ฝรั่งก็มีติดป้ายราคาผิดเหมือนกันนะคะ มาดูกันว่าเขารับผิดชอบกับผู้บริโภคยังไง

เราไปซื้อเนื้อในห้าง Coles เป็นซุปเปอร์มาเก็ตหลักๆ ที่เราไปใช้บริการบ่อยมาก เพราะสะดวก ใกล้บ้าน
เมื่อวานอยากทานแกงเนื้อฟักทอง เลยไปจัดซะ 1 แพค แล้วก็มาเจอ แพคที่ลดราคา เพราะจะหมดอายุวันรุ่งขึ้น
ไม่เป็นไร เรากะจะซื้อแล้วทำเลยอยู่แล้ว

แต่ เห็นป้ายราคาก็งง สิคะ โลละ 10$  แพคนี้ 5.2$ แต่ไหง ลด 20% แล้วเป็น 11.25$
เราเลยถามพนักงาน เขาก็ "Hmm good question"

แล้วฮีก็หายไปประมาณ 5 นาที
กลับมาพร้อมกับบอกว่า ราคามันถูกต้อง ตรงกับบาร์โค้ดแล้ว ยูไปจ่ายเงิน แล้วไปขอเคลมเงินได้เลย
ยูได้แพคนี้ฟรี .... 55555 เสร็จเรา
แล้วเราก็ได้แพคนี้มาฟรีค่ะ

ประเด็นของเรื่องคือ

- เราท้วงติงเขาแล้ว ราคามันผิดเห็นๆ เขาสามารถแก้ไขให้ถูกต้องได้ก่อนเราชำระเงิน
แต่เขาก็ไม่ทำ เพราะฝรั่งเขาจะเป็นอย่างนี้ค่ะ ใครทำหน้าที่อะไร ก็ทำหน้าที่ของตัวเอง
เคสนี้ ราคาอาจจะถูกเซทมาจากอีกส่วนหนึ่ง ที่หน้างานขาย ไม่ได้มีหน้าที่มา เปลี่ยนแปลงราคาให้
ดังนั้น เมื่อโค้ทราคามาผิด ก็ขายไปตามผิด แล้วห้างก็รับผิดชอบไป

- เราเคยได้ของฟรีแบบนี้มาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ เป็นแบบติดป้ายลดราคาเช่น 2.5$
ลดเหลือ 2$ พอเรามาจ่ายเงิน คิดเราเต็ม 2.5$ พอมาติดต่อที่ฝ่ายบริการ เขาก็จะเข้าไปเช็คราคาที่ชั้น
ถ้าผิดจริง เขาก็จะให้ฟรีชิ้นแรก ถ้าซื้อมากกว่า 1 ชิ้น ที่เหลือคืนเงินให้ชิ้นละ 0.5$ ตามที่คิดเกินราคาไป
กรณีแบบนี้ เราจะไม่รู้ก่อนว่าราคาผิดหรือเปล่า ถ้าไม่เช็คราคาหลังจ่ายเงิน ก็อดไป


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่