ทรู แย่มากๆ มาตอบ+อธิบายด้วย ถ้าไม่เคลียร์ จะขอยกเลิกนะครับ
ที่บ้านใช้ Wifi ทรูมาหลายปี มีปัญหาตลอด
สัณญาณมีปัญหาตลอด CC แก้ไรไม่ได้
ผมทำตั้งแต่...
- เปลั่ยนเราเตอร์
- Reset เครื่อง
- Boot เครื่อง
- เปลี่ยนช่องสัญญาณ
- Set ค่าใหม่
ฯลฯ

แก้ไม่ได้ ก็ส่งช่างมา
ช่างเข้ามาบ้านหลายสิบรอบ (ประมาณคร่าว มี 20-30 รอบได้)
ช่างมาทำตั้งแต่
- เช็คสัญญาณ
- เปลื่อนช่องสัญญาณ
- เช็คเราเตอร์
- ให้ไปเปลี่ยนเราเตอร์
- ตัดสัญญาณโทรศัพท์
ฯลฯ
10 รอบสุดท้ายบอกว่าเป็นที่สายภายในนะ ให้เดินสายภายในใหม่
แต่ไปหาช่างเองนะ ทรูไม่รับ ไม่มีช่าง ไม่เกี่ยว ไม่ทำให้ (อันนี้เข้าใจไม่ว่ากัน)
เอ้า หาก็หา ระหว่างหา (คือไม่รู้จักช่างเดินสายโทรศัพท์นะ) นานมาก หาไม่ได้ ช่างก่อสร้างก็ไม่เป็น ช่างไฟก็ไม่เป็น
สัญญาณก็ยังมีปัญหาอีก
รอบสุดท้าย CC ให้เบอร์ช่างมา
โทรคุยแล้ว ช่างบอกเดินสายใหม่ จุดละ 450
เอ้า 450 ก็โอเคขอให้หายละกัน
เมื่อเช้ามาบ้าน แม่เป็นคนดูแลจัดการให้
ช่างแ-่งบอกว่าสายปกติ แต่อุปกรณ์ติดไม่ครบนะ
ขอดูอุปกรณ์ในกล่องหน่อย แล้วเอาไปติดตัวนึง
เสร็จคิดเงิน 450 ครับ
แม่ก็ดันจ่าย (พลาดละ)
พอผมรู้นี่จี๊ดเลย จ่ายทำไม
ไม่ได้ทำอย่างที่คุย ทำไมจ่ายขนาดนั้น แค่ติดอุปกรณ์ตัวเดียว 450 เนี่ยนะ
ผม - มีใบเสร็จไหม
แม่ - ไม่มี
ผม - อ้าวทำไมไม่มี ปกติช่างมาต้องใบให้เซ็นต์นะ ว่าเขามา
แม่ - ไม่มีนี่ แต่เขาบอกว่ารับประกัน 1 เดือน
ผม- ไหนใบรับประกัน แล้วถ้าเกิด เขาไปปิดจ๊อบว่าไม่ได้มาทำไร แล้วสิ้นเดือนนี้ลาออกไป แล้วใครจะรับผิดชอบ
ถามทรูหน่อย
1. คุณส่งช่างมาดูมากกว่า 20 รอบ คุณไม่เจอปัญหา คุณแก้ไม่ได้ คุณจึงส่งช่างมา บอกว่าจะเดินสายใหม่ให้ 450 แต่มาเจอปัญหาที่ช่างเข้ามาแล้วไม่เจอ คุณมาเก็บเงินลูกค้า ถูกต้องไหม?
2. คุณมาทำงานแต่ไม่ออกใบงาน ใบเสร็จให้ลูกค้าถูกต้องไหม?
3. คุณบอกว่ารับประกัน 1 เดือนด้วยวาจา ไม่หลักประกัน ถูกต้องไหม?
เข้ามาชี้แจงด้วย ไม่งั้นยกเลิกทุกอย่าง แล้วไม่ยบอมจริงๆ ฟ้องก็ฟ้อง
เกลียดพวกโกง เอาเปรียบ
เบอร์ช่างคนล่าสุด 09-6656-5889
แก้ไขเท่าที่แก้ได้ (แก้หัวกระทู้ไม่ได้)
ตามที่มีคนมาติแต่ไม่แนะนำว่าที่ถูกควรเป็นไง
"ส่วนตัวถือคติว่าผิดแล้วต้องแก้ไข"
ไม่ถูกใจอีกก็ขออภัย เพราะตอนนั้นอารมย์ขึ้นมาก ส่วนตอนนี้คิดได้แค่นี้
ขอบคุณและขอโทษทุกท่านด้วยครับ
[CR] ทรู เ-ี้ยมากๆ มาตอบ+อธิบายด้วย ถ้าไม่เคลียร์ -ู ยกเลิกทุกอย่าง
ที่บ้านใช้ Wifi ทรูมาหลายปี มีปัญหาตลอด
สัณญาณมีปัญหาตลอด CC แก้ไรไม่ได้
ผมทำตั้งแต่...
