เมื่อดีแท็คเอาเปรียบลูกค้า ทำอย่างไรดี?

ผมเคยใช้แอร์การ์ดรายเดือนกับแท็บเลต โปรแฮปปี้ของดีแท็ค ราคา299บาทต่อเดือน ผ่านมาปีกว่าเกือบสองปี แอร์การ์ดก็ชักแย่  พอใช้ๆไปร้อน ตัดสัญญาณมันซะเฉยๆต้องต่อใหม่อยู่เรื่อย ทีนี้พอวันหนึ่งปลายปี56ไฟของแอร์การ์ดก็ดับไม่กระพริบ ลองถอดซิมใส่ใหม่ก็แล้ว เลยเอาไปให้shopdtacที่บิ๊กซีนครปฐมดู พอไปความประทับใจแรกคือพอรู้ไม่ได้มาซื้อโทรศัพท์เท่านั้น ความกระตือรือร้นต้อนรับหาย พอรู้แอร์การ์ดเสีย ถามใครก็ไม่รู้เรือง ทำหน้าไม่อยากรับ ต้องเดินไปถามข้างในสุด หนึ่งคน สองคน อ้อยังดีมีพนักงานชาย เอาไปดู ถอดซิมเปลี่ยนซิมใหม่ เลยถามว่าถ้าเสียแน่แล้วแอร์การ์ดซ่อมได้มะ เขาบอกว่าได้ แต่ของเขาเคยส่งเครม 8เดือนถึงได้ แม่เจ้า!แปดเดือน แล้วฉันจะใช้ทำงานได้ไง เสียค่าบริการฟรีๆเลยใช่มะแปดเดือน ต้องซื้อตัวใหม่เท่านั้น ถามราคาตัวใหม่ดีๆพันกว่าเกือบสองพันเลยลองเอามาใส่ดูอีกทีที่บ้าน เป็นเหมือนเดิม เลยค้นโทรศัพท์โทรไปแจ้งshopที่บิ๊กซียกเลิกบริการ ส่วนตัวก็ลืมไป นึกว่าจ่ายค่าบริการเดือนนั้นแล้ว จนผ่านไปหลายเดือน ราวๆพฤษภา-มิถุนา มีจดหมายจากสำนักงานจดหมายมาทวงเงิน ทีแรกนึกว่าเดือนเดียวที่ลืม ป่าว สามเดือน มีเดือนที่ไม่ได้ใช้งานมาอีกสอง แถมค่าจดหมาย ค่าทวงอีกรวมพันกว่าบาท เลยค้นเบอร์ดีแทคแจ้งปัญหา (ไม่ใช่1678)โทรไป ฟังเพลงแล้วโอนกันไปตอนแรกมีผู้หญิงรับ บอกมีปัญหาให้นำเอกสาร ถ่ายสำเนาไปแจ้งสำนักงานใหญ่ ถามไปถามมาตอนหลังโอนสายไปเบอร์1678  พอคุย ผมบอกว่า ไม่ได้รับใบแจ้งอะไรเลย อยู่ๆมีจดหมายจากสำนักกฎหมายมา บวกค่าทวง ทางนั้นก็ได้แต่บอกว่าส่งใบทวงมา(ที่ผมไม่ได้รับ)ก่อนแล้ว นี่เป็นครั้งที่สอง (ผมสมัครแจ้งค่าบริการทางmail เรื่องนี้ผมลืมพาสเข้าเมลที่แจ้งไม่ได เคยไปแจ้งshop bigcนครปฐมให้เปลี่ยน แต่กลับมาบ้านก็ยังไม่เคยได้ใบแจ้งทางเมลใหม่เลยสักครั้งเดียว)แม้ผมจะยืนยันว่าแจ้งระงับแล้ว และยังไม่เคยได้รับใบแจ้งครั้งแรก พนักงานคนดังกล่าวก็เอาบอกแต่ที่ช็อบแจ้งระงับไม่ได้ ต้องโทรมาที่ศูนย์ หรือสาขาใหญ่ ค่าบริการลดไม่ได้ แม้ผมจะไม่ได้ใช้งานสองเดือน
ผมรำคาญ เลยไปชำระดังกล่าวที่shop บิ๊กซีนครปฐม ที่เดิม เพราะใกล้บ้าน ผมคิดว่ามันจบ   แต่..
