พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า วันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ สร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม และผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ไปรวบรวมข้อมูลโครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดระบบทางด่วนขั้นที่ ระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N1 N2 N3 และ อีสท์-เวสท์ คอร์ริดอร์ ด้านตะวันออก เพื่อขอทราบความเป็นมาเดิมเป็นอย่างไร ทั้งที่ได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วนได้ทำอะไรไปบ้าง ปัจจุบันเป็นอย่างไร และติดปัญหาอะไรอยู่......
"ผมเคยผ่านบริเวณนั้น และเห็นว่าเป็นอนุสรณ์เสาตอม่อโผล่อยู่ ก็เลยอยากจะรู้เท่านั้นเองว่า คืออะไร ความเป็นมาอย่างไร โดยยืนยันว่า ไม่ได้สั่งให้ทบทวนแต่เป็นการสั่งให้ทำข้อมูลมาให้ทราบเท่านั้น ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปหรือไม่ จะต้องขอเวลาศึกษารายละเอียดข้อมูลให้ชัดเจนก่อน ซึ่งยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาพิจารณาต้องชัดเจนเมื่อไร" พล.อ.อ.ประจิน กล่าว.
ที่มา:
http://www.posttoday.com/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%8C/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A9/329192/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%9F-%E0%B8%9F%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%95%E0%B8%A3-%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B9%8C
ทำไมคนไทยลืมง่ายจัง
โครงการนี้อนุมัติโดย ครม. คนดี ท่านชวน หลีกภัยเมื่อ เห็นชอบให้ กทพ.เป็นผู้ดำเนินโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 ทั้งสายเหนือและสายใต้ สำหรับรูปแบบการลงทุนให้ กทพ.จัดตั้งบริษัทลูก (Subsidiary) ถือหุ้นทั้งหมด 100% และให้ดำเนินการก่อสร้างช่วงที่ก่อสร้างซ้อนทับกับแนวทางหลวงสายเกษตรศาสตร์–สุขาภิบาล 1 ของกรมทางหลวงไปพร้อมๆกัน เพื่อรองรับโครงการที่จะก่อสร้างต่อไปในอนาคต
กทพ. ได้เปิดประกวดราคาก่อสร้างฐานรากดังกล่าววันที่ 10 ก.พ.39 โดยบริษัท กำแพงเพชรวิวัฒน์ จำกัด เสนอราคาต่ำสุด และทำสัญญาวันที่ 9 ก.ค.39 วงเงิน 546,048,500 บาท เริ่มก่อสร้างวันที่ 1 ส.ค.39 ถึงวันที่ 31 ม.ค.41
ทั้งนี้ แนวเส้นทาง N2 เริ่มต้นที่แยกเกษตร ซ้อนทับบนถนนเกษตร-นวมินทร์ จากแยกเกษตรผ่านคลองบางบัว ถนนลาดปลาเค้า หมู่บ้านเสนานิเวศน์ ทางพิเศษฉลองรัช (ทางด่วนสายรามอินทราฯ) จนถึงถนนนวมินทร์ ระยะทางประมาณ 9.2 กม.โดยก่อสร้างฐานรากและตอม่อทางด่วนบริเวณเกาะกลางถนนเกษตร-นวมินทร์ ระยะห่างระหว่างตอม่อประมาณ 30 เมตร
ต่อมาได้ทำสัญญาเพิ่มเติมเพื่อก่อสร้างงานที่รับโอนจากกรมทางหลวง ได้แก่ งานก่อ สร้างสะพานข้ามคลองบางบัว งานผิวจราจร และเหล็กเสริมเพิ่มเติมของช่องทางชิดเกาะกลาง งานโครงสร้างป้องกันถนนทรุดตัว วง เงิน 226, 990,500 บาท ดังนั้นรวมค่าก่อสร้างฐาน รากทั้งสิ้น 773,039,000 บาท แล้วเสร็จสมบูรณ์ วันที่ 31 ต.ค.48
..............
