ติดฟิล์มกันรอย Samsung S8 สาขา Seacon Bangkae ระวังพนักงานคิดเงินเพิ่ม

**กระทู้นี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตัว Samsung GalaxyS8 นะคะ ยังคงประทับใจกับตัวเครื่องและกล้องอยู่
**แต่ว่ามีปัญหากับศูนย์บริการของ Samsung สาขา Seacon Bangkae ค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เราตามหาฟิล์มกันรอยยี่ห้อของซัมซุงเองเลย
ซึ่งในจากที่ตามอ่านมาเค้าว่าคุณภาพค่อนข้างโอเค และราคาไม่แพงมาก หน้าตาเป็นแบบนี้คะ


ตอนแรกเราโทรไปถามที่สาขาเดอะมอลล์บางแคสินค้าหมด เลยโทรมาที่ Seacon Bangkae พนง. แจ้งว่ายังมีสินค้า
เราเลยตั้งใจอย่างแรงกล้าเพื่อที่จะไปติดฟิล์มกันรอยหลังจากเปลือยเปล่ามาหลายวัน

เมื่อถึง Shop ซัมซุง อยู่บริเวณชั้น 2 ของห้าง
เรา : มาติดฟิล์มกันรอย Samsung S8 ค่ะ
พนง. : เอาแบบไหนครับ มันมีหลายตัว
เรา : เอาของ Samsung ค่ะที่ราคา 290 บาท มีของมั้ยค่ะ
พนง. : มีของครับ แต่ว่าถ้าต้องติดให้ จะคิดเพิ่มอีก 100 บาท
เรา : งั้นทั้งหมด รวมเป็น 390 บาทใช่มั้ยคะ
พนง. : ใช่ครับ
เรา : ทำไมสาขาอื่นเขาถึงไม่คิดเงินเพิ่มหล่ะคะ เพราะเราตามอ่านมาจากทั้งในFBและก็ Pantip
พนง. : ทางเรากลัวติดเสีย และจะต้องจ่ายค่าฟิล์มในส่วนที่เสียเอง เลยคิดเพิ่ม 100

หลังจากเราได้ยินประโยคนี้คืออารมณ์เสียเลยคะ แล้วถ้ามันไม่เสียพนักงานก็เอาเงินส่วนนี้ไปฟรีๆหรอ??
หลังจากนั้นเราเลยโทรเข้าไปที่ศูนย์ของ Samsung เลย เพื่อสอบถามนโยบายแบบนี้มีด้วยหรอที่มาคิดเงินเพิ่ม
ซึ่งเราเองก็ซื้อสินค้าของซัมซุงแท้ๆด้วย หลังจากติดต่อ call center ได้ (ใช้เวลานานเหมือนกันค่ะกว่าจะได้คุยกับ จนท.)

เรา : ซัมซุงมีนโยบายคิดเงินเพิ่ม ของค่าติดฟิล์มกันรอยด้วยหรอคะ
พนง. Call center  : ของทางซัมซุงยังไม่มีฟิล์มกันรอยขายนะคะ
เรา : มีค่ะ ยี่ห้อซัมซุงเองเลย และนี่ก็ยืนอยู่ในชอปซัมซุงด้วย
พนง. Call center  : ของชื่อรุ่นของฟิล์มกันรอยด้วยคะ
เรา : ก็บอกไปว่ารุ่นไหน ตามที่เขียนไว้ที่หน้ากล่อง
พนง. Call center  : ตรวจสอบแล้วว่ามีขายจริง (อยากให้ซัมซุงควรเทรน พนง.ด้วยนะคะว่า ซัมซุงเองมีสินค้าตัวไหนบ้าง นี่คือ พนง. เองยังไม่รู้เลยว่ามีฟิล์มกันรอยของซัมซุง เห้อออออออออ)
พนง. Call center  : โทรมาคุยกับที่สาขา Seacon บางแค (อันนี้ไม่แน่ใจว่าเค้าคุยอะไรกันบ้าง ให้เรารอสายอยู่สักพัก)
พนง. Call center  : ที่สาขานี้ไม่มีพนักงานสำหรับติดฟิล์มให้ และถามว่า ลูกค้าสะดวกที่สาขาไหนบ้างคะ
เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ว่ามีที่สาขาไหนบ้าง ที่ติดฟิล์มให้ได้
เรา : สะดวกที่ terminal21 และเดอะมอลล์ท่าพระ คะ (หลังจากนั้นรอพนักงานโทรไปถามให้)
พนง. Call center  : สินค้าหมดทั้ง 2 สาขา
เรา : ถ้าอย่างงั้นซื้อที่สาขา seacon บางแคแล้วไปให้ที่ terminal21 ติดให้ได้มั้ยคะ
พนง. Call center  : โอนสายไปให้ที่สาขา terminal21 (ซึ่งตอนแรกจะให้เราโทรติดต่อไปเอง เดินเรื่องให้ก็ไม่จบทิ้งกันกลางทางซะงั้น)

หลังจากนี้เราก็ได้คุยกับพนักงานที่สาขา terminal21 พนง.ที่สาขานี้ยินดีติดให้คะ เราเลยนัดว่าจะเข้าไปติดช่วงพรุ่งนี้ตอนเที่ยง
จุดนี้ค่อยอารมณ์ดีขึ้นมาหน่อยหลังจากหัวร้อนมาสักพักฮ่าๆ

เราเลยซื้อสินค้าที่สาขา seacon บางแค มาค่ะ
เราเลยมีการสนทนากับ ผจก.สาขา ต่ออีกหน่อย

เรา : ถ้าเราติดฟิล์มที่นี่และเงินที่เสีย 100 บาทจะเข้ากระเป๋าใคร
ผจก.สาขา : ผมจะเอาไปจ้างร้านข้างนอกติดอีกทีครับ เพราะเค้าเป็นมืออาชีพจะได้ติดไม่เสีย เงินส่วนนี้พนักงานไม่ได้เก็บไว้เอง (ซึ่งตอนแรกลูกน้องคุณเป็นคนบอกเองว่า ถ้าพนง.ติดเสีย กลัวจะต้องจ่ายค่าฟิล์มที่ติดเสียเองเลยเก็บเงินเพิ่มอีก 100 ไม่ได้มีการอ้างอิงถึงร้านค้านอกร้านเลยสักนิด และ ผจก. ก็อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย)
เรา : ทำไมบอกไม่เห็นเหมือนตอนแรกที่คุยกัน เราเลยขอชื่อ ผจก. มาไว้คะ


เรื่องที่มาเล่าวันนี้ คืออยากให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับใครที่เจอแบบเราว่าอย่าไปยอมนะคะ สินค้าเราก็ซื้อของเค้า
และทำไมยังต้องมาเสียตังเพิ่มในสิ่งที่ไม่ควร และพนง.เองก็พูดไม่เข้าใจ ถ้าเราตัดสินใจยอมเสียเงินตรงนั้นไป
และพนักงานเป็นคนติดเอง และมันไม่เสีย เงิน 100 ส่วนนั้นก็จะเก็บไปเองฟรีๆเลยแบบนี้หรอ

เตือนไว้ค่ะ ใครมี S8 ในมือ สอบถามข้อมูลให้ชัดเจนก่อนนะคะ ไม่งั้นอาจจะหัวเสียแบบเรา

ป.ล. ขอขอบคุณพนักงานที่สาขา Terminal21 ด้วยนะคะที่อาสาจะช่วยติดฟิล์มให้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่