เป็นสมาชิกใหม่นะคะ อึดอัดใจมากกกกก เรื่องการเคลมประกัน
เนื่องจากดิฉัน แอดมิดเข้า รพ. ตั้งแต่วันที่ 20-26 ที่ผ่านมา
ดิฉันประกันชดเชยรายได้ กับทาง บ.เมืองไทยประกันชีวิตไว้คะ
พอออกจาก รพ. ก็รอใบเคลมจากทาง รพ. พอได้ใบเคลม วันที่ 1 วันที่ 2 ก็ยืนเรื่องทันทีคะ
จากวันที่ 2 จนถึงวันที่ 10 ไม่มีพนักงานติดต่อกลับมา เพื่อแจ้งอะไรทั้งนั้น (ทาง บ.ได้แจ้งว่า รอผล 14 วันทำการ)
จนวันนี้ ดิฉัน เห็นว่า ไม่มีใครติดต่ออะไรมาเลย เรื่องเงียบมาก เลยติดต่อเข้าไป
ปรากกฎว่า ทาง บ.ขอเอกสารเพิ่มเติม สำเนาบัตร ใบเสร็จ ใบประกันสังคม
ที่สำคัญคือ ใบยินยอมการเปิดเผยข้อมูล ของตัวดิฉันเอง กับทาง รพ.
( แปลกใจมาก ทำไมไม่ให้เราเซนต์ ตอนเราไปยื่น เอกสารเลย รู้ทั้งรู้ว่าต้องตรวจสอบข้อมูล)
แล้วเอกสาร ทำไมไม่แจ้ง ว่าต้องใช้อะไรบ้าง
(ก่อนหน้านี้ ยื่นไปเคลม สำเนาบัตร หน้า บช ไปแล้ว เพราะพนักงานบอกเอาแค่นั้น)
คือ แปลกใจคะ เวลา 9 วันที่ผ่านมา พวกคุณทำอะไรกันอยู่ ถ้าดิฉันไม่โทรไป ก็ไม่มีการโทรกลับมาแจ้งอะไรทั้งนั้น
แล้วที่บอกว่า รอ 14 วัน ทำการ โดยประมาณ วันนี้ ก็ปาไป 10 วันแล้ว
แล้วเอกสารที่ส่งมาให้เซนต์ พึ่งจะส่งมาวันนี้ ไหนจะติด เสาร์-อาทิตย์ รอวันจันทร์ แฟ๊กซ์ก็ไม่ได้ ต้องส่งสำเนาตัวจริง
แล้วต้องรอตรวจสอบอีก มันคืออะไร ถ้าเลย 14 วันละ ใครจะรับผิดชอบ
เราป่วย หยุดงาน ก็โดนตัดค่าแรง เราก็อยากได้เงินเราคืนมาเพื่อใช้จ่ายบ้าง
ที่เรียกเก็บเงิน เงินให้ บช ไม่พอให้หัก โทรมาทวง ให้จ่ายหยิกๆๆๆ ที่เราทำเรื่องเคลม ช้ายิ่งกว่าเต่าเดิน
อยากจะเหวี่ยง จะวีนกับพนักงานเหลือเกิน อึดอัดมากคะ ไม่คิดว่าการทำเรื่องเคลม จะเรื่องเยอะได้ขนาดนี้
เพื่อนๆ มีความเห็น เกี่ยวกับการเคลมประกัน ยังไงบ้างคะ???
ปล. เป็นกระทู้แรก ที่ตั้งขึ้นมา หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ
ว่าด้วยเรื่อง เคลมประกัน...
เนื่องจากดิฉัน แอดมิดเข้า รพ. ตั้งแต่วันที่ 20-26 ที่ผ่านมา
ดิฉันประกันชดเชยรายได้ กับทาง บ.เมืองไทยประกันชีวิตไว้คะ
พอออกจาก รพ. ก็รอใบเคลมจากทาง รพ. พอได้ใบเคลม วันที่ 1 วันที่ 2 ก็ยืนเรื่องทันทีคะ
จากวันที่ 2 จนถึงวันที่ 10 ไม่มีพนักงานติดต่อกลับมา เพื่อแจ้งอะไรทั้งนั้น (ทาง บ.ได้แจ้งว่า รอผล 14 วันทำการ)
จนวันนี้ ดิฉัน เห็นว่า ไม่มีใครติดต่ออะไรมาเลย เรื่องเงียบมาก เลยติดต่อเข้าไป
ปรากกฎว่า ทาง บ.ขอเอกสารเพิ่มเติม สำเนาบัตร ใบเสร็จ ใบประกันสังคม
ที่สำคัญคือ ใบยินยอมการเปิดเผยข้อมูล ของตัวดิฉันเอง กับทาง รพ.
( แปลกใจมาก ทำไมไม่ให้เราเซนต์ ตอนเราไปยื่น เอกสารเลย รู้ทั้งรู้ว่าต้องตรวจสอบข้อมูล)
แล้วเอกสาร ทำไมไม่แจ้ง ว่าต้องใช้อะไรบ้าง
(ก่อนหน้านี้ ยื่นไปเคลม สำเนาบัตร หน้า บช ไปแล้ว เพราะพนักงานบอกเอาแค่นั้น)
คือ แปลกใจคะ เวลา 9 วันที่ผ่านมา พวกคุณทำอะไรกันอยู่ ถ้าดิฉันไม่โทรไป ก็ไม่มีการโทรกลับมาแจ้งอะไรทั้งนั้น
แล้วที่บอกว่า รอ 14 วัน ทำการ โดยประมาณ วันนี้ ก็ปาไป 10 วันแล้ว
แล้วเอกสารที่ส่งมาให้เซนต์ พึ่งจะส่งมาวันนี้ ไหนจะติด เสาร์-อาทิตย์ รอวันจันทร์ แฟ๊กซ์ก็ไม่ได้ ต้องส่งสำเนาตัวจริง
แล้วต้องรอตรวจสอบอีก มันคืออะไร ถ้าเลย 14 วันละ ใครจะรับผิดชอบ
เราป่วย หยุดงาน ก็โดนตัดค่าแรง เราก็อยากได้เงินเราคืนมาเพื่อใช้จ่ายบ้าง
ที่เรียกเก็บเงิน เงินให้ บช ไม่พอให้หัก โทรมาทวง ให้จ่ายหยิกๆๆๆ ที่เราทำเรื่องเคลม ช้ายิ่งกว่าเต่าเดิน
อยากจะเหวี่ยง จะวีนกับพนักงานเหลือเกิน อึดอัดมากคะ ไม่คิดว่าการทำเรื่องเคลม จะเรื่องเยอะได้ขนาดนี้
เพื่อนๆ มีความเห็น เกี่ยวกับการเคลมประกัน ยังไงบ้างคะ???
ปล. เป็นกระทู้แรก ที่ตั้งขึ้นมา หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