นับเป็นวิสัยทัศน์ที่ยาวไกลของท่านชวน หลีกภัย เพราะตอนนี้ถ้าจะสร้างก็สามารถทำได้อย่ารวดเร็วเพราะมีตอหม้อไว้แล้ว เว้นเสียแต่ว่ามันยังใช้ได้หรือเปล่าและจะต้องสร้างมั้ย
ขอคารวะท่านสุดยอดท่านอดีตผู้นำคนดีครับ
"ประจิน" ฟื้นทางด่วนเกษตร-นวมินทร์
"ผมเคยผ่านบริเวณนั้น และเห็นว่าเป็นอนุสรณ์เสาตอม่อโผล่อยู่ ก็เลยอยากจะรู้เท่านั้นเองว่า คืออะไร ความเป็นมาอย่างไร โดยยืนยันว่า ไม่ได้สั่งให้ทบทวนแต่เป็นการสั่งให้ทำข้อมูลมาให้ทราบเท่านั้น ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปหรือไม่ จะต้องขอเวลาศึกษารายละเอียดข้อมูลให้ชัดเจนก่อน ซึ่งยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาพิจารณาต้องชัดเจนเมื่อไร" พล.อ.อ.ประจิน กล่าว.
ที่มา:
http://www.posttoday.com/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%8C/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A9/329192/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%9F-%E0%B8%9F%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%95%E0%B8%A3-%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B9%8C
ทำไมคนไทยลืมง่ายจัง
โครงการนี้อนุมัติโดย ครม. คนดี ท่านชวน หลีกภัยเมื่อ เห็นชอบให้ กทพ.เป็นผู้ดำเนินโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 ทั้งสายเหนือและสายใต้ สำหรับรูปแบบการลงทุนให้ กทพ.จัดตั้งบริษัทลูก (Subsidiary) ถือหุ้นทั้งหมด 100% และให้ดำเนินการก่อสร้างช่วงที่ก่อสร้างซ้อนทับกับแนวทางหลวงสายเกษตรศาสตร์–สุขาภิบาล 1 ของกรมทางหลวงไปพร้อมๆกัน เพื่อรองรับโครงการที่จะก่อสร้างต่อไปในอนาคต
กทพ. ได้เปิดประกวดราคาก่อสร้างฐานรากดังกล่าววันที่ 10 ก.พ.39 โดยบริษัท กำแพงเพชรวิวัฒน์ จำกัด เสนอราคาต่ำสุด และทำสัญญาวันที่ 9 ก.ค.39 วงเงิน 546,048,500 บาท เริ่มก่อสร้างวันที่ 1 ส.ค.39 ถึงวันที่ 31 ม.ค.41
ทั้งนี้ แนวเส้นทาง N2 เริ่มต้นที่แยกเกษตร ซ้อนทับบนถนนเกษตร-นวมินทร์ จากแยกเกษตรผ่านคลองบางบัว ถนนลาดปลาเค้า หมู่บ้านเสนานิเวศน์ ทางพิเศษฉลองรัช (ทางด่วนสายรามอินทราฯ) จนถึงถนนนวมินทร์ ระยะทางประมาณ 9.2 กม.โดยก่อสร้างฐานรากและตอม่อทางด่วนบริเวณเกาะกลางถนนเกษตร-นวมินทร์ ระยะห่างระหว่างตอม่อประมาณ 30 เมตร
ต่อมาได้ทำสัญญาเพิ่มเติมเพื่อก่อสร้างงานที่รับโอนจากกรมทางหลวง ได้แก่ งานก่อ สร้างสะพานข้ามคลองบางบัว งานผิวจราจร และเหล็กเสริมเพิ่มเติมของช่องทางชิดเกาะกลาง งานโครงสร้างป้องกันถนนทรุดตัว วง เงิน 226, 990,500 บาท ดังนั้นรวมค่าก่อสร้างฐาน รากทั้งสิ้น 773,039,000 บาท แล้วเสร็จสมบูรณ์ วันที่ 31 ต.ค.48
..............
นับเป็นวิสัยทัศน์ที่ยาวไกลของท่านชวน หลีกภัย เพราะตอนนี้ถ้าจะสร้างก็สามารถทำได้อย่ารวดเร็วเพราะมีตอหม้อไว้แล้ว เว้นเสียแต่ว่ามันยังใช้ได้หรือเปล่าและจะต้องสร้างมั้ย
ขอคารวะท่านสุดยอดท่านอดีตผู้นำคนดีครับ