ต้องขอพูดก่อนเลยคะว่าไม่คิดว่าจะโพสเรื่องนี้ออกสื่อแต่พอได้รับการ action แบบที่จะเล่ามานี้ ดิฉันคงทนอยู่เฉยไม่ได้ ต้องมีการบอกเล่าเพื่อเป็นให้ทุกท่านฟัง เพราะถ้าหากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับผู้ที่อ่อนไหวง่าย หรือกับคนแก่ เค้าอาจจะช๊อคตายคาโทรศัพท์หรือไม่ก็คงไปผูกคอตายหนีหนี้กันแล้ว และสอบถามเพื่อนๆด้วยค่ะว่าดิฉันควรทำอย่างไรต่อไปดี
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 18/11/14 เวลา 9.00
ดิฉันได้รับการยืนยันการเปลี่ยนโปรโมชั่นของ Dtac เป็นแพคเกจ599บาทตามข้อความด้านล่าง
ซึ่งแน่นอนว่าแพคเกจนี้ดิฉันรับทราบว่ารายการใช้งานอินเตอร์เน็ตหลังจากการใช้3G จำนวน 4GB หมดลง
ดิฉันต้องจ่ายค่าใช้งาน ตามจริง โดยสาเหตุหลักที่ดิฉันใช้แรโมชั่นนี้เนื่องจากโทรฟรีช่วงเช้า
งานที่ดิฉันทำค่อนข้างใช้โทรศัพท์โทรมากกว่า ส่วนการใช้งานเน็ตจากประวัติการใช้งานที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 3-4 GB.
ดังนั้นจึงลองเปลี่ยนตามภาพ

วันที่ 26/11/14 เวลา 9.47 มีการแจ้งเตือนเรื่องการใช้เน็ตเกือบครบแพคเกจ ซึ่งในตอนนั้นดิฉันยังไม่ได้เอะใจถึงแม้จะเป็นการใช้งานที่ค่อนข้างเยอะในเวลาอันสั้นก็ตาม

วันที่ 28/11/14 เวลา 10.13 มีข้อความแบบเดิมส่งมาอีกครั้ง ซี่งดิฉันคิดว่าน่าจะอยู่ไม่รอดถึงวันตัดบิลจึงทำการเปิดแพคเกจเสริม topping speed จำนวน 2 GB อีก 200บาทเวลา 10.29ตามภาพ ณ จุดนี้เท่ากับว่าดิฉันจะมีการใช้งานเน็ต 3 GB ถึง 6 GB ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างเยอะแล้วนึคะ

วันที่ 5/12/14 เวลา 17.36 ได้รับข้อความจาก Dtac ว่ารอบบิลนี้มีค่าเน็ต 15 บาท ซึ่งตอนนี้ดิฉันก็เริ่มสงสัยว่าเอะ 2 GB
ที่ดิฉันเพิ่มไปไม่ได้มีการใช้งานหรือ จึงทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นผ่าน application ชื่อ “Dtac” ที่โหลดผ่าน Android
เป็นโปร 799บาท แต่ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าจะเปลี่ยนหลังจากรอบบิลถัดไป ดิฉันกลัวว่าเดี๋ยวจะเสียเงินเพิ่ม จึงโทรไปหาcall center ทันที
เพื่อขอเลี่ยนแพคเกจตั้งแต่วันนั้นเลยซึ่งเค้าแจ้งว่าสามารถดำเนินการเปลี่ยนได้ทันทีและจะได้รับข้อความยืนยันการเปลี่ยนอีกครั้ง
หลังจากนั้นก็ได้รับข้อความยืนยันว่ามีการเปลี่ยนโปรโมชั่นแล้วเวลา 17.51 ซึ่งพอมาถึงจุดนี้ทุกคนเข้าใจเหมือนดิฉันไหมค่ะ
ว่าตอนนี้เราใช้งานได้ unlimited สำหรับอินเตอร์เน็ตแล้ว ส่วนวันก่อนหน้าถ้าเน็ตหมดก่อนคงต้องยอมจ่าย 15 บาท ต่อ 100MB. ไป

