ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่าก็เพิ่งเห็นว่ามีเงื่อนไขนี้ด้วย หลังจากที่สอบถาม Call Center online แล้ว .. โดยมาเช็คเจอจากกระทู้ใน pantip (อ้างอิง ..
http://pantip.com/topic/30872755/comment1 )
ก็พอจะเข้าใจนะคะ ว่าป้องกันคนหัวหมอ เป็นการป้องกันความเสี่ยงของผู้ให้บริการ
คาดหวังว่าจะมีคำตอบดีๆจากทรู แต่ก็แค่หวัง ... เบาๆ
หลักๆ อยากแจ้งเตือนผู้ใช้บริการของ ทรู รวมไปถึงเครือข่ายอื่นๆ ด้วย กรณีจะทำการย้ายเครือข่ายต้องเช็คให้ดีนะคะ
1. เช็ควันตัดรอบบิล
2. เช็คเรื่องชื่อที่จดทะเบียนด้วย
3. เผื่อเวลาไปสักสองสัปดาห์ 10วันทำการ สำหรับทำเรื่องย้ายเครือข่ายเลย ขาดไปสัก 2-3 วัน เจ็บใจน้อยกว่า เกินมา 2-3 วัน แล้วต้องจ่ายเต็ม .. TT^TT
4. ถ้าทำเรื่องย้ายค่ายแล้ว ค่ายเดิมไม่โทรติดต่อมาเสนอ package ใหม่ ให้โทรจิกเลย เพราะนั่นแปลว่า .... คุณอาจต้องจ่ายเงินอีกรอบบิลนึง ... (เฮ่ย หน้าที่เราเหรอ .. ใน step การทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมไ่เห็นบอก ..หรือบอกแล้วเราอ่านไม่เจอ)
=========================================================
กรณีของเรา เราตัดรอบบิลทุกวันที่ 9
วันเสาร์ที่ 1 พ.ย.
ได้ไปติดต่อที่เครือข่าย A ว่าจะย้ายมา A เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พ.ย. .. ก็เผื่อเวลาดำเนินการ ให้ 3-5 วันทำการเลย คิดว่าน่าจะเสร็จเรียบร้อยในศุกร์ที่ 7 พ.ย.
วันจันทร์ที่ 3 พ.ย.
แล้วก็มี SMS แจ้งมาวันจันทร์ที่ 3 ว่า เบอร์เราอยู่ระหว่างการย้ายค่าย
วันอังคารที่ 4 พ.ย.
SMS จากค่าย A แจ้งว่า ไม่สามรถย้ายเครือข่ายได้ เพราะชื่อหรือเบอร์โทรไม่ถูกต้อง
เราก็งงสิ เบอร์ก็เบอร์จดทะเบียนชื่อเราจะไม่ถูกต้องได้ไง ไม่ได้แต่งงานเปลี่ยนนามสกุลเป็นตั้งศรีสุข หรือ คูกิมิยะ ซะหน่อย ก็เลยโทรสอบถามได้ความว่า เป็นเรื่องการใส่คำนำหน้าชื่อ ..
คือ นึกถึงการกรอกแบบฟอร์มน่ะค่ะ
(นาย/นาง/นางสาว)ชื่อ ................................. นามสกุล...........................
แทนที่ระบบของ True จะลงในระบบเป็น
(นาง/นาง/นางสาว)ชื่อ ...ญาญ่า................ นามสกุล...xxxxxx………….
กลับลงเป็น
(นาง/นาง/นางสาว)ชื่อ ...
คุณญาญ่า................ นามสกุล...xxxxxx………….
ทำให้ไม่สามารถย้ายเครือข่าย ได้
วันที่พุธ 5 พ.ย.
