ดิฉันต้องยอมรับก่อนว่าดิฉันไม่มีความรู้เรื่องพวกประกัน และดิฉันได้รับสายจากหมายเลขที่โทรมา
วันที่ 16/05/2018
มีพนักงานขายประกันแจ้งว่าเป็นตัวแทนประกัน
Quick Save เป็นแผนกรมธรรม์ประกันออมทรัพย์ ของบริษัทประกัน อลิอันซ์ อยุธยา
ของบัตรกรุงศรีอยุธยา บอกมอบสิทธิพิเศษ
(โทรมาเสนอขายประกัน)กับดิฉันผ่านโทรศัพท์
ดิฉันฟังรายละเอียดยาวมากตอนนั้น เขาแจ้งจะส่งเอกสารมาให้เราไม่เซ็นก็สามารถยกเลิกได้
ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
พนักงานแจ้งแผนประกันออม รอบแรกจ่ายยอดสุทธิ 2,138 บาท เท่านั้นไม่มียอดอื่น ให้เราพูดตกลงเพื่อรับเอกสารกรรมธรรม์ศึกษาก่อนตัดสินใจ เราเลยตกลงไป เพราะเราไม่ทราบว่ามันคือการสมัครไปแล้ว (มารู้ทีหลังวันแจ้งยกเลิก)
วันที่ 17/05/2018 มีพนักงานหัวหน้าพนักงานขายโทรมาแจ้งยอดแรกที่เราต้องหักจากบัตรเครดิตกรุงศรี 4,726 บาท
หลังจากนั่นเราไปศึกษาหาข้อมูลในpantip เรากังวลใจแบบไม่เอาละ ตัดสินใจโทรแจ้งยกเลิกเมื่อคืนวันที่ 18/5/2016 ทาง 1373 พนง.callcenter แจ้งจะประสานงานให้ทางฝ่ายยกเลิกติดต่อกลับ
รอไปคะ วันที่ 23/05/2018 ตัดสินใจโทรไปเองที่หมายเลย 1373 อีกว่าจะยกเลิกทำไง เขาโอนสายให้ฝ่ายยกเลิก เขาบอกไม่แนะนำให้ยกเลิกแนะนำให้ลดยอดการออม เหลือเดือนละ 1,337 บาท ยอดแรกต้องจ่ายล่วงหน้า 2,674 บาท
ให้เราส่งเอกสารผ่านไลน์ เนื่องจากเปลี่ยนแปลงยอดเบี้ยการออม เขาจะดูแลกรณีพิเศษวางสายไปแบ้วโทรมาบอกยอดแรกออกมาแล้ว ให้เราสำรองจ่ายแนะนำจ่ายยอดเต็ม 4,726 บาท ไปก่อนถ้าไม่สะดวกจ่าย จ่ายขั้นต่ำได้ ตามยอดใหม่ที่เปลี่ยน วางสายไป
เราเริ่มแบบไม่เอาแล้ว ต้องการยกเลิก นี่มันอะไรเนี่ย เลยโทรหา คปภ. 1186 เขาแนะนำว่าให้ส่ง
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องและเขียนกำกับว่า “ข้าพเจ้าขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันเลขที่ xxxxxxxxxx และขอคืนเบี้ยประกันเข้าบัตรเครดิต”
เราจึงโทรหาพนักงานฝ่ายยกเลิก แล้วแจ้งยืนยันว่าต้องการยกเลิก เขาให้รอกรรมธรรม์ แล้วส่งกลับมา เราบอกไม่ต้องการรอเพราะไม่รู้จะส่งมาเมื่อไหร่ ถึงบอกภายใน 15 วันหลังจากสมัคร หากเลยกำหนดยกเลิกดิฉันก็ต้องโดนหักเงินในบัตรไปโดยที่ดิฉันไม่ได้เซ็นสัญญาเงื่อนไขอะไรเลยหรอคะ การสมัครแล้วมาเรียกเก็บโดยจะทำการหักบัตรเครดิตทั้งๆที่เรายังไม่ได้ตอบรับกรรมธรรม์ประกันคุณแบบมีลายลักษณ์อักษรเลย มันไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหรอคะ
แล้วพนักงานก็แจ้งว่าหากจะยกเลิกได้ไม่ขัดข้อง แต่ยอด 4,726 บาท ต้องชำระก่อน
ให้ดิฉันส่งเอกสาร
-สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
-สำเนาทะเบียนบ้าน
เซ็นกำกับสำเนาถูกต้อง เขียนกำกับด้วยว่า
“ข้าพเจ้าขอยกเลิกกรมธรรม์เลขที่ xxxxxxxxxx
และขอคืนเบี้ยประกันที่หักจากบัตรเครดิต เลขที่ 1234 56xx xxxx 7890 จำนวน 4,726 บาทเข้าบัตรเครดิตในเดือนถัดไป”
ส่ง fax ไปที่หมายเลข 02-3057062
และเช็คสถานะการยกเลิก 02-2329429
คำถาม:
1. ดิฉันไม่เข้าใจว่าดิฉันโทรแจ้งยกเลิก Quick Save เป็นแผนกรมธรรม์ประกันออมทรัพย์ ของบริษัทประกัน อลิอันซ์ อยุธยาผ่านทางcall center แล้ว ทำไมถึงยังจะส่งยอดหักเงินจากบัตรเครดิตดิฉัน?
2. คุณบอกกับดิฉันว่าการแจ้งถือว่าดิฉันสมัครในวันที่พนักงานมาเสนอขายประกันแล้วมีผลทันที แต่ทำไมการแจ้งยกเลิกของฉันทางโทรศัพท์ถึงไม่มีผลทันที แม้กรมธรรม์ยังไม่ถึงก็ตาม?
ดิฉันกังวลใจอย่างมากคะ ที่จะติดB/L หรือป่าว เขาจะยกเลิกให้ดิฉันไหม?
รบกวนผู้รู้แนะนำดิฉันหน่อยนะคะ
ขอบคุณคะ
ต้องการยกเลิกประกันQuick save ของAllianz อยุธยา
วันที่ 16/05/2018
มีพนักงานขายประกันแจ้งว่าเป็นตัวแทนประกัน
Quick Save เป็นแผนกรมธรรม์ประกันออมทรัพย์ ของบริษัทประกัน อลิอันซ์ อยุธยา
ของบัตรกรุงศรีอยุธยา บอกมอบสิทธิพิเศษ
(โทรมาเสนอขายประกัน)กับดิฉันผ่านโทรศัพท์
ดิฉันฟังรายละเอียดยาวมากตอนนั้น เขาแจ้งจะส่งเอกสารมาให้เราไม่เซ็นก็สามารถยกเลิกได้
ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
พนักงานแจ้งแผนประกันออม รอบแรกจ่ายยอดสุทธิ 2,138 บาท เท่านั้นไม่มียอดอื่น ให้เราพูดตกลงเพื่อรับเอกสารกรรมธรรม์ศึกษาก่อนตัดสินใจ เราเลยตกลงไป เพราะเราไม่ทราบว่ามันคือการสมัครไปแล้ว (มารู้ทีหลังวันแจ้งยกเลิก)
วันที่ 17/05/2018 มีพนักงานหัวหน้าพนักงานขายโทรมาแจ้งยอดแรกที่เราต้องหักจากบัตรเครดิตกรุงศรี 4,726 บาท
หลังจากนั่นเราไปศึกษาหาข้อมูลในpantip เรากังวลใจแบบไม่เอาละ ตัดสินใจโทรแจ้งยกเลิกเมื่อคืนวันที่ 18/5/2016 ทาง 1373 พนง.callcenter แจ้งจะประสานงานให้ทางฝ่ายยกเลิกติดต่อกลับ