วันที่ 5/12/14 เวลา 20.26 ได้รับข้อความว่าตอนนี้แพคเสริมใช้ไปแล้ว 1.6GB. แต่ดิฉันก็ชิวๆก็เราเปลี่ยนโปรโมชั่นแล้วนี่นาจะกลัวอะไร
วันที่ 9/12/14 เวลา 12.12 ได้รับข้อความ แจ้งว่าใช้เน็ตแพคเสริมครบจำนวนแล้ว โอเครอ่ะก้อชั้นเปลี่ยนโปรละนี่นาไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

วันที่ 11/12/14เวลา 16.31 ได้รับข้อความแจ้งยอดแต่ไม่ใช่ข้อความจากผู้ส่งชื่อ “dtac” เหมือนเดิม กลับเป็น “dta” เฉยๆ แต่เคยมีส่งมาก่อนหน้านี้เดือนที่แล้ว แต่คราวนี้เริ่มไม่นิ่งนอนใจแล้วค่ะ โทรหา call center เลยค่ะ ถามว่ารายละเอียดค่าใช้จ่ายมาจากไปไหนบ้างซึ่ง เค่าก็เช็คและก็อธิบายให้ฟังแต่ไปสะดุดตรงที่เค้าบอกว่าค่าอินเตอร์เน็ตส่วนเกินจากแพคเกจที่ใช้ 1500บาท แม่เจ้า ช้านกะเวลาเปลี่ยนโปรโมชั่นจนล่วงเลยมาเป็นเงินขนาดนี้เลยเหรอ เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวจะเช็คให้และโทรกลับไป

พอวางหูโทรศัพท์ปรากฏว่าเจอข้อความที่ต้องช๊อคกว่าที่ส่งมาในเวลาเดียวกันคือ 16.31แต่ส่งจากชื่อ "dtac" แต่ดิฉันกลับไม่ได้อ่าน คือดิฉันมียอดค่าใช้จ่าย 1,168,170บาท!!! หงายท้องตึงเลยคร้าที่นี้ เอาไงละทีนี้ทำไงดี รีบโทรหาแฟนทันทีแฟนบอกใจเย็นและรอโทรศัพท์เค้าสักชั่วโมงถ้าไม่โทรกลับมาค่อยไปที่จุดบริการลูกค้า และให้เราบันทึกเสียงไว้เวลาเค้าโทรกลับมา คือก่อนหน้านี้พลาดค่ะไม่ได้บันทึกเสียงไว้ ซึ่งตอนคุยกับแฟนก็เกือบ 5 โมงกว่าคะ

วันที่ 11/12/14 เวลา 18.21 เบอร์ dtac call แenter โทรเข้ามาบอกว่า(คราวนี้บันทึกเสียงไว้เลยค่ะ แต่ขอไม่แนบไฟล์นะคะ) “เรื่องที่ลูกค้าแจ้งตรวจสอบเราตรวจแล้วพบว่า ลูกค้ามีการใช้งานจริงที่ล้านกว่าบาท” ช๊อคคคคคค ค่ะ ดิฉันใช้งานที่ความเร็ว น้อยกว่าหรือเท่ากับ 128 kbps/sec เพื่อโหลด bit ผ่านโทรศัพท์ ได้หนังกว่า10เรื่องหรอเนี้ย
call center ยังพูดอีกว่า “แต่ทางเราทำการลดค่าใช้จ่ายให้เหลือ 1500บาทแล้วค่ะ” ถึงจุดนี้อย่างที่ดิฉันบอกไว้แต่ต้นเรื่องว่าถ้าตอนนั้นดิฉันสติหลุดได้ยินว่าคุณใช้จริงล้านกว่าบาท ****คงช้อคแล้วไปผูกคอตายใต้ต้นมะม่วงแล้วค่ะ**** แต่โชคยังดีด้วยความสงสัยอยากรู้ว่ายอดนั้นมันมาจากไหนกันแน่จึงถามกลับไปว่าช่วยเช็คได้ไหมค่ะว่าตกลงชั้นใช้งานเน็ตที่กี่ GB แล้วทำไมถึงลดเหลือแค่ 1,500 บาทแบบง่ายดายมาก แล้วนางก็เสนอเงื่อนไขใหม่มาทันควันค่ะว่า “ถ้าอย่างนั้นทางเราจะไม่คิดค่าบริการส่วนนี้แล้วกันค่ะจะคิดเป็นโปรโมชั่นใหม่ที่ 799บาทค่ะ” เอิ่มมมมม ง่ายขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ
