บ่นปัยหาความเชื่อมั่นการให้บริการ ยาวสักนิดนะครับ
เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ทีผ่านมา เข้าระบบ20 พฤศจิกายน ของ ธ.กรุงเทพ เพื่อตรวจสอบยอดเงินหลังจากไม่ได้เข้าดู เดือนกว่าๆเกือบ 2 เดือน
เจอรายการเดินบัญชีแปลกๆ (ดังรูป)
จึงโทรหา CallCenter 40กว่านาที ก็ให้คำตอบได้ไม่ชัด บอกแค่ว่ามีการทำรายการจากเว็บไซต์หนึ่ง(ผมจำชื่อไม่ได้)จากต่างประเทศ ผ่านบัตร Be1st ซึ่งเป็นบัตรเดบิต
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ที่ผมไม่ได้ใช้ซื้อสินค้าและบริการมาหลายปีแล้ว แม้กระทั่งกดเงินก็ใช้น้อยครั้งมาก ใช้เพียงบริการธุรกรรมผ่านเว็บไซต์ iBangking เท่านั้น
ระหว่างคุย เจ้าหน้าที่มีการโอนสายให้ผู้เกี่ยวข้องรับเรื่องและหาแนวทางแก้ปัญหา แต่ก้ไม่สามารรถตอบอะไรได้เลย นอกจากตอบว่า
"ในระบบมีการ refund เงินคืนให้ครบแล้ว 9 รายการ"
ผมตอบกลับไปว่า แน่ใจใช่ไหมครับว่าคืนมาครบแล้ว???? [เพราะเงินก่อนทำรายการมีจำนวน 918.50 ณ วันที่ผมคุยกับ CC มีเงินในบัญชี 888.41 ผมอยู่กับข้อมูลจึงกล้าแย้ง]
พนง.จึงบอกว่า ที่ไม่ตรงกับเป็นเพราะส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยน o_o ผมไม่ได้ทำรายการ แต่ต้องรับผิดชอบหรือ????
จนท.จึงบอกว่าขอรับเรื่องไว้และจพตรวจสอบและติดต่อกลับภายใน 7 วันทำการ [ส่วนตัวผมคิดว่าโคตรนานเลย]
ก่อนว่างสาย ผมถามกลับว่า มีการบันทึกเทปไหม จนท.บอกว่ามี ผมจึงบอกว่า ให้ระดับหัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้องฟังปัญหาด้วยนะ
จนวันนี้ 2 ธันวาคม (วันทำการที่ 8 ซึ่งเกิดข้อตกลง)
มี จนท.จาก ธ.กรุงเทพโทรมาบอกว่า มีการคืนเงินส่วนต่างเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว ผมถามกลับว่า ที่มาของรายการคืออะไร จนท.ก็ตอบแบบเดิม แต่ไม่สามารถระบุอะไรมากกว่านี้ได้
ผมจึงถามกลับว่า ธ.กรุงเทพ ไม่มีส่วนงานที่คอย monitor รายการที่ต้องสงสัย เช่นการทุจริต หรือรายการที่มีการทำรายการแปลกๆบ้างหรือ เพราะมันเกี่ยวข้องกับความเชื่อมั่น และความน่าเชื่อถือขององค์กรคุณ
จนท.ที่โทรมาตอบคำถามผมว่า ทางธนาคารเรามีบริการ sms แจ้งเตือน นะ ส่วนส่วนงานที่กำกับดูแลตอบไม่ได้ ทำได้เพียงบอกว่าจะส่งเรื่องต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก (โยนอีกแล้ว)
สรุปในมุมมองผม
1. ธ.กรุงเทพ ไม่จริงใจในการแก้ไขปัยหาที่เกิดขึ้น อาจจะมองว่าเป็นกรณีเล็กน้อย เงินแค่ไม่กี่บาท แต่.... รายการสุดท้ายที่ีการตัดเงิน เงินในบัญชีคงเหลือ 26.10 บาท เดาว่าถูกเรียกเก็บจนเรียกเก้บไม่ได้แล้ว ถ้าผมมีเงินในบัญชีเยอะหละ จะทำอย่างไร??????
2. โยนให้ใช้ sms แจ้งเตือน ผมว่ามันคนละกรณีนะ กรณีนี้น่าจะมีส่วนงานที่คอยติดตามเฝ้าระวัง การทำรายการที่ผิดปกติ ถ้าพบควรจะประสานกับเจ้าของบัญชีเพื่อตรวจสอบ แต่นี่.... เจ้ของบัญชีตรวจเอง เจอเอง..... เฮ้อ...
2.1 ผมเคยเจอกรณีคล้ายๆกันกับบัตร KTC จนท.ตรวจเจอการทำรายการต้องสงสัยจาก ตปท. จึงโทรสอบถามผม ผมบอกว่าไม่ได้ทำรานการ จนท.ทำการอายัดบัตร และส่งบัตรใบใหม่ให้ผมเลย
บริการต่างกันริบลับ
3. ผมเคยโทรสอบถาม ธ.กรุงไทย เรื่องการใช้บริการประเภทหนึ่ง CC ตอบไม่เคลีย ผมจึงบ่นผ่าน เว็บไซต์ ธ.กรุงไทย ให้หลังวันนึง จนท.ระดับหัวหน้า โทรมาให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผม พร้อมขอโทษต่อข้อผิดพลาด
แต่ ธ.กรุงเทพ เงียบมาก.....
4. ส่วนตัวผม อายัดบัตร be1st ไปแล้ว และจะดำเนินการปิดบัญชีในเร็ววันนี้ เพราะ ขาดความเชื่อมั่นในการให้บริการ อย่างมาก ในเรื่องของ
การควบคุมภายในขององค์กร
ได้แต่หวังว่า กระทู้นี้จะสะท้อนถึงผู้เกี่ยวข้องบ้างนะครับ เฮ้อ.....