- เปลั่ยนเราเตอร์
- Reset เครื่อง
- Boot เครื่อง
- เปลี่ยนช่องสัญญาณ
- Set ค่าใหม่
ฯลฯ
ช่างเข้ามาบ้านหลายสิบรอบ (ประมาณคร่าว มี 20-30 รอบได้)
ช่างมาทำตั้งแต่
- เช็คสัญญาณ
- เปลื่อนช่องสัญญาณ
- เช็คเราเตอร์
- ให้ไปเปลี่ยนเราเตอร์
- ตัดสัญญาณโทรศัพท์
ฯลฯ
10 รอบสุดท้ายบอกว่าเป็นที่สายภายในนะ ให้เดินสายภายในใหม่
แต่ไปหาช่างเองนะ ทรูไม่รับ ไม่มีช่าง ไม่เกี่ยว ไม่ทำให้ (อันนี้เข้าใจไม่ว่ากัน)
เอ้า หาก็หา ระหว่างหา (คือไม่รู้จักช่างเดินสายโทรศัพท์นะ) นานมาก หาไม่ได้ ช่างก่อสร้างก็ไม่เป็น ช่างไฟก็ไม่เป็น
สัญญาณก็ยังมีปัญหาอีก
รอบสุดท้าย CC ให้เบอร์ช่างมา
โทรคุยแล้ว ช่างบอกเดินสายใหม่ จุดละ 450
เอ้า 450 ก็โอเคขอให้หายละกัน
เมื่อเช้ามาบ้าน แม่เป็นคนดูแลจัดการให้
ช่างแ-่งบอกว่าสายปกติ แต่อุปกรณ์ติดไม่ครบนะ
ขอดูอุปกรณ์ในกล่องหน่อย แล้วเอาไปติดตัวนึง
เสร็จคิดเงิน 450 ครับ
แม่ก็ดันจ่าย (พลาดละ)
พอผมรู้นี่จี๊ดเลย จ่ายทำไม
ไม่ได้ทำอย่างที่คุย ทำไมจ่ายขนาดนั้น แค่ติดอุปกรณ์ตัวเดียว 450 เนี่ยนะ
ผม - มีใบเสร็จไหม
แม่ - ไม่มี
ผม - อ้าวทำไมไม่มี ปกติช่างมาต้องใบให้เซ็นต์นะ ว่าเขามา
แม่ - ไม่มีนี่ แต่เขาบอกว่ารับประกัน 1 เดือน
ผม- ไหนใบรับประกัน แล้วถ้าเกิด เขาไปปิดจ๊อบว่าไม่ได้มาทำไร แล้วสิ้นเดือนนี้ลาออกไป แล้วใครจะรับผิดชอบ
ถามทรูหน่อย
1. คุณส่งช่างมาดูมากกว่า 20 รอบ คุณไม่เจอปัญหา คุณแก้ไม่ได้ คุณจึงส่งช่างมา บอกว่าจะเดินสายใหม่ให้ 450 แต่มาเจอปัญหาที่ช่างเข้ามาแล้วไม่เจอ คุณมาเก็บเงินลูกค้า ถูกต้องไหม?
2. คุณมาทำงานแต่ไม่ออกใบงาน ใบเสร็จให้ลูกค้าถูกต้องไหม?
3. คุณบอกว่ารับประกัน 1 เดือนด้วยวาจา ไม่หลักประกัน ถูกต้องไหม?
เข้ามาชี้แจงด้วย ไม่งั้นยกเลิกทุกอย่าง แล้วไม่ยบอมจริงๆ ฟ้องก็ฟ้อง
เกลียดพวกโกง เอาเปรียบ
เบอร์ช่างคนล่าสุด 09-6656-5889
แก้ไขเท่าที่แก้ได้ (แก้หัวกระทู้ไม่ได้)
ตามที่มีคนมาติแต่ไม่แนะนำว่าที่ถูกควรเป็นไง
"ส่วนตัวถือคติว่าผิดแล้วต้องแก้ไข"
ไม่ถูกใจอีกก็ขออภัย เพราะตอนนั้นอารมย์ขึ้นมาก ส่วนตอนนี้คิดได้แค่นี้
ขอบคุณและขอโทษทุกท่านด้วยครับ