ดิฉันจึงบอกว่า"แต่ดิฉันอยากรู้ค่ะว่าคุณคิดเงินจากการใช้งานเท่าไหร่ถึงได้ล้านกว่าบาท" นางก็บอกว่าสักครู่นะคะแล้วก็หายไปพักใหญ่สักพักสายหลุดแล้วไม่โทรมาอีกเลยคร้า ของขึ้นค่ะ หลังจากนั้นกดโทรออกใช้งานไม่ได้เลยค่ะ ของขึ้นยิ่งกว่าเดิมค่ะ
รีบรุดหน้าไปศูนย์บริการที่ห้างดังย่านศรีนครินทร์ทันที โดยไปถึงประมาณ 1 ทุ่มนิดๆ เรียกผู้จัดการสาขาเข้ามาคุยเลยคะ ว่าเรื่องราวเป็นดังข้างต้น ผู้จัดการสาขาจึงตรวจสอบข้อมูลในระบบให้แล้วบอกว่า “ผมตรวจสอบรายการบันทึกจากระบบคุณมีการเปลี่ยนการใช้งานตามที่แจ้งจริงและมีการร้องเรียนตามที่แจ้งจริง” แต่เหมือนจะไม่พบบันทึกในระบบว่าcall center มีการโทรกลับมายืนยันกับดิฉัน
แต่ไม่มีบันทึกก็ไม่แคร์ค่ะ เพราะบันทึกเสียงไว้เรียบร้อย และเค้ายังพูดต่ออีกว่า “ผมไม่เห็นว่ามีการใช้งานผิดปกตินะครับ ในระบบบันทึกว่ายอดการใช้เน็ต 3 GB นิดๆ” เอ้าแล้วที่ช้านใช้โปรโมชั่น 4GB+2GBละเน็ตชั้นหายไปไหน ดิฉันก็แย้งกลับไป และถามเพิ่มเติมว่า แล้วใช้ตรรกะอะไรมาคิดลดราคาเหลือที่ 1,500 บาท เค้าก็อตอบไม่ได้เลยให้ตรวจสอบยอดเงินค่าใช้จ่าย
เค้าบอกว่า “แต่เท่าที่ผมดูมีการคำนวณยอดเงินการใช้ที่79,000กว่าบาท” เอ้าเริ่มงงเลยค่าเมื่อกี้นี้บอกใช้แค่ 3 GB นิดๆ ตกลงมันราคา 100 MB ละเท่าไหร่กันเนี้ยยย คุยไปคุยมาไม่รู้เรื่องหาคำตอบไม่ได้ค่ตอนนั้นจะ2ทุ่มแล้ว
แฟนดิฉันเลยตัดบทด้วยการบอกว่า “เอาอย่างนี้แล้ว สรุปว่าคุณจะยอมรับไหมว่าระบบคุณผิดพลาด”เค้าบอกว่า “ครับ”
แฟนดิฉันจึงตอบกลับไปว่า “แล้วแทนที่คุณจะมานั่งเถียงกับลูกค้าคุณน่าจะบอกว่าแล้วคุณจะช่วยอะไรแฟนผมได้บ้างเพื่อให้แฟนผมใช้งานโทรศัพท์ได้ และคุณจะดำเนินการอย่างไรต่อไป”
ฝ่ายผู้จัดการบอกว่า “ผมแนะนำว่าควรเพิ่มวงเงินเพื่อให้สามารถใช้งานโทรศัพท์เบื้องต้นได้ส่วนเรื่องนี้ผมจะแจ้งผู้รับผิดชอบให้” เอ้า ให้ชั้นเพิ่มวงเงินซะงั้น เพื่ออออ แล้วถ้าระบบคุณผิดอีกชั้นก็โดนตัดการใช้งานอีกนะสิ เหอๆๆๆ
แฟนดิฉันจึงบอกว่า “นี่เหรอคือการ action ของคุณให้ลูกค้าเพิ่มวงเงินทั้งที่ไม่ใช้ความผิดของลูกค้า แล้วยังบอกอีกว่าจะส่งเรื่องให้ นี่มันเรื่องใหญ่นะครับ ล้านกว่าบาทไม่ใช่หลักแสน คุณควรจะโทรหาผู้รับผิดชอบตอนนี้เลย และหาวิธีที่ดีกว่านี้เพื่อแก้ไขไม่ใช่การเพิ่มวงเงิน”