วันรุ่งขึ้น ราวบ่ายสองโมง เราเลยไปติดต่อที่ shop true ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว แจ้งเรื่องนี้ ... ซึ่งงงมาก ว่า ที่ผ่านมาเราไม่ใช่คนแรกที่ทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมแล้วมีปัญหาแน่ๆ แล้วทางทรูเค้าไม่คิดจะแก้ไขระบบฐานข้อมูลเลยหรอ หรือมันเสียเวลาไป
คือ ไม่รู้สิ เรามันก็แค่ผู้บริโภคอะนะ คงไม่สำคัญกับเค้าหรอก ... หึ แล้วเวลาของเราที่เสียไป ไม่มีความหมายเลยเหรอ
พอประมาณสี่โมงเย็น มีเบอร์ 1331 โทรเข้ามา แจ้งว่าจากทรูสอบถามเรื่องจะย้ายเครือข่าย แต่เราติดคุยงานกับเจ้านายอยู่ เลยบอกว่าอีกสิบห้านาทีค่อยโทรมาใหม่ได้หรือเปล่า แล้วนางก็วางไป ...
และไม่ได้รับการติดต่ออีกเลย ..... เราก็นึกว่าจบเรื่องแล้ว
แต่ประเด็นคือ ....
วันพุธที่ 12 พ.ย. หนึ่งสัปดาห์ผ่านไป
พอวันนี้ ทางทรูโทรมาเสนอ package ใหม่ เผื่อเราเปลี่ยนใจ แต่เราก็ไม่ได้เปลี่ยนใจ ยืนยันจะย้ายเครือข่ายเหมือนเดิม
อะไรดลใจก็ไม่รู้ (อย่างที่บอก ว่าเราไม่เคยทราบเลยว่า ต้องชำระเต็มยอดบิล แค่อยากเคลียร์เรื่องค่าใช้จ่ายให้ชัดเจน) เรา ออนไลน์ เข้าไปถาม Call center online ว่า สรุปเราต้องชำระค่าบริการเท่าไหร่ เราถึงได้รู้ว่าเราต้องชำระ 2 ยอดบิล ของ วันที่ 10/10/2014-09/11/2014 และส่วนของ 10/11/2014/-09/12/2014 … ทั้งๆที่เกินรอบบิลมาสามวัน .. คือ เราใช้ package 699 รวม vat ก็ร่วม 750 ค่ะ 750สำหรับ 3-4 วันที่เกินรอบบิลมาก เฮ่ย ใช่เหรอฟร่ะ บอกตรงไหน เลยบอกให้เค้าส่ง link หรือเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรมาให้ดูทาง e-mail หน่อย แจ้งไปตั้งแต่บ่ายสาม ตอนนี้ยังเงียบอยู่ ..
คือ บอกเลยนะว่าโมโห ไม่เคยรู้เงื่อนไขนี้มาก่อน ... อันนี้ก็ถือซะว่าเราสะเพร่าเอง อันนี้ยอมรับในความไม่รอบคอบของตัวเอง ถึงแม้จะรู้สึกว่าไม่แฟร์เอาซะเลย เอาเปรียบมากกกก
แต่ ..เดี๋ยวนะ ความตั้งใจเดิมของเราคือจะย้ายค่ายให้จบก่อนปิดรอบบิล กันความยุ่งยาก .. เราเลยแจ้งย้ายตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ความล่าช้าที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องระบบการบันทึกชื่อ คือ .. มันคือความผิดของลูกค้าที่ไม่ทราบเรื่องการบันทึกชื่อ งั้นเหรอคะ
แล้วพอเราแจ้งแก้ไข ทางทรูทราบแล้วว่าเราซึ่งเป็นผู้ใช้บริการต้องการย้ายเครือข่าย ดังที่โทรมาตั้งแต่เย็นวันที่ 5 แล้วทำไมมันถึงหายไป เหมือนดึงเรื่องไว้ จนเลยวันตัดรอบบิลของเรา คุณไ่ม่ติดต่อมาเสนอเงื่อนไขเพื่อยื้อลูกค้า เราต้องเป็นคนติดต่อไปงอนง้อหรือเปล่าคะ
แล้วนี่เราก็ไม่สามารถทราบได้ว่า ระบบจะ effective ย้ายเครือข่ายสำเร็จวันไหน กี่โมง ทางทรูก็ไม่รู้ กด 1175 ถาม A ก็ตอบไม่ได้ บอกว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ
คือ กลายเป็นภาระค่าบริการและความเสี่ยง ถูกผลักมาที่ลูกค้าที่ผู้ใช้บริการเหรอคะ
=================