พบรายการผิดปกติ ในบัญชี ธ.กรุงเทพ แต่ธนาคารกลับนิ่งเฉย
เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ทีผ่านมา เข้าระบบ20 พฤศจิกายน ของ ธ.กรุงเทพ เพื่อตรวจสอบยอดเงินหลังจากไม่ได้เข้าดู เดือนกว่าๆเกือบ 2 เดือน
เจอรายการเดินบัญชีแปลกๆ (ดังรูป)
จึงโทรหา CallCenter 40กว่านาที ก็ให้คำตอบได้ไม่ชัด บอกแค่ว่ามีการทำรายการจากเว็บไซต์หนึ่ง(ผมจำชื่อไม่ได้)จากต่างประเทศ ผ่านบัตร Be1st ซึ่งเป็นบัตรเดบิต [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ระหว่างคุย เจ้าหน้าที่มีการโอนสายให้ผู้เกี่ยวข้องรับเรื่องและหาแนวทางแก้ปัญหา แต่ก้ไม่สามารรถตอบอะไรได้เลย นอกจากตอบว่า "ในระบบมีการ refund เงินคืนให้ครบแล้ว 9 รายการ"
ผมตอบกลับไปว่า แน่ใจใช่ไหมครับว่าคืนมาครบแล้ว???? [เพราะเงินก่อนทำรายการมีจำนวน 918.50 ณ วันที่ผมคุยกับ CC มีเงินในบัญชี 888.41 ผมอยู่กับข้อมูลจึงกล้าแย้ง]
พนง.จึงบอกว่า ที่ไม่ตรงกับเป็นเพราะส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยน o_o ผมไม่ได้ทำรายการ แต่ต้องรับผิดชอบหรือ????
จนท.จึงบอกว่าขอรับเรื่องไว้และจพตรวจสอบและติดต่อกลับภายใน 7 วันทำการ [ส่วนตัวผมคิดว่าโคตรนานเลย]
ก่อนว่างสาย ผมถามกลับว่า มีการบันทึกเทปไหม จนท.บอกว่ามี ผมจึงบอกว่า ให้ระดับหัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้องฟังปัญหาด้วยนะ
จนวันนี้ 2 ธันวาคม (วันทำการที่ 8 ซึ่งเกิดข้อตกลง)
มี จนท.จาก ธ.กรุงเทพโทรมาบอกว่า มีการคืนเงินส่วนต่างเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว ผมถามกลับว่า ที่มาของรายการคืออะไร จนท.ก็ตอบแบบเดิม แต่ไม่สามารถระบุอะไรมากกว่านี้ได้
ผมจึงถามกลับว่า ธ.กรุงเทพ ไม่มีส่วนงานที่คอย monitor รายการที่ต้องสงสัย เช่นการทุจริต หรือรายการที่มีการทำรายการแปลกๆบ้างหรือ เพราะมันเกี่ยวข้องกับความเชื่อมั่น และความน่าเชื่อถือขององค์กรคุณ
จนท.ที่โทรมาตอบคำถามผมว่า ทางธนาคารเรามีบริการ sms แจ้งเตือน นะ ส่วนส่วนงานที่กำกับดูแลตอบไม่ได้ ทำได้เพียงบอกว่าจะส่งเรื่องต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก (โยนอีกแล้ว)
สรุปในมุมมองผม
1. ธ.กรุงเทพ ไม่จริงใจในการแก้ไขปัยหาที่เกิดขึ้น อาจจะมองว่าเป็นกรณีเล็กน้อย เงินแค่ไม่กี่บาท แต่.... รายการสุดท้ายที่ีการตัดเงิน เงินในบัญชีคงเหลือ 26.10 บาท เดาว่าถูกเรียกเก็บจนเรียกเก้บไม่ได้แล้ว ถ้าผมมีเงินในบัญชีเยอะหละ จะทำอย่างไร??????
2. โยนให้ใช้ sms แจ้งเตือน ผมว่ามันคนละกรณีนะ กรณีนี้น่าจะมีส่วนงานที่คอยติดตามเฝ้าระวัง การทำรายการที่ผิดปกติ ถ้าพบควรจะประสานกับเจ้าของบัญชีเพื่อตรวจสอบ แต่นี่.... เจ้ของบัญชีตรวจเอง เจอเอง..... เฮ้อ...
2.1 ผมเคยเจอกรณีคล้ายๆกันกับบัตร KTC จนท.ตรวจเจอการทำรายการต้องสงสัยจาก ตปท. จึงโทรสอบถามผม ผมบอกว่าไม่ได้ทำรานการ จนท.ทำการอายัดบัตร และส่งบัตรใบใหม่ให้ผมเลย บริการต่างกันริบลับ
3. ผมเคยโทรสอบถาม ธ.กรุงไทย เรื่องการใช้บริการประเภทหนึ่ง CC ตอบไม่เคลีย ผมจึงบ่นผ่าน เว็บไซต์ ธ.กรุงไทย ให้หลังวันนึง จนท.ระดับหัวหน้า โทรมาให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผม พร้อมขอโทษต่อข้อผิดพลาด
แต่ ธ.กรุงเทพ เงียบมาก.....
4. ส่วนตัวผม อายัดบัตร be1st ไปแล้ว และจะดำเนินการปิดบัญชีในเร็ววันนี้ เพราะ ขาดความเชื่อมั่นในการให้บริการ อย่างมาก ในเรื่องของการควบคุมภายในขององค์กร
ได้แต่หวังว่า กระทู้นี้จะสะท้อนถึงผู้เกี่ยวข้องบ้างนะครับ เฮ้อ.....