ศูนย์ ASUS เอาเครื่องไปซ่อมที่ดาวอังคารเหรอคะ ส่งซ่อมโน้ตบุค4เดือน ยังไม่ได้คืน

สวัสดีค่ะทุกคน
เราอ่านพันทิปมาตลอด แต่ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาตั้งกระทู้เอง

วันนี้ด้วยความอัดอั้นตันใจในการบริการของศูนย์ ASUS โดยในฐานะลูกค้าของ ASUS ที่ใช้ทั้งโน้ตบุคและ Zenfone เลยอยากเอามาเตือนทุกคนว่า ก่อนจะซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ อย่าลืมดูเรื่องบริการหลังการขายด้วยนะคะ


เราซื้อโน้ตบุคของ ASUS มาค่ะ แล้วจอเป็นรอยตรงกลาง เหมือนเป็นรอยกดคล้ายๆฟองอากาศ (ซึ่งจริงๆเป็นมาตั้งแต่วันแรกๆแล้ว แต่เราเข้าใจว่ามันเป็นที่ฟิล์ม เราก็เลยปล่อยไป แต่พอลอกฟิล์มออกมา ปรากฏเป็นที่จอ)
เนื่องจากยังอยู่ในประกัน เราได้ส่งซ่อมโน้ตุบคที่ศูนย์เมื่อวันที่ 26/8/2557 จนป่านนี้ เรายังไม่ได้คืนเลยค่ะ และตลอดการส่งซ่อมโน้ตบุค เราไม่ได้รับการติดต่อจาก ASUS แม้แต่ครั้งเดียว

มีแต่เราโทรไปถามตลอด โดยสามเดือนแรก ทุกครั้งที่เราโทรไปคือ รออะไหล่ๆ call center ก็เหมือนรายงานเรื่องซ้ำๆ "กำลังรออะไหล่ค่ะ" ไม่ก็ "ทำการทดสอบอะไหล่" (ซึ่งเหมือนว่าใกล้จะเสร็จแล้ว) จนบางทีเราแทบจะลืมไปแล้วว่าเรามีโน้ตบุคซ่อมอยู่

นี่คือเหมือนเราโดนทิ้งประกันไปฟรีๆ 3 เดือนละค่ะ

จนเราโทรไปตอนครบสามเดือนแล้ว (คือมันจะซ่อมนานอะไรขนาดนั้นคะ?) call center ก็อธิบายว่า เกิน 3 เดือนไปแล้ว จะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ อาทิตย์หน้าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกรายละเอียด
หรือไม่ก็ให้โทรกลับมาใหม่ (คือลูกค้าต้องเป็นคนตามเหรอคะ??) เราก็โอเค แต่ 1 อาทิตย์ผ่านไป ไม่มีใครโทรมาค่ะ

เราก็เลยโทรไปเอง ได้ความว่า กำลังทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลา 45 วัน"ทำการ" ...ผมนี่อึ้งไปเลย
เราได้โทรไปหลายครั้งเพื่อถามความคืบหน้า ก็พูดเหมือนเดิมค่ะ

จนครั้งล่าสุด เราจำไม่ได้เป๊ะๆนะคะ เพราะโทรเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

CC: กำลังทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลา 45 วันทำการ
เรา: คือต้องรออีก 2 เดือนเหรอคะ
CC: ก็ประมาณนั้นครับ
เรา: หมายความว่า เรารอมาแล้ว 3 เดือน ยังต้องรออีก 2 เดือน รวม 5 เดือน ถึงจะได้ใช้เหรอคะ
CC: (เงียบ) เดี๋ยวจะเร่งให้เป็นพิเศษนะครับ
เรา: สองอาทิตย์ที่แล้วก็พูดแบบนี้อ่ะค่ะ
CC: (เงียบนาน)

สรุปแล้ว เราก็บอกไปว่าเราอยากได้เงินคืนแล้วค่ะ จะ refund ต้องทำไง CC ก็บอกให้เราไปติดต่อที่ศูนย์ ให้ไปติดต่อช่างประมาณนี้ เราก็โอเค ไม่รู้จะพูดอะไรต่อแล้วค่ะ คือเราไม่ได้ใช้โน้ตบุคมา 3 เดือน เราลำบากมากนะคะ เราต้องกลับไปใช้โน้ตบุค pentium4 ต้องไปลง environment ใหม่หมด คือ แบบเราก็คิดนะ ว่าเราซื้อเครื่องใหม่มาทำไม(วะ)