ปล. เพิ่ม tag AIS เผื่อจะมีคำตอบให้เราได้ว่าย้ายค่ายสำเร็จเมื่อไหร่
True ย้ายค่าย ในระหว่างรอบบิล ต้องชำระค่าบริการ”เต็มจำนวน” ของเดือนนั้น
ก็พอจะเข้าใจนะคะ ว่าป้องกันคนหัวหมอ เป็นการป้องกันความเสี่ยงของผู้ให้บริการ
คาดหวังว่าจะมีคำตอบดีๆจากทรู แต่ก็แค่หวัง ... เบาๆ
หลักๆ อยากแจ้งเตือนผู้ใช้บริการของ ทรู รวมไปถึงเครือข่ายอื่นๆ ด้วย กรณีจะทำการย้ายเครือข่ายต้องเช็คให้ดีนะคะ
1. เช็ควันตัดรอบบิล
2. เช็คเรื่องชื่อที่จดทะเบียนด้วย
3. เผื่อเวลาไปสักสองสัปดาห์ 10วันทำการ สำหรับทำเรื่องย้ายเครือข่ายเลย ขาดไปสัก 2-3 วัน เจ็บใจน้อยกว่า เกินมา 2-3 วัน แล้วต้องจ่ายเต็ม .. TT^TT
4. ถ้าทำเรื่องย้ายค่ายแล้ว ค่ายเดิมไม่โทรติดต่อมาเสนอ package ใหม่ ให้โทรจิกเลย เพราะนั่นแปลว่า .... คุณอาจต้องจ่ายเงินอีกรอบบิลนึง ... (เฮ่ย หน้าที่เราเหรอ .. ใน step การทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมไ่เห็นบอก ..หรือบอกแล้วเราอ่านไม่เจอ)
=========================================================
กรณีของเรา เราตัดรอบบิลทุกวันที่ 9
วันเสาร์ที่ 1 พ.ย.
ได้ไปติดต่อที่เครือข่าย A ว่าจะย้ายมา A เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พ.ย. .. ก็เผื่อเวลาดำเนินการ ให้ 3-5 วันทำการเลย คิดว่าน่าจะเสร็จเรียบร้อยในศุกร์ที่ 7 พ.ย.
วันจันทร์ที่ 3 พ.ย.
แล้วก็มี SMS แจ้งมาวันจันทร์ที่ 3 ว่า เบอร์เราอยู่ระหว่างการย้ายค่าย
วันอังคารที่ 4 พ.ย.
SMS จากค่าย A แจ้งว่า ไม่สามรถย้ายเครือข่ายได้ เพราะชื่อหรือเบอร์โทรไม่ถูกต้อง
เราก็งงสิ เบอร์ก็เบอร์จดทะเบียนชื่อเราจะไม่ถูกต้องได้ไง ไม่ได้แต่งงานเปลี่ยนนามสกุลเป็นตั้งศรีสุข หรือ คูกิมิยะ ซะหน่อย ก็เลยโทรสอบถามได้ความว่า เป็นเรื่องการใส่คำนำหน้าชื่อ ..
คือ นึกถึงการกรอกแบบฟอร์มน่ะค่ะ
(นาย/นาง/นางสาว)ชื่อ ................................. นามสกุล...........................
แทนที่ระบบของ True จะลงในระบบเป็น
(นาง/นาง/นางสาว)ชื่อ ...ญาญ่า................ นามสกุล...xxxxxx………….
กลับลงเป็น
(นาง/นาง/นางสาว)ชื่อ ...คุณญาญ่า................ นามสกุล...xxxxxx………….
ทำให้ไม่สามารถย้ายเครือข่าย ได้
วันที่พุธ 5 พ.ย.
วันรุ่งขึ้น ราวบ่ายสองโมง เราเลยไปติดต่อที่ shop true ที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว แจ้งเรื่องนี้ ... ซึ่งงงมาก ว่า ที่ผ่านมาเราไม่ใช่คนแรกที่ทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมแล้วมีปัญหาแน่ๆ แล้วทางทรูเค้าไม่คิดจะแก้ไขระบบฐานข้อมูลเลยหรอ หรือมันเสียเวลาไป
คือ ไม่รู้สิ เรามันก็แค่ผู้บริโภคอะนะ คงไม่สำคัญกับเค้าหรอก ... หึ แล้วเวลาของเราที่เสียไป ไม่มีความหมายเลยเหรอ
พอประมาณสี่โมงเย็น มีเบอร์ 1331 โทรเข้ามา แจ้งว่าจากทรูสอบถามเรื่องจะย้ายเครือข่าย แต่เราติดคุยงานกับเจ้านายอยู่ เลยบอกว่าอีกสิบห้านาทีค่อยโทรมาใหม่ได้หรือเปล่า แล้วนางก็วางไป ...