รอไปคะ วันที่ 23/05/2018 ตัดสินใจโทรไปเองที่หมายเลย 1373 อีกว่าจะยกเลิกทำไง เขาโอนสายให้ฝ่ายยกเลิก เขาบอกไม่แนะนำให้ยกเลิกแนะนำให้ลดยอดการออม เหลือเดือนละ 1,337 บาท ยอดแรกต้องจ่ายล่วงหน้า 2,674 บาท
ให้เราส่งเอกสารผ่านไลน์ เนื่องจากเปลี่ยนแปลงยอดเบี้ยการออม เขาจะดูแลกรณีพิเศษวางสายไปแบ้วโทรมาบอกยอดแรกออกมาแล้ว ให้เราสำรองจ่ายแนะนำจ่ายยอดเต็ม 4,726 บาท ไปก่อนถ้าไม่สะดวกจ่าย จ่ายขั้นต่ำได้ ตามยอดใหม่ที่เปลี่ยน วางสายไป
เราเริ่มแบบไม่เอาแล้ว ต้องการยกเลิก นี่มันอะไรเนี่ย เลยโทรหา คปภ. 1186 เขาแนะนำว่าให้ส่ง
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องและเขียนกำกับว่า “ข้าพเจ้าขอยกเลิกกรมธรรม์ประกันเลขที่ xxxxxxxxxx และขอคืนเบี้ยประกันเข้าบัตรเครดิต”
เราจึงโทรหาพนักงานฝ่ายยกเลิก แล้วแจ้งยืนยันว่าต้องการยกเลิก เขาให้รอกรรมธรรม์ แล้วส่งกลับมา เราบอกไม่ต้องการรอเพราะไม่รู้จะส่งมาเมื่อไหร่ ถึงบอกภายใน 15 วันหลังจากสมัคร หากเลยกำหนดยกเลิกดิฉันก็ต้องโดนหักเงินในบัตรไปโดยที่ดิฉันไม่ได้เซ็นสัญญาเงื่อนไขอะไรเลยหรอคะ การสมัครแล้วมาเรียกเก็บโดยจะทำการหักบัตรเครดิตทั้งๆที่เรายังไม่ได้ตอบรับกรรมธรรม์ประกันคุณแบบมีลายลักษณ์อักษรเลย มันไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหรอคะ
แล้วพนักงานก็แจ้งว่าหากจะยกเลิกได้ไม่ขัดข้อง แต่ยอด 4,726 บาท ต้องชำระก่อน
ให้ดิฉันส่งเอกสาร
-สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
-สำเนาทะเบียนบ้าน
เซ็นกำกับสำเนาถูกต้อง เขียนกำกับด้วยว่า
“ข้าพเจ้าขอยกเลิกกรมธรรม์เลขที่ xxxxxxxxxx
และขอคืนเบี้ยประกันที่หักจากบัตรเครดิต เลขที่ 1234 56xx xxxx 7890 จำนวน 4,726 บาทเข้าบัตรเครดิตในเดือนถัดไป”
ส่ง fax ไปที่หมายเลข 02-3057062
และเช็คสถานะการยกเลิก 02-2329429
คำถาม:
1. ดิฉันไม่เข้าใจว่าดิฉันโทรแจ้งยกเลิก Quick Save เป็นแผนกรมธรรม์ประกันออมทรัพย์ ของบริษัทประกัน อลิอันซ์ อยุธยาผ่านทางcall center แล้ว ทำไมถึงยังจะส่งยอดหักเงินจากบัตรเครดิตดิฉัน?
2. คุณบอกกับดิฉันว่าการแจ้งถือว่าดิฉันสมัครในวันที่พนักงานมาเสนอขายประกันแล้วมีผลทันที แต่ทำไมการแจ้งยกเลิกของฉันทางโทรศัพท์ถึงไม่มีผลทันที แม้กรมธรรม์ยังไม่ถึงก็ตาม?
ดิฉันกังวลใจอย่างมากคะ ที่จะติดB/L หรือป่าว เขาจะยกเลิกให้ดิฉันไหม?
รบกวนผู้รู้แนะนำดิฉันหน่อยนะคะ
ขอบคุณคะ