คือเมื่อกลางเดือน ตค มีคนโทรมาให้ดิฉันทำประกันเงินออม จากบัตรเครดิสเทสโก้วีซ่า ซึ่งบัตรนี้ดิฉันใช้เติมน้ำมันกะซื้อของโลตัส เค้าก็บอกผลประโยชน์โน่นนี่นั่น ซึ่งเวลาคุยกันทางโทรศัพท์ดิฉันก็โอเครน่ะ แต่ทีนี้ดิฉันก็ถามเค้าว่า ดิฉันขออ่านรายละเอียดก่อนได้ป่าว เค้าก็บอกว่าได้ แต่จะส่งมาหลังจากดิฉันตอบตกลงแล้ว
ซึ่งดิฉันก็ถามเค้าว่า ถ้าดิฉันอ่านแล้ว ดิฉันเกิดไม่โอเคร ดิฉันขอยกเลิกได้มัย เค้าก็บอกว่าได้ค่ะ ไม่มีปัญหาเลย
ดิฉันก็เลยตอบตกลง ซึ่งตอนนั้นดิฉันก็ฟังๆประมาณว่าออม5ปี ดิฉันก็นึกว่าจบไงแล้วได้เงิน แต่กลายเป็น 14 ปีอ่ะ ซึ่งแบบนี้ดิฉันมีแล้ว ดิฉันเลยไม่ไหวอะถ้าจะทำ2อัน แล้วอีกอย่าง ต้นเดือนนี้
เค้าตัดเอาเงินไปบัตรดิฉันไปล่วงหน้า2เดือน ซึ่งเค้าก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเลยว่าตัดก่อน ดิฉันนึกว่า2พันกว่าๆแต่กลายเป็นเกือบ5พัน แล้วจะตัดเพิ่มอีก1เดือน ตามปกติ ดิฉันไม่โอเคร เลยโทรไปยกเลิกกะเค้า
ซึ่งมีพนักงานนางนึง ชื่อ ธนพร เพชรธนาพงศ์ หมวยเลข 5101122423 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแจ้งชื่อจริงๆของตัวเองรึเปล่า นางรับโทรศัพท์ แล้วทำเสียงแข็งใส่ดิฉัน ว่ามีปัญหาอะไร ทำไมยกเลิก ดิฉันเลยบอกว่า พอดีมาคิดดูคือไม่โอเครที่จะทำแล้วค่ะ กลัวค่าใช่จ่ายจะไม่เพียงพอ นางก็พูดว่า ทำไมค่าใช้จ่ายไม่พอ แสดงว่าคุณไม่มีเงินเก็บ คุณไม่คิดจะเก็บเงินบ้างเลยเหรอ พูดห้วนๆ ดิฉันก็พูดว่าพอดีมีประกันแบบนี้แล้ว นางก็ว่าดิฉันอีกว่า..เราก็แจ้งให้ลูกค้ารู้แต่แรกแล้วไง แล้วไม่ตรงเหรอ ถ้าคุณไม่คิดจะเก็บ แล้วเมื่อไหร่ชีวิตคุณจะมีเงินเก็บละ (คืออารมณ์เหมือนดิฉันโดนสั่งสอนอยู่ สั่งสอนได้ แต่น้ำเสียงให้มันดีๆแบบโทรมาขายได้ป่ะ ) ดิฉันก็พูดว่า ทำไมต้องมาต่อว่า นางก็บอกว่าไม่ได้ต่อว่า แค่แนะนำตามหน้าที่ แต่คือคำพูดที่ได้ฟังมันไม่ใช่แนะนำเลย ฟังแล้วมันรู้สึกแย่จริงๆ
ดิฉันก็บอกว่าก็ถามแล้วว่ายกเลิกได้ใช่มั้ย ก็บอกว่าได้ แต่คือมันมีไม่ตรงตอนหักเงินด้วย ตอนระยะปีด้วย ซึ่งระยะปีมันอาจจะตรง แต่ดิฉันคงจำไม่ได้ เพราะพวกนี้จะพุดเร็วมากเวลาโทรมาอ่ะ แต่เรื่องเก็บเงินล่วงหน้า2เดือนไม่มีชี้แจงเลย แล้วนางก็พูดว่าทีหลังก็อย่าตอบตรงลงสิ มาตอบตกลงทำไมแล้วไม่ทำ ดิฉันก็บอกว่าดิฉันถามแล้วไง ว่าถ้าดิฉันอ่านแล้วไม่โอเคร ดิฉันก็ยกเลิกได้ ทำไมตอนนี้มีปัญหาละค่ะ นางก็บอกว่าไม่ได้มีปัญหา แต่ทีหลังอย่ามาตอบตกลงสิ นางบอกว่าแค่ทำตามหน้าที่ไม่อยากเสียลูกค้า นี่หรือวิธีการง้อลูกค้าของคุณ หยาบกระด้างมาก ตอนแรกก็โทรไปคุยด้วยดีๆไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้
ดิฉันก็ยืนยันจะยกเลิกต้องทำไง นางให้เบอแฟ็กสำเนาบัตรประชาชนดิฉันมาแล้วบอกขั้นตอนซึ่งทำเสียงห้วนๆไม่มีหางเสียงสักคำ พูดจบก็วางสายไปเลย ตกลงว่านางก็ให้เบอร์มามั่วๆอีกอ่ะ คือดิฉันจะต้องเสียเวลาโทรไปใหม่อีกใช่มั้ย ซึ่งดิฉันจะโดนไรอีกไม่รู้อ่ะ..........ฝากเตือนเพื่อนทุกคนว่าถ้ามีโทรมาแบบนี้อย่าตอบตกลงค่ะ ถ้าอยากทำจริงๆให้หาข้อมูลดีๆก่อนน่ะค่ะ อย่างเชื่อแค่เพียงสายจากโทรศัพท์ที่คุณไม่รู้จัก
ขอบคุณที่รับฟังปัญหาค่ะ
!!!!! แชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับ ประกัน อลิอัน อยุธยา !!!!!
