ขอเล่าประสบการณ์การใช้บริการทรู
ก่อนหน้านี้เคยอ่านกระทู้ใน pantip มากมายเกี่ยวกับทรูคิดค่าบริการเกิน แต่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดกับตัวเองตอนนี้เกิดกับตัวเองแล้วครับ
ผมใช้บริการทรูรายเดือน net (i)599บและ iSmart 699 โดยทั้ง 2 เบอร์มียอดค้างชำระทั้ง 2 เบอร์ทั้งๆที่จ่ายค่าบริการมาตลอดทุกเดือน โดยการตัดรอบบิลของผมคือ (ยกตัวอย่าง) เริ่มนับวันที่ 16 ก.ย. - สิ้นสุด15 ต.ค. จะครบกำหนดจ่ายก็วันที่ 18 พ.ย. เดือนถัดไป การตัดรอบบิลของผมจะเป็นอย่างนี้ตลอด คือผมจะจ่ายบิลก่อนตัดยอดตลอดโดยจะจ่ายประมาณวันที่ 25 ต.ค. ของทุกเดือน จะเป็นอย่างนี้ไปตลอดทุกเดือน โดยการจ่ายเงินจะจ่ายผ่าน K-MOBILE BANKING กับจ่ายผ่านเซเว่น โดยการจ่ายเงินแต่ละครั้งก็ไม่เคยดูบิลเพราะเราจะทราบราคาอยู่แล้วว่าจะต้องจ่ายเท่าไหร แล้วอีกอย่างราคามันก็จะคำนวนอัตโนมัติมาให้เวลาจ่าย แต่วันเสาร์ที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมาเราเก็บห้องเห็นบิลทรูเลยเปิดดูเฉยๆ ปรากฏว่าในบิลเรามียอดค้างชำระ 1 เดือน เราก็เลยโทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์สอบถามว่าเกิดเหตุการอะไรทำไมเราถึงมียอดค่าใช้จ่ายค้างชำระ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาดในการส่งบิลมาซ้อนกันผมก็แจ้งว่ายอดนี้ผมจะไม่จ่ายเพราะเป็นยอดที่เกินมาแต่ทางคอลเซ็นเตอร์ก็จะพยายามให้ผมจ่ายยอดนี้ให้ได้โดยผมได้อธิบายเหตุผลทางคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่ฟังอ้างแต่ว่าเป็นยอดค้างชำระที่จะต้องจ่ายคุยอยู่ประมาณ 1 ชัวโมงทางคอลเซ็นเตอร์ก็ได้บอกว่าจะกลับไปปรึกษาหัวหน้างานแล้วจะติดต่อกลับมาใหม่ในวันที่ 16 พ.ย. แต่พอวันที่ 16 พ.ย. คอลเซ็นเตอร์คนเดิมโทรมาก็บอกแต่เพียงว่ายอดนี้เราจะต้องจ่ายซึ่งคำพูดก็คำพูดเดิมๆที่คุยกันเมื่อนวาน และคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าขอกลับไปส่งเรื่องให้อีกแผนก แล้วจะติดต่อกลับมาในวันที่ 16 พ.ย. เวลา 18.00 น. แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับมาเลย
1. สรุปทางทรูปัดภาระค่าบริการที่เกินมาโดยต้องให้ลูกค้าจ่ายให้ได้ใช่ไหมครับ
2.ผมแจ้งทางทรูไปว่าจะขอปิดเบอร์ยกเลิกเพื่อที่จะย้ายค่ายแต่ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ให้ปิด โดยแจ้งว่าไม่สามารถปิดให้ได้ และถ้าผมจะย้ายค่ายผมต้องจ่ายส่วนต่างตรงนี้หรอครับ มีวิธีไหนไหมครับที่จะย้ายค่ายโดยที่ไม่ต้องจ่ายส่วนนี้
3.พนักงานแจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาดในการส่งบิลมาเก็บเงินในเวลาไล่เรี่ยกันแต่ทำไม่มันถึงมีการเรียกเก็บเพิ่มมาอีกเดือนครับ
4.ถ้าเกิดตกลงกันไม่ได้ถ้าผมไม่อยากใช้เบอร์นี้แล้วแต่ทางทรูไม่ให้ยกเลิกเบอร์แต่มีบิลเรียกเก็บมาเรื่อยๆผมต้องทำอย่างไรดีครับ
รบกวนชาว pantip ช่วยหาทางออกให้ผมด้วยครับตอนนี้ผมไม่อยากใช้ทรูแล้วครับเข็ดแล้ว อยากย้ายไป AIS ครับตอนนี้