จากนั้นเค้าก็ให้ลูกน้องไปหยิบโทรศัพท์มาแล้วโทรคุยกะคนดูแล เออเนอะ นั่งคุยตั้งนานต้องสั่งถึงจะทำ และบทสรุปว่าตอนนี้ยังเช็คไม่ได้เพราะระบบยังไม่ปิดบิลต้องรอปิดบิลก่อน ยังไงก็ต้องเพิ่มวงเงินไปก่อน แต่ดิฉันจำได้ว่า มียอดดค้างของเดือน ตุลาคมอยู่
จึงบอกไปว่า “งั้นดิฉันจ่ายเดือนตุลาคมเพื่อให้ใช้งานได้ก่อนแล้วคุณไปตามเรื่องมาให้ดิฉันแล้วกันว่ามันไงดิฉันข้อpaper report การใช้งานด้วย” และก็จากตรงนั้นเพื่อไปหาไรทานเพราะโมโหและหิวมากโดยก่อนกลับทางผู้จัดการได้ขอรูถ่ายข้อความล้านกว่าบาทนั้นจึงส่งผ่านไลน์ไปให้และออกจากตรงนั้นที่เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ พอดิฉันไปทานข้าวปรากฏว่ามีข้อความจากคุณผู้จัดการมาตามภาพ

เอออออ ข้อเสนอนี้มันแบบเดียวกับ call center ชัดๆ แล้วดิฉันจะมาที่นี่เพื่อร้องเรียนทำไมนี่ แล้วที่สำคัญคำที่ควรออกจากผู้ที่ทำผิดคือการขอโทษ ในฐานะตัวแทนของบริษัทผู้ให้บริการ กลับไม่มีออกมาแม้แต่น้อย
นี่แหละคือจุดที่ทำให้ดิฉันอดรนทนไม่ไหว ประกอบกับปรึกษาแฟนและเพื่อนๆแล้ว ว่าสมควรต้องมาเล่าให้ทุกท่านฟังค่ะ หลังจากข้อความนี้ดิฉันก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับไปเพราะเอือมกับการกระทำเช่นนี้ เนื่องจากได้ไปเปิดดูกระทู้เรื่องการส่งข้อความผิด แต่ไม่เคยมีกรณีไหนที่เป็นเหมือนดิฉันคือโทรมายืนยันว่าระบบแจ้งถูกต้องแล้ว
ตอนนี้ดิฉันต้องการให้ที่นี้ช่วยเป็นสื่อกลางให้ระดับผู้บริหารรับทราบถึงนโยบายหรือการบริการของคุณว่ามันแย่แค่ไหน
พอมีเรื่องก็ปัดๆตกไปมันใช่หรือเปล่า การกล่าวคำขอโทษกับลูกค้ามันลำบากมากเหรอค่ะ และที่สำคัญอย่างที่บอกตอนต้น ว่า
หรือคุณจะรอให้มีคนค่าตัวตายเพราะข้อความแจ้งหนี้เป็นล้านบาทก่อนถึงจะแก้ไขการบริการของคุณ และออกมากล่าวคำขอโทษค่ะ
คุณDTAC ดีแตกสมชื่อที่หลายคนเรียกจริงๆ โชคดีที่เกิดกับดิฉัน ดิฉันจบวิศวะมาพอจะมีความรู้กับเค้าบ้างถึงคุณจะอ้างเรื่องตัวเลข data หรือ volume อะไรยังไงมันก็ฟังไม่ขึ้นเพราะข้อมูลที่คุณถืออยู่มันยังแย้งกันเองเลย แล้วหากวันนี้คุณ make data เพื่อมาอ้างอีกดิฉันก็เอือมเต็มทนค่ะ ตอนนี้ดิฉันต้องการผู้บริหารกล่าวคำขอโทษกับทุกคนที่คุณเคยกระทำไว้และหา counter measure เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ณ ตอนนี้ดิฉันก็ยังไม่รู้ว่าดิฉันต้องชำระอะไรยังไงเพราะไม่อยากปัดแค่จ่ายโปร799แล้วจบไป ท่านผู้บริหารช่วยอธิบายด้วยนะคะ จะได้ชำระเงินและเปลี่ยนเครือข่ายทันทีค่ะ หรือชาวพันทิพ เห็นควรเช่นไรค่ะ
เมื่อดิฉันถูก DTAC แจ้งหนี้ 1,168,170 บาท!!!
