สวัสดีค่ะ เราได้ทำการซื้อเครื่อง POS ของ wongnai มา
ตอนที่ซื้อได้โปรโมชั่นแพ็คเกจรายปี Android Quick service ราคา 2,889บาท(รวมvat) และทางเซลล์แจ้งว่าถ้าซื้อตอนนี้คุ้มมากๆ เพราะค่าแพ็คเกจรายปีกำลังจะขึ้นราคา ถ้าซื้อตอนนี้ปีต่อๆไปเราจะสามารถต่อราคาเดิมได้ตลอด เราจึงได้ตัดสินใจซื้อและตอนนี้กำลังจะครบ 1ปี เราเข้าไปดูแพ็คเกจที่จะต่อราคา แต่ราคากลับขึ้นมาเป็น 4,280บาท(รวมvat)
จากนั้นเราเลยได้ติดต่อ call center ไป และได้สอบถามราคาค่าแพ็คเกจรายปี ทาง call center แจ้งว่าแพ็คเกจ Android Quick service ตอนนี้ ราคา 3,600บาท(รวม vat) ก็เลยถามย้ำไปอีกเพราะว่าของเราได้ราคาที่สูงกว่า ทาง call center ก็ยืนยันวาเป็นราคา 3,600บาท เราเลยบอกไปว่าแล้วทำไมในเครื่องเราถึงได้ต่อราคา 4,280บาท ทาง Call center ก็เลยถามว่าของเราเป็น Full service หรือเปล่า เราก็ยืนยันว่าเป็น Quick service และทาง call center ก็ได้แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
(ก่อนหน้านี้ได้ถามเพื่อนที่เพิ่งซื้อมาปีนี้ เพื่อนบอกว่าได้มาในราคา 3,600บาท เพราะว่าไม่ได้ซื้อช่วงโปรโมชั่นแบบเรา)
หลังจากที่คุยกับ call center ไป หลังจากนั้น 1-2วัน เจ้าหน้าที่ก็ได้ติดต่อกลับมา
และเราก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมด
1.เซลล์แจ้งว่าปีต่อๆไปเราจะได้ต่อแพ็คเกจในราคา 2,889บาท
2.แต่ในเครื่องเราราคากลายเป็น 4,280บาท
3.และ call center แจ้งว่าราคาปีนี้เป็นราคา 3,600บาท
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกกับเราว่า
1.ราคาเดิม 2,889บาท จะเป็นเฉพาะราคาโปรโมชั่นปีแรก ถ้าราคาแพ็คเกจปรับขึ้นเราก็ต้องจ่ายเพิ่มตามราคาแพ็คเกจ
2.เรื่องราคา 3,600บาท เจ้าหน้าที่บอกว่าทาง call center แจ้งผิด
**อันนี้คือเอ๊ะมาก มีด้วยหรอ call center แจ้งราคาผิด ฟังยังไงก็ฟังไม่ขึ้น คือไม่เข้าใจเลยว่าพนักงาน wongnai ทำงานกันยังไง
3.ปีนี้ราคาจะอยู่ที่ 4,280บาท
4.ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ส่วนลดเป็นราคา 3,499 บาท (ไม่รวมvat)
**ซึ่งรวม vat แล้วราคาก็ยังสูงกว่าที่เราเช็คกับเพื่อนและ call center อีก
สุดท้ายเราไม่ยอมเพราะมันไม่ใช่ความผิดของเราและเราไม่เชื่อมั่นใน wongnai ด้วยอีกส่วน เพราะราคาที่แจ้งแต่ละครั้งไม่ตรงกันเลย เราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ทางไลน์ล่าสุดเมื่อวันที่4 และจนวันนี้วันที่6 แล้ว ไม่มีการตอบกลับใดๆจากเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น
คำถามคือ
1.แบบนี้เท่ากับเซลล์ของ wongnai เข้าข่ายหลอกลวงลูกค้าหรือไม่ ส่วนตัวเรารู้สึกเหมือนโดนหลอกขาย เพราะพอถึงเวลาจริงๆเราไม่ได้ราคาเดิมตามที่เซลล์บอก แล้วแบบนี้ทาง wongnai จะรับผิดชอบยังไง เพราะมันไม่ใช่ความผิดของเรา
2.ราคาแพ็คเกจรายปีจริงๆแล้วราคาเท่าไหร่กันแน่ เพราะลองให้เพื่อนถามเซลล์ เซลล์ก็ไม่บอกให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่น
แถมราคาที่ขึ้นในเครื่องเรา กับราคาที่ call center แจ้งก็ไม่ตรงกัน ส่วนตัวมองว่าเหมือนเป็นการมั่วราคายังไงไม่รู้
ส่วนตัวคิดว่าถ้าเปิดร้านใหม่คงไม่ใช้บริการ wongnai อีก เพราะมั่วราคาและบริการหลังการขายแย่มากๆ ไม่สนใจที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้า call center ก็ติดต่อยากมากๆ แถมราคาขึ้นขนาดนี้ถ้าใช้ต่อไป 3-4ปี ราคาค่าแพ็คเกจรายปีไม่เป็นหลักหมื่นเลยหรอ😂
อยากสอบถามเพื่อนๆที่ซื้อเครื่องปีนี้ว่า แพ็คเกจ Quick service ได้ราคากันเท่าไหร่กันบ้างคะ
โดนแบบนี้ถือว่า Wongnai เข้าข่ายหลอกลวงลูกค้าหรือไม่?