จ่ายค่าบริการรายเดือนทรูทุกเดือนแต่มีบิลมาแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระ 1 เดือน
ก่อนหน้านี้เคยอ่านกระทู้ใน pantip มากมายเกี่ยวกับทรูคิดค่าบริการเกิน แต่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดกับตัวเองตอนนี้เกิดกับตัวเองแล้วครับ
ผมใช้บริการทรูรายเดือน net (i)599บและ iSmart 699 โดยทั้ง 2 เบอร์มียอดค้างชำระทั้ง 2 เบอร์ทั้งๆที่จ่ายค่าบริการมาตลอดทุกเดือน โดยการตัดรอบบิลของผมคือ (ยกตัวอย่าง) เริ่มนับวันที่ 16 ก.ย. - สิ้นสุด15 ต.ค. จะครบกำหนดจ่ายก็วันที่ 18 พ.ย. เดือนถัดไป การตัดรอบบิลของผมจะเป็นอย่างนี้ตลอด คือผมจะจ่ายบิลก่อนตัดยอดตลอดโดยจะจ่ายประมาณวันที่ 25 ต.ค. ของทุกเดือน จะเป็นอย่างนี้ไปตลอดทุกเดือน โดยการจ่ายเงินจะจ่ายผ่าน K-MOBILE BANKING กับจ่ายผ่านเซเว่น โดยการจ่ายเงินแต่ละครั้งก็ไม่เคยดูบิลเพราะเราจะทราบราคาอยู่แล้วว่าจะต้องจ่ายเท่าไหร แล้วอีกอย่างราคามันก็จะคำนวนอัตโนมัติมาให้เวลาจ่าย แต่วันเสาร์ที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมาเราเก็บห้องเห็นบิลทรูเลยเปิดดูเฉยๆ ปรากฏว่าในบิลเรามียอดค้างชำระ 1 เดือน เราก็เลยโทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์สอบถามว่าเกิดเหตุการอะไรทำไมเราถึงมียอดค่าใช้จ่ายค้างชำระ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาดในการส่งบิลมาซ้อนกันผมก็แจ้งว่ายอดนี้ผมจะไม่จ่ายเพราะเป็นยอดที่เกินมาแต่ทางคอลเซ็นเตอร์ก็จะพยายามให้ผมจ่ายยอดนี้ให้ได้โดยผมได้อธิบายเหตุผลทางคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่ฟังอ้างแต่ว่าเป็นยอดค้างชำระที่จะต้องจ่ายคุยอยู่ประมาณ 1 ชัวโมงทางคอลเซ็นเตอร์ก็ได้บอกว่าจะกลับไปปรึกษาหัวหน้างานแล้วจะติดต่อกลับมาใหม่ในวันที่ 16 พ.ย. แต่พอวันที่ 16 พ.ย. คอลเซ็นเตอร์คนเดิมโทรมาก็บอกแต่เพียงว่ายอดนี้เราจะต้องจ่ายซึ่งคำพูดก็คำพูดเดิมๆที่คุยกันเมื่อนวาน และคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าขอกลับไปส่งเรื่องให้อีกแผนก แล้วจะติดต่อกลับมาในวันที่ 16 พ.ย. เวลา 18.00 น. แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับมาเลย
1. สรุปทางทรูปัดภาระค่าบริการที่เกินมาโดยต้องให้ลูกค้าจ่ายให้ได้ใช่ไหมครับ
2.ผมแจ้งทางทรูไปว่าจะขอปิดเบอร์ยกเลิกเพื่อที่จะย้ายค่ายแต่ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ให้ปิด โดยแจ้งว่าไม่สามารถปิดให้ได้ และถ้าผมจะย้ายค่ายผมต้องจ่ายส่วนต่างตรงนี้หรอครับ มีวิธีไหนไหมครับที่จะย้ายค่ายโดยที่ไม่ต้องจ่ายส่วนนี้
3.พนักงานแจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาดในการส่งบิลมาเก็บเงินในเวลาไล่เรี่ยกันแต่ทำไม่มันถึงมีการเรียกเก็บเพิ่มมาอีกเดือนครับ
4.ถ้าเกิดตกลงกันไม่ได้ถ้าผมไม่อยากใช้เบอร์นี้แล้วแต่ทางทรูไม่ให้ยกเลิกเบอร์แต่มีบิลเรียกเก็บมาเรื่อยๆผมต้องทำอย่างไรดีครับ
รบกวนชาว pantip ช่วยหาทางออกให้ผมด้วยครับตอนนี้ผมไม่อยากใช้ทรูแล้วครับเข็ดแล้ว อยากย้ายไป AIS ครับตอนนี้