แต่เรื่องยังไม่จบเท่านี้ค่ะท่านผู้ชม

ในความซวย เราใช้ Zenfone ด้วย ซื้อเมื่อไม่กี่เดือนก่อน แล้วก็เพิ่งซ่อมไป
โดยอาการเครื่องคือ ไม่อ่านซิมการ์ด (โทรเข้า รับสาย ใช้ 3G ไม่ได้ ) แต่เรายังใช้ wifi เล่น internet ทุกอย่างได้ปกติค่ะ
พ่อเราส่งซ่อมให้เมื่อวันที่ 1/12/2557 เนื่องจากเราต้องมาทำงาน เราโทรถาม CC ว่าใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ เค้าตอบ 1 เดือน -*- คือแบบ จ้าาาาาาาาาาาาาา

ประมาณ 1 อาทิตย์กว่าวันผ่านไป เราก็โทรถามอีกครั้ง (คือเราอยากจะรู้ว่า เราต้องซื้อมือถือใหม่เลยไหม) เค้าบอกเราว่า สั่งอะไหล่มาแล้ว กำลังทดสอบขั้นท้ายหรืออะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ เสร็จภายใน 3-5 วัน
น่าจะมารับเครื่องได้วันพุธ (17/12/2557) เราก็ โอ้ โอเค 2 อาทิตย์ อาจจะไม่ได้เหมือนโน้ตบุคเรา
จนเมื่อวาน (16/12/2557) เค้าโทรเข้ามาหาพ่อ ว่าระงับการซ่อม เราก็เลยโทรหา CC

(จำได้ไม่เป๊ะนะคะ แต่ประมาณนี้)
CC: อะไหล่สั่งมาแล้วค่ะ แต่วันที่ 15 (เมื่อวาน) ตรวจเจอของเหลวบนบอร์ด เลยระงับการซ่อม
เรา: (ก็งง ไหนอาทิตย์ที่แล้วบอกเหมือนจะเสร็จแล้วให้มารับเครื่องอยู่เลย) สรุปยัง ไม่ได้ซ่อมเลยเหรอค่ะ
CC: ค่ะ ยังไม่ได้ซ่อม
เรา: แล้วก่อนสั่งอะไหล่ไม่ได้ตรวจเหรอคะ
CC: ตรวจค่ะ
เรา: แล้วตอนแรกตรวจไม่เจอ มาเจอตอนนี้หมายความว่ายังไงคะ (คือเราก็งง เราจะรู้ได้ไงคะว่าใครทำ แล้วทางศูนย์ต้องใช้เวลาถึง 2 อาทิตย์เพื่อตรวจสอบบอร์ดเลยเหรอคะ)
CC: ทาง call center ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ต้องสอบถามทางช่างเอง

เราก็งั้นขอเบอร์ช่างหรือเบอร์ศูนย์ คืออย่างน้อยจะได้รู้เรื่องอาการ ราคาคร่าวๆ CCก็บอกไม่มีบริการให้เบอร์ช่างหรือเบอร์ศูนย์นะคะ ต้องเข้าไปติดต่อศูนย์เอง (คือศูนย์ก็พระรามเก้า ไกลบ้านเรามากค่ะ) หรือจะให้ call center ประสานงานให้ เราก็เลยบอกเบอร์พ่อไป เราโทรไป CC ตั้งแต่ช่วงเช้าค่ะ พ่อเรารอทั้งวันก็ไม่มี (พ่อเราโทรไปเบอร์ที่เค้าโทรมาด้วยนะคะ แต่ก็ไม่มีคนรับ)

คือแบบ เราตามจนเหนื่อยแล้วค่ะ ทั้งโน้ตบุค ทั้งมือถือ
เมื่อก่อน เราแนะนำคนอื่นให้มาใช้ อวยมาก โดยเฉพาะ Zenfone แนะนำไปเพียบ
เรากะจะซื้อ Zenfone อีกเครื่องให้แม่ด้วยซ้ำ

ตอนนี้ เราขอถอนคำพูดค่ะ เราจะไม่แนะนำให้ใครซื้อ และเราจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรของแบรนด์นี้แล้วค่ะ ลาขาด

ใช้แล้วเครียด เหนื่อยเว่อร์ พูดเลย

ใครจะซื้อ ก็ขอให้เป็นอุทาหรณ์นะคะ คิดดีๆ เปรียบเทียบยี่ห้ออื่นๆดีๆค่ะ ไม่งั้นอาจจะเจอเหมือนเรา

--------------------------------
ปัจฉิมลิขิต: โพสต์นี้เจ้าของ user ตั้งกระทู้แทนเพื่อนนะครับ รบกวนขอความช่วยเหลือด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ยิ้ม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่