ปลายตุลา57 มาอีกแล้วครับท่าน ใบแจ้งค้างค่าบริการ 2เดือน ผมสุดจะทนไหว โทรไป1678  โทรไปสายก็ไม่ว่าง พาทัวร์คิดค่าโทรอยู่นั่น แล้วก็ให้ฟังเพลงมันสองรอบ สามรอบ รอเกือบสิบนาที จนผมต้องฝากข้อความ บอกมันเรื่องอะไรกัน เบอร์นี้มันระงับมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว ไม่ได้ใช้ แล้วจะมาคิดเงินกัน คิดจะเก็บเงินกินเปล่า ฟรีๆกับลูกค้างี้เหรอ   หลายวันผ่านมา มีโทรศัพท์มาตอนเช้า บอกคุณชื่อนี้ เบอร์นี้โทรไปแจ้ง ผมก็ตอบว่าครับ จากนั้นมีเสียงเบาๆมาได้ยินแค่ว่าเรียบร้อย จากนั้น วางสายไปเลย ผมก็คิดว่ามันจบ แต่....
ปลายเดือนพฤศจิกานี้  มีจดหมายจากสำนักกฎหมายมาอีกแล้ว คิดค่าบริการสองเดือนที่ค้าง แถมค่าทวงถาม พระเจ้า ดีแทค รีดเลือดกับลูกค้าแบบนี้เรยรึ ผมก็โทรไปอีกรอบต่อว่า เขาก็บอก จะให้ข้างบนพิจารณา แล้วจะติดต่อกลับ หลายวันต่อมา เมื่อวาน พนักงานจาก1678โทรมา คนเดียวกะที่เคยโทรไป ชื่อจินตนา อะไรนี่ล่ะ ตอนพฤษภา-มิถุนาบอกว่า ที่โทรแจ้งคอลล" แกไม่ได้ส่งเรื่องระงับ บอกว่าไม่มีสิทธิ์  "เรยถามต่อว่า"ตอนโทรครั้งที่แล้วคุณไม่ได้บอกงี้ คุณบอกว่าที่shopไม่ได้ ต้องมาที่คอลล หรือศูนย์ใหญ่" แล้วถามต่อ แล้วนครปฐมต้องไประงับที่ไหน แกบอกเซ็ลทรัลศาลายา ผมบอกเรย "ตอนนั้นคุณไม่ได้พูดงี้ เซ็นทรัลศาลายา พึ่งเปิด12สิงหานี้เอง" แกก็บอก"ต้องจ่ายแค่นั้นเพราะยังไม่ได้ระงับ" ผมก็บอก"แล้วเจอกัน สำนักงานใหญ่"

สรุปนะครับ 1.เวลาสมัคร สมัครทีช็อปได้ เวลาระงับ ต้องไปที่ศูนย์ใหญ่เลยหรือ? แล้วต้องเสียเวลางานไปด้วยตัวเองด้วย อย่างนครปฐม ระงับทีผมต้องเข้ากรุงเทพเลยใช่มั้ย?
                    2.แล้วผมจะรู้ได้ไง ว่าศูนย์ไหน ใหญ่พอระงับได้?ไม่ใช่ต้องตระเวนไปเลยรึ?
                    3.ดีแท็คคิดจะเอาเงินลูกค้าแบบฟรีๆโดยที่ลูกค้าไม่ได้ใช้งานเลยรึ?
                    4.การบริการ ให้ข้อมูลลูกค้าไม่ครบถ้วน ถ้าครบ มันควรจะจบตรงที่มิถุนาแล้ว ไม่ใช่ลากมาปลายปี   แถมเอาเวลาที่จะถามโปรดดูแลรักษาสุขภาพให้ดี พูดข้อให้ครบดีกว่า
                    5.ผมถือว่าจดหมายนี่ เป็นการข่มขู่นะ โปรดชำระค่าบริการ มิเช่นนั้นเราจะดำเนินคดีคุณตามกฎหมาย?
ผมหวังว่านี่ จะทำให้คนรู้จักพฤติการของบริษัทที่เอาเปรียบผู้บริโภค อย่างหน้าไม่อาย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่