ดิฉันก็เลยตอบตกลง ซึ่งตอนนั้นดิฉันก็ฟังๆประมาณว่าออม5ปี ดิฉันก็นึกว่าจบไงแล้วได้เงิน แต่กลายเป็น 14 ปีอ่ะ ซึ่งแบบนี้ดิฉันมีแล้ว ดิฉันเลยไม่ไหวอะถ้าจะทำ2อัน แล้วอีกอย่าง ต้นเดือนนี้ เค้าตัดเอาเงินไปบัตรดิฉันไปล่วงหน้า2เดือน ซึ่งเค้าก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเลยว่าตัดก่อน ดิฉันนึกว่า2พันกว่าๆแต่กลายเป็นเกือบ5พัน แล้วจะตัดเพิ่มอีก1เดือน ตามปกติ ดิฉันไม่โอเคร เลยโทรไปยกเลิกกะเค้า
ซึ่งมีพนักงานนางนึง ชื่อ ธนพร เพชรธนาพงศ์ หมวยเลข 5101122423 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแจ้งชื่อจริงๆของตัวเองรึเปล่า นางรับโทรศัพท์ แล้วทำเสียงแข็งใส่ดิฉัน ว่ามีปัญหาอะไร ทำไมยกเลิก ดิฉันเลยบอกว่า พอดีมาคิดดูคือไม่โอเครที่จะทำแล้วค่ะ กลัวค่าใช่จ่ายจะไม่เพียงพอ นางก็พูดว่า ทำไมค่าใช้จ่ายไม่พอ แสดงว่าคุณไม่มีเงินเก็บ คุณไม่คิดจะเก็บเงินบ้างเลยเหรอ พูดห้วนๆ ดิฉันก็พูดว่าพอดีมีประกันแบบนี้แล้ว นางก็ว่าดิฉันอีกว่า..เราก็แจ้งให้ลูกค้ารู้แต่แรกแล้วไง แล้วไม่ตรงเหรอ ถ้าคุณไม่คิดจะเก็บ แล้วเมื่อไหร่ชีวิตคุณจะมีเงินเก็บละ (คืออารมณ์เหมือนดิฉันโดนสั่งสอนอยู่ สั่งสอนได้ แต่น้ำเสียงให้มันดีๆแบบโทรมาขายได้ป่ะ ) ดิฉันก็พูดว่า ทำไมต้องมาต่อว่า นางก็บอกว่าไม่ได้ต่อว่า แค่แนะนำตามหน้าที่ แต่คือคำพูดที่ได้ฟังมันไม่ใช่แนะนำเลย ฟังแล้วมันรู้สึกแย่จริงๆ
ดิฉันก็บอกว่าก็ถามแล้วว่ายกเลิกได้ใช่มั้ย ก็บอกว่าได้ แต่คือมันมีไม่ตรงตอนหักเงินด้วย ตอนระยะปีด้วย ซึ่งระยะปีมันอาจจะตรง แต่ดิฉันคงจำไม่ได้ เพราะพวกนี้จะพุดเร็วมากเวลาโทรมาอ่ะ แต่เรื่องเก็บเงินล่วงหน้า2เดือนไม่มีชี้แจงเลย แล้วนางก็พูดว่าทีหลังก็อย่าตอบตรงลงสิ มาตอบตกลงทำไมแล้วไม่ทำ ดิฉันก็บอกว่าดิฉันถามแล้วไง ว่าถ้าดิฉันอ่านแล้วไม่โอเคร ดิฉันก็ยกเลิกได้ ทำไมตอนนี้มีปัญหาละค่ะ นางก็บอกว่าไม่ได้มีปัญหา แต่ทีหลังอย่ามาตอบตกลงสิ นางบอกว่าแค่ทำตามหน้าที่ไม่อยากเสียลูกค้า นี่หรือวิธีการง้อลูกค้าของคุณ หยาบกระด้างมาก ตอนแรกก็โทรไปคุยด้วยดีๆไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้
ดิฉันก็ยืนยันจะยกเลิกต้องทำไง นางให้เบอแฟ็กสำเนาบัตรประชาชนดิฉันมาแล้วบอกขั้นตอนซึ่งทำเสียงห้วนๆไม่มีหางเสียงสักคำ พูดจบก็วางสายไปเลย ตกลงว่านางก็ให้เบอร์มามั่วๆอีกอ่ะ คือดิฉันจะต้องเสียเวลาโทรไปใหม่อีกใช่มั้ย ซึ่งดิฉันจะโดนไรอีกไม่รู้อ่ะ..........ฝากเตือนเพื่อนทุกคนว่าถ้ามีโทรมาแบบนี้อย่าตอบตกลงค่ะ ถ้าอยากทำจริงๆให้หาข้อมูลดีๆก่อนน่ะค่ะ อย่างเชื่อแค่เพียงสายจากโทรศัพท์ที่คุณไม่รู้จัก
ขอบคุณที่รับฟังปัญหาค่ะ