คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
					
				
								 ความคิดเห็นที่ 10
																			
								
									
								
									
									
										
									
									
									
																			
																					
																	
														
						
					 บอกแล้วนิ ของเรามัน "รถไฟความดีสูง" 
ไม่ต้องสนความปลอดภัย ประสิทธิภาพ ความคุ้มทุน สนแค่ความรู้สึกพวกเรียกตัวเองว่าคนดี
ตอนจะสร้างให้ได้ของดีกว่า ถูกกว่า เหล่าคนดีออกมาฟูมฟายว่าจะรอลูกรังหมดประเทศก่อน จะเป็นหนี้ 50 ปี ฯลฯ
ตอนนี้สเป๊คลด แพงกว่า เหล่าคนดีเงียบกริ๊บ แล้วมโนว่า เอาน่าคนจะทำเขาดี ไม่โกง
 
								ไม่ต้องสนความปลอดภัย ประสิทธิภาพ ความคุ้มทุน สนแค่ความรู้สึกพวกเรียกตัวเองว่าคนดี
ตอนจะสร้างให้ได้ของดีกว่า ถูกกว่า เหล่าคนดีออกมาฟูมฟายว่าจะรอลูกรังหมดประเทศก่อน จะเป็นหนี้ 50 ปี ฯลฯ
ตอนนี้สเป๊คลด แพงกว่า เหล่าคนดีเงียบกริ๊บ แล้วมโนว่า เอาน่าคนจะทำเขาดี ไม่โกง
  ▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼  
		 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
 อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ 
				
					การเมือง				
			
		
			
						
 
ว่าด้วยรถไฟความเร็วต่ำแต่ราคาเท่ารถไฟความเร็วสูง 2เส้นทางรวมราคา 8 แสนล้านบาท
โครงการรถไฟกะเลวกะลาดนี้ให้ประโยชน์แต่กับจีนในด้านการขนส่งสินค้าลงทะเลและอาจรวมถึงการทหาร เท่านั้น
รถไฟรางทองคำส่วนต่างสูง ใครได้ประโยชน์ผมไม่ทราบ แต่หลักหลายแสนล้านบาท
ราคาตั๋วต้องสูงแน่นอนตามราคาค่าก่อสร้าง แต่ทำความเร็วได้มากกว่ารถทัวร์เล็กน้อย แต่ราคาเท่าตั๋วเครื่องบินLow Cost แล้วใครจะไปนั่ง
โครงการนี้หายนะแน่นอนทั้งทางด้านการเงินที่ขาดทุนและทางด้านการเสียโอกาสที่จะได้สร้างรถไฟความเร็วสูง
ทั้งนี้รางรถไฟความเร็วต่ำนี้รองรับความเร็วได้ไม่เกิน 200กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถ้าจะสร้างรถไฟความเร็วสูงกว่า200 ต้องวรื้อรางและสร้างใหม่ แล้วจะสร้างไปทำไมให้เสียโอกาส ปัจจุบันรถไฟวิ่งได้ที่ความเร็วระดับ 200-500HighspeedTrain, 500Maglev และ 1,220สำหรับHyper Loop แล้ว แล้วจะสร้างรถไฟความเร็วต่ำไปทำไม
สร้างทั้งทีสร้างรถไฟความเร็วสูงไปเลยครับเพื่อลดเวลาการเดินทางและยกระดับชีวิตของพี่น้องประชาชน
ไม่สงสารตัวเอง ก็สงสารลูกหลานไทยตาดำๆเถิด