆ ที่หน้าบ้าน แม่ก็อยู่ทั้งวัน เปิดร้านอาหาร + ขายของชำนะ

สุดท้ายก็พยายามหาทางเองไปเรื่อยๆ ดูเน็ตค่ายอื่นๆ ว่ามีค่ายไหนสามารถติดตั้งที่บ้านได้บ้าง
แต่ก็ยังไม่ได้ยกเลิก True เพราะเผื่อจะไปจี้ให้ย้ายอีก

เสียค่าบริการเน็ตไปแบบไม่ได้ใช้เลย
เสียดาย แต่ก็พยายามจี้ที่เคาเตอร์เรื่อยๆ ว่าส่งคนมาเซอเวย์แล้วหรอ
ตรงช่วงนั้นไม่ได้บันทึกวันที่ไปแจ้งบริการ

แต่ล่าสุด ตอนต้นเดือน ธันวาคมนี้เอง เจอพนักงานของ True วิ่งมาทำอะไรกับเสาหน้าบ้านก็ไม่รู้
เลยรีบปรี่เข้าไปถามเลย ว่าบ้านหนูย้ายจากตรงนั้น มาอยู่ตรงนี้ พี่ย้ายให้ได้ไหมคะ เพราะไปถามที่เคาเตอร์มา เค้าบอกคู่สายเต็ม ย้ายก็ไม่ได้

พี่พนักงานเดินไปที่หน้าบ้านเก่า แล้วมองมาที่บ้านใหม่ แล้วหัวเราะนิดนึง แล้วบอกว่า ย้ายได้สิ ทำไมจะไม่ได้ ห่างไม่ถึง 70 เมตร
แล้วพี่แกก็เดินกลับมาที่หน้าบ้าน แหงนไปที่เสาไฟหน้าบ้าน
แล้วหันมาถามว่าเน็ตที่ใช้เป็นเน็ตอะไร
ก็บอกเป็นเคเบิ้ลค่ะ
พี่พนักงานก็ชี้ไปข้างบน เคเบิ้ลหรอ เขียวๆ นี่เห็นไหม ถ่ายรูปไปเลย เหลือคู่สายตั้งเยอะ ผมทำอะไรไม่ได้หรอก ต้องไปแจ้งที่เคาเตอร์
บอกเค้าไปเลย ว่าย้ายได้ ถ่ายเขียวๆ นั่นแหละไปให้เค้าดู

ก็เลยถ่ายรูปไป แต่ดันไม่ค่อยชัด เพราะซูมเข้าไปซะเยอะ

จนวันที่ 5 ธันวาคม ไปที่เคาเตอร์ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวอีกที ไปต่อคิวนานมากกกกก แทบจะหลับ แต่ก็ทนหน่อย เพราะรู้สึกว่า ต้องแย้งให้ได้
พอได้คิวปุ๊บ เจอน้องพนักงาน ก็เข้าใจว่าทำตามหน้าที่อ่ะค่ะ เลยไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านั่งเปิดโปรแกรมแล้วถามบ้านเลขที่

เพิ่งรู้ว่าสายหน้าบ้านเก่า เป็นสายที่มาจากเสาอีกต้นถัดไปอีก ไม่ใช่เสาหน้าบ้านเก่า ซึ่งถ้าลากมาบ้านใหม่ มันจะไกลเกินไป
ก็เลยบอกน้องเค้าว่า พอดีวันก่อน เจอพนักงาน True วิ่งมา เค้าบอกว่าเสาหน้าบ้านมีคู่สายนะ
แต่ในโปรแกรม ดันบอกไม่มีคู่สาย เคเบิ้ล นะ
มันเป็นสาย ADSL
เราก็งงๆ เพราะวันนั้น ที่เจอเป็นพนักงานของ True เลย เค้าเป็นคนบอกเอง
แต่ก็เข้าใจน้องที่หน้าเคาเตอร์นะ ว่าเค้าก็เปิดจากโปรแกรมจริงๆ
เสียค่าเน็ตมา 2 เดือนละ ยังไม่ได้ใช้เลย น้องเลยแนะนำให้ระงับ (ทำไมพนักงานก่อนหน้านี้ไม่บอกให้ระงับระหว่างเซอเวย์ล่ะ)

แล้วก็บอกน้อง ว่าเนี่ย ก่อนหน้านั้น ไปที่เคาเตอร์ True อีกชั้นเค้าบอกส่งคนมาเซอเวย์แล้ว แต่เงียบหายไปเลย ช่วยส่งไปใหม่ได้ไหม
น้องเลยทำเรื่องส่งคนไปเซอเวย์ให้

วันที่ 6 ธันวาคม เจ้าหน้าที่เซอเวย์ติดต่อกลับมา บอกว่า ติดตั้งได้
หลังจากนั้น ก็เงียบ...................หายอีกแล้ว

วันที่ 9 ธันวาคม ติดตามผลที่เบอร์ 1686 ได้รับคำตอบว่า ให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ก็รอไป....

วันที่ 10 ธันวาคม ลองติดตามผลอีกทีพร้อมจดชื่อพนักงานไว้ ได้รับคำตอบเหมือนเดิม ว่ารอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

วันที่ 18 ธันวาคม ......................จดชื่อพนักงานไว้.................................. รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ขอบคุณค่ะ.........

ตกลงเราจะทำยังไงต่อดี แล้วเราทำอะไรได้บ้างคะ มีใครมีคำแนะนำอะไรบ้างไหมคะ
จนวันนี้ที่ตั้งกระทู้ ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่