ขอความช่วยเหลือ โดนแอบอ้างติดตั้ง Internet True

มีเรื่องอยากจะระบาย และขอความช่วยเหลือครับ
ผมเองก็เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ พักอาศัยอยู่ตามคอนโด

ในเดือน พฤศจิกายน ปี 2010 ผมได้เข้าอยู่อาศัยที่คอนโดแห่งแรก
ซึ่งผมได้ทำการติดตั้ง Internet ของ True ครับ

หลังจากนั้น ในเดือน มิถุนายน ปี 2015 ก็มีเรื่องราวให้ต้องย้ายที่อยู่อาศัยไป
ซึ่งคอนโดแห่งที่สองนี้ พึ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ยังไม่มีสายสัญญาณของTrue ลากเข้าโครงการ
ผมจึงไม่สามารถย้ายสัญญาณ Internet ตามไปได้
และจำต้องปิดบริการ Internet ของ True ไปอย่างน่าเสียดาย

ด้วยเหตุที่ว่าผมใช้งานเกิน 1 ปี ตามสัญญาไม่ต้องคืนโมเดม
แค่โทรไปแจ้งปิดสัญญาณก็พอ
-----------------------------------------------------------
ขอสรุปเหตุการณ์ :
ติดตั้งครั้งที่ 1 ได้หมายเลขบริการมาคือ NF0014140
ใช้งานตั้งแต่ พฤศจิกายน 2010 ถึง มิถุนายน 2015
-----------------------------------------------------------


~ จุดเริ่มต้นของความซวย ~

ช่วงเดือน พฤศจิกายน ปี 2016 ผมก็ได้ทำการย้ายที่อยู่เป็นครั้งที่ 3 ครับ
ซึ่งโครงการนี้อยู่ในพื้นที่บริการของ True ครับ
ผมก็ดีใจหน่ะซิครับ รีบสมัครขอติดตั้ง Internet ไปทันที

แต่ครับแต่ .... ใช้งานไปได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์
ปรากฏว่าสัญญาณ Internet ไม่ดีเลยครับ โทรติดต่อศูนย์บริการให้ช่วยเหลือ
แต่ทำยังไงก็ไม่ดีขึ้น   ผมจึงตัดสินใจไปขอยกเลิกบริการครับ

โดยวันที่ 12 ธันวาคม 2559 ผมได้ไปแจ้งยกเลิก Internet
ที่ศูนย์ True Move Shop : Future Park Rangsit
เอาโมเดมไปคืน และได้รับใบตอบรับตามรูปด้านล่าง



ท่านผู้อ่านสังเกตเห็นอะไรแปลกๆ หรือเปล่าครับ
ใช่แล้วครับ ทางศูนย์ได้ทำความผิดพลาดในการยกเลิกบริการให้ผม
โดยไปลงบันทึกในระบบว่าผมต้องการยกเลิกอินเตอร์เนตที่ผมใช้ครั้งแรก
ซึ่งมันได้ทำการปิดไปตั้งแต่ มิถุนายน 2015

ความซวยเริ่มเกิด เมื่อผมไม่ได้ทำการตรวจสอบให้ดี ก็กลับบ้านไปเลย

-----------------------------------------------------------
ขอสรุปเหตุการณ์ :
ติดตั้งครั้งที่ 2 ได้หมายเลขบริการมาคือ NF0194902
ใช้งานตั้งแต่ พฤศจิกายน 2016 ถึง ธันวาคม 2016
-----------------------------------------------------------




ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2017 ผมก็ได้รับ SMS แปลกๆจาก True ตามรูปครับ
ผมก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร




จนเมื่อช่วงวันที่ 18 ตุลาคม 2017 ผมก็ได้รับใบแจ้งค่าบริการจาก True ครับ



ผมก็งงมากๆเลยครับว่า ใบแจ้งค่าบริการนี้มันมาได้ยังไง
ผมจึงได้ไปคุ้ยเอกสารเก่า และได้พบว่าสาเหตุน่าจะมาจากการที่ศูนย์ True ทำการปิดบริการให้ผิดพลาด

ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2017 เวลา 14:06 น. ผมจึงได้ทำการติดต่อผ่านเบอร์  1242 เพื่อขอความช่วยเหลือ
ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมา 1 ครั้ง ในเวลา 14:25 น. เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจากทางผม

แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย ผมเองก็รู้สึกร้อนรนใจ
ในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2017 เวลาประมาณ 14:00น. ผมจึงได้เดินทางไปติดต่อที่ ศูนย์บริการ True สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องก็พูดจาดีมาก และบอกว่าจะติดต่อกลับมา โดยขอเวลาไปติดต่อกับศูนย์ True สาขา Future Park Rangsit ก่อน

ในวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2017 เวลา 10:24น. ผมก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของ True สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
- ทางสาขา Future Park Rangsit ยืนยันว่าในวันที่ 12 ธันวาคม 2016 ผมได้แจ้งปิดบริการเบอร์ NF0014140
- ทางสาขา Future Park Rangsit ไม่ยอมรับว่าทำการบันทึกในระบบผิดพลาด
- ทางสาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว บอกว่าผมได้ขอติดตั้ง Internet เมื่อเดือน สิงหาคม 2017
ซึ่งทั้งหมดนี้มันไม่เป็นความจริงซักอย่าง  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้คำแนะนำว่า ให้ผมไปลงบันทึกแจ้งความเพื่อดำเนินการต่อ


ในวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2017 เวลาประมาณ 13:00น. ผมจึงได้เดินทางไปที่สน.บางซื่อเพื่อลงแจ้งความ
หลังจากนั้นจึงเดินทางไปที่ True สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าวเพื่อยื่นเอกสารใบแจ้งความ


และในวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2017 เวลา 18:04น. ผมก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของ True สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว อีกครั้ง ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
- ทางสาขา Future Park Rangsit ยืนยันว่าในวันที่ 12 ธันวาคม 2016 ผมได้แจ้งปิดบริการเบอร์ NF0014140
- ทางสาขา Future Park Rangsit ไม่ยอมรับว่าทำการบันทึกในระบบผิดพลาด
- ทางสาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว บอกว่าผมได้ขอติดตั้ง Internet เมื่อเดือน สิงหาคม 2017

ห๊ะ อะไร นะ !!! นี่มันเดจาวูชัดๆ ทำไมเนื่อหาใจความมันถึงได้เหมือนเดิมเปี๊ยบเลย
ผมก็ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่กันไป ซึ่งทางนั้นก็บอกว่าจะติดต่อกลับมาอีกที


บอกตามตรงว่า ณ ตอนนี้ ผมเริ่มที่จะหงุดหงิดขึ้นมาแล้ว  ทำไมเรื่องไร้สาระพรรค์นี้จะต้องมาเกิดขึ้นกับผมด้วย
คือถ้าทางเจ้าหน้าที่ที่  Future Park Rangsit คิดตามสักนิด
ก็น่าจะคิดได้ว่า มันไม่สมเหตุผลเลยที่ผมจะไปขอแจ้งบริการหมายเลขที่เคยถูกยกเลิกไปแล้ว

และนี่คือสถานการณ์ล่าสุดครับ ถ้าผมได้รับการติดต่อกลับจาก True
ผมจะมาพิมลง pantip อีกทีครับ

เข็ดมากๆกับ TRUE
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่