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 18/11/14 เวลา 9.00
ดิฉันได้รับการยืนยันการเปลี่ยนโปรโมชั่นของ Dtac เป็นแพคเกจ599บาทตามข้อความด้านล่าง
ซึ่งแน่นอนว่าแพคเกจนี้ดิฉันรับทราบว่ารายการใช้งานอินเตอร์เน็ตหลังจากการใช้3G จำนวน 4GB หมดลง
ดิฉันต้องจ่ายค่าใช้งาน ตามจริง โดยสาเหตุหลักที่ดิฉันใช้แรโมชั่นนี้เนื่องจากโทรฟรีช่วงเช้า
งานที่ดิฉันทำค่อนข้างใช้โทรศัพท์โทรมากกว่า ส่วนการใช้งานเน็ตจากประวัติการใช้งานที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 3-4 GB.
ดังนั้นจึงลองเปลี่ยนตามภาพ
วันที่ 26/11/14 เวลา 9.47 มีการแจ้งเตือนเรื่องการใช้เน็ตเกือบครบแพคเกจ ซึ่งในตอนนั้นดิฉันยังไม่ได้เอะใจถึงแม้จะเป็นการใช้งานที่ค่อนข้างเยอะในเวลาอันสั้นก็ตาม
วันที่ 28/11/14 เวลา 10.13 มีข้อความแบบเดิมส่งมาอีกครั้ง ซี่งดิฉันคิดว่าน่าจะอยู่ไม่รอดถึงวันตัดบิลจึงทำการเปิดแพคเกจเสริม topping speed จำนวน 2 GB อีก 200บาทเวลา 10.29ตามภาพ ณ จุดนี้เท่ากับว่าดิฉันจะมีการใช้งานเน็ต 3 GB ถึง 6 GB ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างเยอะแล้วนึคะ
วันที่ 5/12/14 เวลา 17.36 ได้รับข้อความจาก Dtac ว่ารอบบิลนี้มีค่าเน็ต 15 บาท ซึ่งตอนนี้ดิฉันก็เริ่มสงสัยว่าเอะ 2 GB
ที่ดิฉันเพิ่มไปไม่ได้มีการใช้งานหรือ จึงทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นผ่าน application ชื่อ “Dtac” ที่โหลดผ่าน Android
เป็นโปร 799บาท แต่ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าจะเปลี่ยนหลังจากรอบบิลถัดไป ดิฉันกลัวว่าเดี๋ยวจะเสียเงินเพิ่ม จึงโทรไปหาcall center ทันที
เพื่อขอเลี่ยนแพคเกจตั้งแต่วันนั้นเลยซึ่งเค้าแจ้งว่าสามารถดำเนินการเปลี่ยนได้ทันทีและจะได้รับข้อความยืนยันการเปลี่ยนอีกครั้ง
หลังจากนั้นก็ได้รับข้อความยืนยันว่ามีการเปลี่ยนโปรโมชั่นแล้วเวลา 17.51 ซึ่งพอมาถึงจุดนี้ทุกคนเข้าใจเหมือนดิฉันไหมค่ะ
ว่าตอนนี้เราใช้งานได้ unlimited สำหรับอินเตอร์เน็ตแล้ว ส่วนวันก่อนหน้าถ้าเน็ตหมดก่อนคงต้องยอมจ่าย 15 บาท ต่อ 100MB. ไป
วันที่ 5/12/14 เวลา 20.26 ได้รับข้อความว่าตอนนี้แพคเสริมใช้ไปแล้ว 1.6GB. แต่ดิฉันก็ชิวๆก็เราเปลี่ยนโปรโมชั่นแล้วนี่นาจะกลัวอะไร
วันที่ 9/12/14 เวลา 12.12 ได้รับข้อความ แจ้งว่าใช้เน็ตแพคเสริมครบจำนวนแล้ว โอเครอ่ะก้อชั้นเปลี่ยนโปรละนี่นาไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
