Samsung สาขา Siamsquare One หลอกลวงลูกค้า! ขี้โกง

เมื่อประมาณสองเดือนที่แล้ว มาซื้อ Samsung Galaxy Tab S ที่สาขา SQ1 ตรงสยาม ราคา 16,900 บาท
พนง.ขาย บอกแถม Micro SD Card 16GB, Power Bank อันเล็กๆ และจะติดฟิล์มหน้าจอให้ พร้อมประกันหากเกิดอุบัติภัยจอแตกขึ้น โดยแจ้งว่าได้รับเงินคืนไม่เกิน 5,000 บ.

แต่พอจะจ่ายเงิน มาบอกว่าของหมด ให้ข้ามไปติดฟิล์มเองที่พารากอน เราก็ถามย้ำว่า แล้วประกันจะยังคุ้มครองได้ไหม? ที่ซื้อจะซื้อร้านนี้เพราะแถมตรงนี้ให้ เนื่องจากเคยดูรีวิวจากต่างประเทศที่ลงใน YouTube ว่าตัวเครื่องบอบบางมาก ก็คิดว่าถ้ามีประกันฯ ก็จะอุ่นใจ จากนั้น พนง.ก็ขอเบอร์โทร. พร้อมสำเนาบัตรประชาชนของเราเอาไว้บอกว่าจะลงทะเบียนให้ สุดท้ายเราก็เลยตกลงซื้อไป... +สอยเคสแบบ book cover มาด้วย เพราะลด 50% แล้วก็เดินไปติดฟิล์มข้างนอก แล้วกลับบ้านนอนอย่างสบายใจ **โดยเหตุการณ์ในวันนั้น (วันนั้นคุณ ผจก.สาขาก็อยู่ด้วย เราจำชื่อได้ ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม)

เวลาผ่านไปเดือนกว่าๆ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ไปเดินเล่นซื้อของที่ Gourmet Market สยามพารากอน ก็หนีบอุปกรณ์ไว้ข้างตัว(ความสูงประมาณระดับเหนือเอวเล็กน้อย) ปรากฎว่าจังหวะเอื้อมหยิบของ เผลอทำหล่นลงพื้นกระเบื้อง(ใส่เคสที่พนง.บอกว่าดีที่สุดไว้ด้วย) ดังตุ๊บ! เบาๆ ก็นึกว่าไม่มีอะไรอย่างมากก็แค่ขอบบิ่น เพราะเราใส่เคสอย่างดี

แต่พอถึงบ้านจะเอาออกมาใช้ แทบลมจับ เพราะพอเปิดออกมา มุมจอล่างขวาแหลกละเอียด และกระจกร้าวเป็นรอย 5 ริ้ว ทำให้รู้เลยว่าแบรนด์นี้วัสดุคุณภาพแย่จริงๆ และไม่ทนทานเลย ทั้งตัวเคสและแท็บเล็ต จากนั้นเมื่อวันศุกร์เราก็ไปติดต่อที่ศูนย์ซ่อม ชั้น 5 ของ มาบุญครอง(MBK) ก็เล่ารายละเอียดให้ฟังไป... คนรับซ่อมก็บอกอยู่นอกการรับประกัน คือเราเข้าใจเงื่อนไขดี เลยถามว่าจะเคลมประกันจอแตกนี้ได้ยังไง พนง.ก็แนะนำให้ ส่งซ่อมแล้วจ่ายเงินเต็มจำนวนก่อน จากนั้นเอาใบเสร็จรับเงินซื้อสินค้า ใบซ่อม พร้อมทั้งซากไปติดต่อที่ shop สาขาที่ซื้อ เราก็ส่งซ่อมไป แต่กว่าจะได้เครื่องอย่างเร็วที่สุด คือเย็นวันจันทร์ที่ 3 พ.ย. 57 ให้เหตุผลว่า รุ่นใหม่ไม่มีของสต็อกไว้ต้องรอสั่ง

