บ่นๆ จากใจลูกค้าทรู

กระทู้คำถาม
ถึงทรู คอป

   ดิฉันเป็นลูกค้าทรูมาค่อนข้างนานนานมาก แต่ทุกๆ ครั้งที่มีการติดต่อเข้า CC มักจะเจอการเถียงไร้สาระ เช่น แจ้งหมายปชช 1102001027XX รอบแรกบอกว่า ไม่พบข้อมูลพอแจ้งรอบสองบอกว่าพบข้อมูล หรือแม้กระทั่งแจ้งเบอร์ โทรศัพท์ที่ใช้มาเป็นปี 09598154XX แจ้งสามรอบบอกว่าไม่พบข้อมูลลูกค้า พอดิฉํนแย้ง CC คุณแจ้งว่าดิฉันแจ้งไม่ถูกต้อง ประเด็นคือ คนบ้าอะไรจะจะแจ้งไม่ถกต้องถึงสามรอบ และค่อนข้างมีสติด้วยตอนที่พูด
  แต่ต้องยอมรับอย่างหนึ่ง CC การเถียงลูกค้านี่ขั้นเทพจริงๆ เถียงขาดใจ ให้ลูกค้าเป็นคนแจ้งข้อมูลผิด บอกลูกค้าเองที่ปัญญาอ่อน ไม่รู้สกิลนี้ทางทรูฝึกให้กับทุกคนไหม โดยส่วนใหญ่ จะเจอะ พวกพูดไทยแปลไทย และแปลเป็นไทยอีกรอบสามรอบถึงจะเข้าใจ
   ต้องบอกก่อนว่าด้วยอาชีพเดียวกัน สกิลที่ควรสักไว้ในปากของ CC การเงียบ และการผ่อนให้ลูกค้าเบาลงไม่ใช่กวนน้ำโหลูกค้าจนปี๊ดสุด

  ส่วนต่อมาคือ ศูนย์ ทรู ช็อก บิ๊ก ซี รัตนาธิเบศร์ จขกทแจ้งเรื่องเปลี่ยนเบอร์ข้างต้น เป็นรายเดือนตั้งแต่วันที่ 19/10/2014 ทางเจ้าหน้าที่คุณไม่ได้ดำเนินการใดๆ เอกสารตอบรับไม่มี แจ้งเพียงแต่ 7 วันทำการ จะเปลี่ยนเป็นเติมเงินโอเคชำระเงินเรียบร้อย แล้วแจ๊กพอตคงแตกอีกครั้ง วันนี้เข้าไปติดต่อกับทางทรู True  Chat คุยไปคุยมาพบว่าเบอร์ข้างต้นยังเป็นรายเดือน ตายละหว่ายอดขึ้นมาจากไหนอีกไม่รู้ 400 เมื่อเช็คยอด ปี๊ดสุดดดด เดินทางไปช็อป การได้รับบริการที่ดูลักษณะ คอระหง เชิด คอตั้ง ชันสูงน่าดู

  คำถามแรกที่ถามเจ้าหน้าที่
พอดีจะสอบถามเรื่อง การบันทึกโทรเข้าโทรออกต้องทำยังไง

คำตอบนาง :ต้องแจ้งความค่ะ ถึงจะสามารถขอได้
จขกท:พอดีทางCCคุณ แจ้งแค่ใช้สำเนาบัตรปชชอย่างเดียวได้
คำตอบนาง :ไม่ได้ค่ะ ต้องแจ้งความเพราะเราไม่ได้ทำ ต้องให้ฝ่ายกฏหมายทำ ท่าทีก้าวร้าว มั่นใจ คอนี่ ระหงจะติดเพดาน  
จขกท:ได้ค่ะ เดี๋ยวจะโทรเช็คกัดฟันกรออออออออ
1331 : สามารถดำเนินการขอได้เลยไม่ต้องใช้เอกสารอะไรเลยค่ะ ถ้า verifyผ่าน หรือ อาจจะใช้เป็นสำเนาบัตรปชช
จขกท:แต่ศูนย์บอกต้องแจ้งแล้วสรุปยังไง
1331:ตามกระบวนขอได้เลย ไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย

มาถึงตอนนี้บอกเลยว่า อิคุณพนักงานคอระหงเมื่อกี้ปรี่เข้ามาว่าจะขอข้อมูลการใช้งานไหมอยู่ไหม  ไหนบอกว่าใช้ไม่ได้ไง เลยบอกว่า ไม่ต้องค่ะ ขอกับทางCC แล้ว

   สักพักนางก็หาเอกสารในการเปลี่ยนเจอที่ แล้วนางก็มาชี้แจงว่า ที่ไม่ได้เปลี่ยนเป็นที่ระบบ ค่าใช้จ่ายนางจะทำเรื่องเวฟ ตอนนี้เดี๋ยวเร่งประสานงานเปลี่ยนให้เลย

เกิดคำถามว่า
1 เดือนที่พามา คุณเธอทำไรกันฟ่ะ ถ้าจขกทไม่รีเช็คอีก คือต้องเสียอีกรอบไหม แล้วมาแถมาระบบทำไมไม่โทษตัวคุณเองนะ  ถ้าไม่ทำงาน เช้าชามเย็นชามคงจะไม่เป็นแบบนี้ไหม

แค่มาบ่นๆ เบื่อๆ เพราะกับทรูพี่บอกเลยว่า เจอมากกมายกว่า 6 ครั้ง
และการแก้ไขปัญหาของคุณ ก็ 'ทำแบบขอไปที'

หวังว่าบริการคุณคงจะดีขึ้นมาก ถ้าไม่ดีขึ้น
คงต้องบะบายๆ
สวัสดีค่ะ  


เจ้าคิกคักเม่าตาสว่างเจ้าคิกคัก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่