วันที่ 11/12/14เวลา 16.31 ได้รับข้อความแจ้งยอดแต่ไม่ใช่ข้อความจากผู้ส่งชื่อ “dtac” เหมือนเดิม กลับเป็น “dta” เฉยๆ แต่เคยมีส่งมาก่อนหน้านี้เดือนที่แล้ว แต่คราวนี้เริ่มไม่นิ่งนอนใจแล้วค่ะ โทรหา call center เลยค่ะ ถามว่ารายละเอียดค่าใช้จ่ายมาจากไปไหนบ้างซึ่ง เค่าก็เช็คและก็อธิบายให้ฟังแต่ไปสะดุดตรงที่เค้าบอกว่าค่าอินเตอร์เน็ตส่วนเกินจากแพคเกจที่ใช้ 1500บาท แม่เจ้า ช้านกะเวลาเปลี่ยนโปรโมชั่นจนล่วงเลยมาเป็นเงินขนาดนี้เลยเหรอ เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวจะเช็คให้และโทรกลับไป
พอวางหูโทรศัพท์ปรากฏว่าเจอข้อความที่ต้องช๊อคกว่าที่ส่งมาในเวลาเดียวกันคือ 16.31แต่ส่งจากชื่อ "dtac" แต่ดิฉันกลับไม่ได้อ่าน คือดิฉันมียอดค่าใช้จ่าย 1,168,170บาท!!! หงายท้องตึงเลยคร้าที่นี้ เอาไงละทีนี้ทำไงดี รีบโทรหาแฟนทันทีแฟนบอกใจเย็นและรอโทรศัพท์เค้าสักชั่วโมงถ้าไม่โทรกลับมาค่อยไปที่จุดบริการลูกค้า และให้เราบันทึกเสียงไว้เวลาเค้าโทรกลับมา คือก่อนหน้านี้พลาดค่ะไม่ได้บันทึกเสียงไว้ ซึ่งตอนคุยกับแฟนก็เกือบ 5 โมงกว่าคะ
วันที่ 11/12/14 เวลา 18.21 เบอร์ dtac call แenter โทรเข้ามาบอกว่า(คราวนี้บันทึกเสียงไว้เลยค่ะ แต่ขอไม่แนบไฟล์นะคะ) “เรื่องที่ลูกค้าแจ้งตรวจสอบเราตรวจแล้วพบว่า ลูกค้ามีการใช้งานจริงที่ล้านกว่าบาท” ช๊อคคคคคค ค่ะ ดิฉันใช้งานที่ความเร็ว น้อยกว่าหรือเท่ากับ 128 kbps/sec เพื่อโหลด bit ผ่านโทรศัพท์ ได้หนังกว่า10เรื่องหรอเนี้ย
call center ยังพูดอีกว่า “แต่ทางเราทำการลดค่าใช้จ่ายให้เหลือ 1500บาทแล้วค่ะ” ถึงจุดนี้อย่างที่ดิฉันบอกไว้แต่ต้นเรื่องว่าถ้าตอนนั้นดิฉันสติหลุดได้ยินว่าคุณใช้จริงล้านกว่าบาท ****คงช้อคแล้วไปผูกคอตายใต้ต้นมะม่วงแล้วค่ะ**** แต่โชคยังดีด้วยความสงสัยอยากรู้ว่ายอดนั้นมันมาจากไหนกันแน่จึงถามกลับไปว่าช่วยเช็คได้ไหมค่ะว่าตกลงชั้นใช้งานเน็ตที่กี่ GB แล้วทำไมถึงลดเหลือแค่ 1,500 บาทแบบง่ายดายมาก แล้วนางก็เสนอเงื่อนไขใหม่มาทันควันค่ะว่า “ถ้าอย่างนั้นทางเราจะไม่คิดค่าบริการส่วนนี้แล้วกันค่ะจะคิดเป็นโปรโมชั่นใหม่ที่ 799บาทค่ะ” เอิ่มมมมม ง่ายขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ
ดิฉันจึงบอกว่า"แต่ดิฉันอยากรู้ค่ะว่าคุณคิดเงินจากการใช้งานเท่าไหร่ถึงได้ล้านกว่าบาท" นางก็บอกว่าสักครู่นะคะแล้วก็หายไปพักใหญ่สักพักสายหลุดแล้วไม่โทรมาอีกเลยคร้า ของขึ้นค่ะ หลังจากนั้นกดโทรออกใช้งานไม่ได้เลยค่ะ ของขึ้นยิ่งกว่าเดิมค่ะ
รีบรุดหน้าไปศูนย์บริการที่ห้างดังย่านศรีนครินทร์ทันที โดยไปถึงประมาณ 1 ทุ่มนิดๆ เรียกผู้จัดการสาขาเข้ามาคุยเลยคะ ว่าเรื่องราวเป็นดังข้างต้น ผู้จัดการสาขาจึงตรวจสอบข้อมูลในระบบให้แล้วบอกว่า “ผมตรวจสอบรายการบันทึกจากระบบคุณมีการเปลี่ยนการใช้งานตามที่แจ้งจริงและมีการร้องเรียนตามที่แจ้งจริง” แต่เหมือนจะไม่พบบันทึกในระบบว่าcall center มีการโทรกลับมายืนยันกับดิฉัน
แต่ไม่มีบันทึกก็ไม่แคร์ค่ะ เพราะบันทึกเสียงไว้เรียบร้อย และเค้ายังพูดต่ออีกว่า “ผมไม่เห็นว่ามีการใช้งานผิดปกตินะครับ ในระบบบันทึกว่ายอดการใช้เน็ต 3 GB นิดๆ” เอ้าแล้วที่ช้านใช้โปรโมชั่น 4GB+2GBละเน็ตชั้นหายไปไหน ดิฉันก็แย้งกลับไป และถามเพิ่มเติมว่า แล้วใช้ตรรกะอะไรมาคิดลดราคาเหลือที่ 1,500 บาท เค้าก็อตอบไม่ได้เลยให้ตรวจสอบยอดเงินค่าใช้จ่าย
เค้าบอกว่า “แต่เท่าที่ผมดูมีการคำนวณยอดเงินการใช้ที่79,000กว่าบาท” เอ้าเริ่มงงเลยค่าเมื่อกี้นี้บอกใช้แค่ 3 GB นิดๆ ตกลงมันราคา 100 MB ละเท่าไหร่กันเนี้ยยย คุยไปคุยมาไม่รู้เรื่องหาคำตอบไม่ได้ค่ตอนนั้นจะ2ทุ่มแล้ว
แฟนดิฉันเลยตัดบทด้วยการบอกว่า “เอาอย่างนี้แล้ว สรุปว่าคุณจะยอมรับไหมว่าระบบคุณผิดพลาด”เค้าบอกว่า “ครับ”
แฟนดิฉันจึงตอบกลับไปว่า “แล้วแทนที่คุณจะมานั่งเถียงกับลูกค้าคุณน่าจะบอกว่าแล้วคุณจะช่วยอะไรแฟนผมได้บ้างเพื่อให้แฟนผมใช้งานโทรศัพท์ได้ และคุณจะดำเนินการอย่างไรต่อไป”
ฝ่ายผู้จัดการบอกว่า “ผมแนะนำว่าควรเพิ่มวงเงินเพื่อให้สามารถใช้งานโทรศัพท์เบื้องต้นได้ส่วนเรื่องนี้ผมจะแจ้งผู้รับผิดชอบให้” เอ้า ให้ชั้นเพิ่มวงเงินซะงั้น เพื่ออออ แล้วถ้าระบบคุณผิดอีกชั้นก็โดนตัดการใช้งานอีกนะสิ เหอๆๆๆ
แฟนดิฉันจึงบอกว่า “นี่เหรอคือการ action ของคุณให้ลูกค้าเพิ่มวงเงินทั้งที่ไม่ใช้ความผิดของลูกค้า แล้วยังบอกอีกว่าจะส่งเรื่องให้ นี่มันเรื่องใหญ่นะครับ ล้านกว่าบาทไม่ใช่หลักแสน คุณควรจะโทรหาผู้รับผิดชอบตอนนี้เลย และหาวิธีที่ดีกว่านี้เพื่อแก้ไขไม่ใช่การเพิ่มวงเงิน”
จากนั้นเค้าก็ให้ลูกน้องไปหยิบโทรศัพท์มาแล้วโทรคุยกะคนดูแล เออเนอะ นั่งคุยตั้งนานต้องสั่งถึงจะทำ และบทสรุปว่าตอนนี้ยังเช็คไม่ได้เพราะระบบยังไม่ปิดบิลต้องรอปิดบิลก่อน ยังไงก็ต้องเพิ่มวงเงินไปก่อน แต่ดิฉันจำได้ว่า มียอดดค้างของเดือน ตุลาคมอยู่