เมื่อวานนี้ 4 พ.ย. 57 ตอนเย็นเราก็ไปรับเครื่องมา ช่างเปลี่ยนกรอบและจอให้ใหม่ โดยคิดค่าเสียหายที่ 6,xxx บ.(แพงมาก ถ้าต้องจ่ายเองทั้งหมด) ก็จ่ายบัตรเครดิตชำระไป พนง.เล่าเสริมว่าก็เขาตั้งใจทำให้บางเบามันก็เลยไม่ทนอะค่ะ เงิบไปเลย... เพราะเราก็ใช้ของค่ายผลไม้ iPad Air อยู่ วางไว้ที่โต๊ะทำงาน มีคนมาเดินสะกิดชน ก็ตกลงมา แต่ไม่มีบาดแผลหรือจอแตกร้าวใดๆ เลย เทียบแล้วต่างกันมากกกกก

จนเย็นวันนี้ 5 พ.ย. 57 เวลาประมาณ 18.20 น. มาติดต่อสอบถามเรื่องการเคลมประกันฯ เพื่อจะดำเนินการขอรับเงินคืน ก็เจอเรื่องเซอร์ไพรส์ ถามหาใบประกันฯ รหัสฟิล์ม เราก็งงเลย และมาถึงบางอ้อว่า ที่รับประกันเป็นบริษัทนอกด้วย ชื่อ ไทยศรี ส่วนทางซัมซุงจะไม่ทำอะไร ลูกค้าต้องดำเนินการเองทั้งหมดเอง พนง.ที่รับเรื่องก็ไปปริ๊นท์ใบเสร็จมา บอกไม่อยู่ในเงื่อนไข เพราะบนใบเสร็จไม่มีรายการฟิล์มกันรอยอยู่ แล้วที่พูดไว้ตอนวันซื้อคืออะไร?? ของก็ไม่แถม และเงินประกันจอก็จะชวดใช่มั้ย?

สุดท้าย ผจก.คนนั้น ก็ยอมลงมาคุยกับเรา หลังจากที่เราอธิบายเสียงดังเพื่อยืนยันว่าวันนั้น พนง.ขายคนนั้น(เสียใจจำชื่อไม่ได้) พูดเช่นนี้จริงๆ รับปากเราเป็นมั่นเป็นเหมาะ เหล่าพนง.ก็ดูจะไม่เชื่อเรา ทำสีหน้าไม่ดีใส่ เราเลยบอกวันนั้นมากับเพื่อน จะให้มาเป็นพยานมั้ย? เพื่อนจะเลิกงานละพอดี ผจก.ก็แถไปแถมา ยอมเอ่ยขอโทษ ที่จำไม่ได้จริงๆ เพราะลูกค้าเยอะมาก... เป็นโชคดีของเราอีก พนง.ขายคนนั้นไม่มาทำงานวันนี้ บริษัทประกันก็ปิดแล้ว(สอบถามเวลาทำการกับสถานที่ว่าตั้งอยู่ตรงไหนก็ไม่บอก) ยืนยันแต่ว่าขอติดต่อกลับพรุ่งนี้อย่างเดียว โอเคเรายอม แต่มาติดคาใจตอนท้ายนี่แหละ เพื่อสอบถามช่องทางการติดต่อ ทวนเบอร์มือถือเรามา ช็อคซีนีม่า พนง.บันทึกเบอร์ผิด เป็น 088 ทั้งที่จริงเบอร์เราคือ 098 ความน่าเชื่อถือ/professional อะไรนี่คือไม่มีเลย แล้วเราจะหวังอะไรจากการบริการของค่ายนี้ได้ไหม ที่ทั้งไม่ประสานงานกัน และมาตรฐานการให้บริการของแต่ละที่ก็ไม่มี อารมณ์โชคดีเจอคนดีก็ดีไปแบบนั้นหรอ เจอแย่ก็รับตามสภาพยถากรรม หรือว่าเราจะโดนหลอกลวง เปรียบเหมือนล่อลวงจะไปทำงานต่างประเทศด้วยจ่ายตังค์ไปหมดแล้ว แต่สุดท้ายพาไปค้าประเวณี ผิดหวังมากจริงๆ ต้องการคำตอบและการแก้ไขโดยด่วนที่สุด!!! ก็คิดดูนะ นั่งคุยมาตั้งนาน น้ำดื่มที่ปกติแจกให้ลูกค้ายังไม่มีมาเสิร์ฟให้เลย จ้างพนง.ก็เยอะเป็นโหล แย่จริงๆ แย่มากๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่