และไม่ได้รับการติดต่ออีกเลย ..... เราก็นึกว่าจบเรื่องแล้ว
แต่ประเด็นคือ ....
วันพุธที่ 12 พ.ย. หนึ่งสัปดาห์ผ่านไป
พอวันนี้ ทางทรูโทรมาเสนอ package ใหม่ เผื่อเราเปลี่ยนใจ แต่เราก็ไม่ได้เปลี่ยนใจ ยืนยันจะย้ายเครือข่ายเหมือนเดิม
อะไรดลใจก็ไม่รู้ (อย่างที่บอก ว่าเราไม่เคยทราบเลยว่า ต้องชำระเต็มยอดบิล แค่อยากเคลียร์เรื่องค่าใช้จ่ายให้ชัดเจน) เรา ออนไลน์ เข้าไปถาม Call center online ว่า สรุปเราต้องชำระค่าบริการเท่าไหร่ เราถึงได้รู้ว่าเราต้องชำระ 2 ยอดบิล ของ วันที่ 10/10/2014-09/11/2014 และส่วนของ 10/11/2014/-09/12/2014 … ทั้งๆที่เกินรอบบิลมาสามวัน .. คือ เราใช้ package 699 รวม vat ก็ร่วม 750 ค่ะ 750สำหรับ 3-4 วันที่เกินรอบบิลมาก เฮ่ย ใช่เหรอฟร่ะ บอกตรงไหน เลยบอกให้เค้าส่ง link หรือเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรมาให้ดูทาง e-mail หน่อย แจ้งไปตั้งแต่บ่ายสาม ตอนนี้ยังเงียบอยู่ ..
คือ บอกเลยนะว่าโมโห ไม่เคยรู้เงื่อนไขนี้มาก่อน ... อันนี้ก็ถือซะว่าเราสะเพร่าเอง อันนี้ยอมรับในความไม่รอบคอบของตัวเอง ถึงแม้จะรู้สึกว่าไม่แฟร์เอาซะเลย เอาเปรียบมากกกก
แต่ ..เดี๋ยวนะ ความตั้งใจเดิมของเราคือจะย้ายค่ายให้จบก่อนปิดรอบบิล กันความยุ่งยาก .. เราเลยแจ้งย้ายตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ความล่าช้าที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องระบบการบันทึกชื่อ คือ .. มันคือความผิดของลูกค้าที่ไม่ทราบเรื่องการบันทึกชื่อ งั้นเหรอคะ
แล้วพอเราแจ้งแก้ไข ทางทรูทราบแล้วว่าเราซึ่งเป็นผู้ใช้บริการต้องการย้ายเครือข่าย ดังที่โทรมาตั้งแต่เย็นวันที่ 5 แล้วทำไมมันถึงหายไป เหมือนดึงเรื่องไว้ จนเลยวันตัดรอบบิลของเรา คุณไ่ม่ติดต่อมาเสนอเงื่อนไขเพื่อยื้อลูกค้า เราต้องเป็นคนติดต่อไปงอนง้อหรือเปล่าคะ
แล้วนี่เราก็ไม่สามารถทราบได้ว่า ระบบจะ effective ย้ายเครือข่ายสำเร็จวันไหน กี่โมง ทางทรูก็ไม่รู้ กด 1175 ถาม A ก็ตอบไม่ได้ บอกว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ
คือ กลายเป็นภาระค่าบริการและความเสี่ยง ถูกผลักมาที่ลูกค้าที่ผู้ใช้บริการเหรอคะ
=================
ปล. เพิ่ม tag AIS เผื่อจะมีคำตอบให้เราได้ว่าย้ายค่ายสำเร็จเมื่อไหร่