จึงบอกไปว่า “งั้นดิฉันจ่ายเดือนตุลาคมเพื่อให้ใช้งานได้ก่อนแล้วคุณไปตามเรื่องมาให้ดิฉันแล้วกันว่ามันไงดิฉันข้อpaper report การใช้งานด้วย” และก็จากตรงนั้นเพื่อไปหาไรทานเพราะโมโหและหิวมากโดยก่อนกลับทางผู้จัดการได้ขอรูถ่ายข้อความล้านกว่าบาทนั้นจึงส่งผ่านไลน์ไปให้และออกจากตรงนั้นที่เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ พอดิฉันไปทานข้าวปรากฏว่ามีข้อความจากคุณผู้จัดการมาตามภาพ
เอออออ ข้อเสนอนี้มันแบบเดียวกับ call center ชัดๆ แล้วดิฉันจะมาที่นี่เพื่อร้องเรียนทำไมนี่ แล้วที่สำคัญคำที่ควรออกจากผู้ที่ทำผิดคือการขอโทษ ในฐานะตัวแทนของบริษัทผู้ให้บริการ กลับไม่มีออกมาแม้แต่น้อย
นี่แหละคือจุดที่ทำให้ดิฉันอดรนทนไม่ไหว ประกอบกับปรึกษาแฟนและเพื่อนๆแล้ว ว่าสมควรต้องมาเล่าให้ทุกท่านฟังค่ะ หลังจากข้อความนี้ดิฉันก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับไปเพราะเอือมกับการกระทำเช่นนี้ เนื่องจากได้ไปเปิดดูกระทู้เรื่องการส่งข้อความผิด แต่ไม่เคยมีกรณีไหนที่เป็นเหมือนดิฉันคือโทรมายืนยันว่าระบบแจ้งถูกต้องแล้ว
ตอนนี้ดิฉันต้องการให้ที่นี้ช่วยเป็นสื่อกลางให้ระดับผู้บริหารรับทราบถึงนโยบายหรือการบริการของคุณว่ามันแย่แค่ไหน
พอมีเรื่องก็ปัดๆตกไปมันใช่หรือเปล่า การกล่าวคำขอโทษกับลูกค้ามันลำบากมากเหรอค่ะ และที่สำคัญอย่างที่บอกตอนต้น ว่า
หรือคุณจะรอให้มีคนค่าตัวตายเพราะข้อความแจ้งหนี้เป็นล้านบาทก่อนถึงจะแก้ไขการบริการของคุณ และออกมากล่าวคำขอโทษค่ะ
คุณDTAC ดีแตกสมชื่อที่หลายคนเรียกจริงๆ โชคดีที่เกิดกับดิฉัน ดิฉันจบวิศวะมาพอจะมีความรู้กับเค้าบ้างถึงคุณจะอ้างเรื่องตัวเลข data หรือ volume อะไรยังไงมันก็ฟังไม่ขึ้นเพราะข้อมูลที่คุณถืออยู่มันยังแย้งกันเองเลย แล้วหากวันนี้คุณ make data เพื่อมาอ้างอีกดิฉันก็เอือมเต็มทนค่ะ ตอนนี้ดิฉันต้องการผู้บริหารกล่าวคำขอโทษกับทุกคนที่คุณเคยกระทำไว้และหา counter measure เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ณ ตอนนี้ดิฉันก็ยังไม่รู้ว่าดิฉันต้องชำระอะไรยังไงเพราะไม่อยากปัดแค่จ่ายโปร799แล้วจบไป ท่านผู้บริหารช่วยอธิบายด้วยนะคะ จะได้ชำระเงินและเปลี่ยนเครือข่ายทันทีค่ะ หรือชาวพันทิพ เห็นควรเช่นไรค่ะ