คิดเหมือนกันไหมครับว่า สะพานนนทบุรี1 ไม่ได้จะช่วยระบายรถขาเข้าเท่าไหร่ แค่เปลี่ยนที่ที่รถติดไปที่อื่น

ทุกวันนี้รถที่ติดตอนเช้าของนนทบุรีขาเข้าจากสะพาน พระราม 5 หรือ สะพานพระนั่งเกล้า มาจากการที่มีปลายทางคล้ายๆกันคือเพื่อเบียดขึ้นทางด่วนงามวงศ์วานหรือไปวิภาวดี (สำหรับสะพานพระนั่งเกล้า) หรือ พิบูลสงครามหรือติวานนท์เพื่อเข้าแครายแล้วขึ้นทางด่วน (สำหรับสะพานพระราม5)

สะพานนนทบุรี 1 ขาเข้า มีทางลงและทางออกได้ 5 ทาง ซึ่งก็คือ ท่าน้ำนนท์ ออกรพ พระนั่งเกล้า เลี่ยงเมืองไปติวานนนท์ เลี่ยงเมืองแล้วมาพระราม 5 เลี่ยงเมืองไปเซนทรัลรัตนาธิเบศน์

ดูแล้วเกือบทุกทางลงเป็นทางที่เล็กแค่ 2 ช่องทาง และเกือบทุกทางลงนำไปสู่ทางหลักที่มีปัญหารถติดอยู่ทั้งนั้น ยกตัวอย่างเช่น รถที่จะลงสะพานโดยคิดว่าจะไปขึ้นทางด่วนงามวงศ์วานก็จะต้องไปเบียดรถที่จะลงจากสะพานพระนั่งเกล้า (กรณีใช้เลี่ยงเมืองไปเซนทรัลรัตนาธิเบศน์) หรือต้องไปเบียดกับรถที่มาจากพระราม 5  (ลี่ยงเมืองไปติวานนนท์)

ดูแล้วเหมือนจะไม่ตอบโจทย์ถ้าจะต้องการระบายรถเข้าเมืองให้เร็วขึ้นเพราะไม่ได้ไปเชื่อมกับเส้นทางหลักๆ เช่น วิภาวดีหรือทางด่วน (ซึ่งก็คงยากที่จะทำได้) แต่อาจจะตอบโจทย์เพื่อกระจายรถติดและลดความคับคั่งของสะพานข้างเคียงคือ พระราม 5 หรือ สะพานพระนั่งเกล้า

ผมอาจจะมองผิดก็ได้ครับ แต่อยากได้ยินความคิดเห็นเพื่อนๆครับ

รายละเอียดสะพานจาก wikipedia
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%93%E0%B8%96%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B5_1

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่