อยากทราบคะ เพราะ เราเป็นองค์ เล็กๆ องกรค์ หนึ่ง ซึ่งใช้บริการเอไอเอส มาแล้ว 2 ปี กว่าๆ ขอไม่เอ่ยนามบริษัทนะคะ เพราะไม่ต้องการเปิดเผย
เริ่มแรก เราติดต่อเซล ไปตลอดในเรื่องการ ขอเป็น เซเลเนท เพราะเราใช้เบอร์เอไอเอส 5 เบอร์ และ ทางเจ้านายมีการใช้งานโทรไปต่างประเทศ ตลอด ไม่ต่ำว่า 6000- 10000 ต่อรอบบิล และ พนักงานอย่างเราๆ ใช้กัน 5 คน ไม่ต่ำว่า 800-1000 บาทต่อคน เพราะใช้โทรตลอด
เราจึงแจ้งไปทางเอไอเอส ว่าขอเซเลเนท2-3 เบอร์ แต่เซลที่เราคุยด้วย ติดต่อได้ยากมาก เอไอเอช ส่งเซล จังหวัด อยุธยามาให้ เรา โทรไปไม่ต่ำว่า 20ครั้ง ไม่เคยรับสาย และ ไม่เคยติดต่อกลับ และเราโทรไป หา call center ประมาณ ไม่ต่ำว่า 30ครั้ง ในการแจ้งเรื่องดำเนินการ ตลอดยะระเวลาในการดำเนินการเรื่องขอ เซเลเนท ใช้เวลา ถึง 3 เดือน ดิฉันได้ขอเปลี่ยนเซลผู้ดูแล องกรไปแล้ว คอลเซนเตอร์แจ้งว่า จะเปลี่ยนให้แต่ไม่เคยจะเปลี่ยนเลย สุดท้าย พอเขาให้เซเลเนท ก็โอเค เรื่องนี้จบไป และก็แจ้งขอเปลี่ยนเซลไปแล้ว เขาว่า เซลก็เปลี่ยนให้แล้ว แต่พอโทรไปก็เหมือนเดิม ไม่เป็นไร เซลไม่อยากรับโทรศัพท์ เขาคงยุ่งมาก...
พอมาถึงในเดือนนี้ ก็เป็นแบบเดิม ดิฉันโทรไปหาคอลเซนเตอร์ในการแจ้งเรื่องนี้ ประมาณ 5 รอบแล้ว และรอมา 1เดือนแล้ว ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา จาก AIS ใดใดเลย แม้แต่การโทรมาแจ้งเรื่อง สักนิดก็ไม่มี แม้แต่จะดำเนินการเปลี่ยนเซลก็ไม่ทำให้ เราได้รับคำตอบแบบนี้ทุกครั้ง
ทางเราจะประสานงานเริ่งด่วนให้ลูกค้า ได้ยินคำนี้มา ไม่ต่ำว่า 10 รอบ แต่รอแล้ว รอเล่า เปลี่ยนแจ้งแล้วเรื่องเงียบไปไม่ได้รับการตอบกลับ
ครั้งนี้เราแค่จะขอใบเสนอราคา IPHONE 6 ,PLUS สำหรับลูกค้าองค์กรในการเสียค่าเครื่อง+ไปในค่ารายเดือน จำนวน 5 เครื่อง คือเราเอาเงินมาให้คุณตรงหน้า แต่คุณไม่ทำ ถ้ามันทำได้ยาก อย่างน้อย ควรจะแจ้งลูกค้าไหมคะว่าทำให้ไม่ได้ และ เซลที่ดูแลองค์กรเราก็ไม่เคยจะติดต่อมาเลย ไม่ตอบเมล ไม่รับโทรศัพท์ ไม่ทำอะไรทั้งสิ้น ขอเปลี่ยน เซลส์ก็ไม่เปลี่ยนให้
เราจ่ายเงินตรงทุกเดือน ถึงตอนนี้ก็ใช้ เอไอเอสกัน7 เครื่องแล้ว
รับประกันได้ว่า ถึงเราจะเป็นองค์กรเล็ก และ ค่าใช้รายเดือนก็ไม่น้อยนะคะ ถ้าการบริการมันไม่เท่ากัน อย่างน้อยน่าจะแจ้งลูกค้าสักนิดว่า มันไม่เท่ากัน มีมาตรฐารการบริการแบบไหน
จึงถามว่า เอไอเอส มีความยากในการเปลี่ยนแปลง เซล ดูแลลูกค้า องค์กร เล็กๆ 1 องค์กรในระดับไหนคะ
สอบถาม ผู้ให้บริการเครื่อข่าย นามว่า AIS คะ การเปลี่ยนแปลงsale ที่ดูแลลูกค้าองค์กร เล็กๆ มีความยากในระดับไหนคะ
เริ่มแรก เราติดต่อเซล ไปตลอดในเรื่องการ ขอเป็น เซเลเนท เพราะเราใช้เบอร์เอไอเอส 5 เบอร์ และ ทางเจ้านายมีการใช้งานโทรไปต่างประเทศ ตลอด ไม่ต่ำว่า 6000- 10000 ต่อรอบบิล และ พนักงานอย่างเราๆ ใช้กัน 5 คน ไม่ต่ำว่า 800-1000 บาทต่อคน เพราะใช้โทรตลอด
เราจึงแจ้งไปทางเอไอเอส ว่าขอเซเลเนท2-3 เบอร์ แต่เซลที่เราคุยด้วย ติดต่อได้ยากมาก เอไอเอช ส่งเซล จังหวัด อยุธยามาให้ เรา โทรไปไม่ต่ำว่า 20ครั้ง ไม่เคยรับสาย และ ไม่เคยติดต่อกลับ และเราโทรไป หา call center ประมาณ ไม่ต่ำว่า 30ครั้ง ในการแจ้งเรื่องดำเนินการ ตลอดยะระเวลาในการดำเนินการเรื่องขอ เซเลเนท ใช้เวลา ถึง 3 เดือน ดิฉันได้ขอเปลี่ยนเซลผู้ดูแล องกรไปแล้ว คอลเซนเตอร์แจ้งว่า จะเปลี่ยนให้แต่ไม่เคยจะเปลี่ยนเลย สุดท้าย พอเขาให้เซเลเนท ก็โอเค เรื่องนี้จบไป และก็แจ้งขอเปลี่ยนเซลไปแล้ว เขาว่า เซลก็เปลี่ยนให้แล้ว แต่พอโทรไปก็เหมือนเดิม ไม่เป็นไร เซลไม่อยากรับโทรศัพท์ เขาคงยุ่งมาก...
พอมาถึงในเดือนนี้ ก็เป็นแบบเดิม ดิฉันโทรไปหาคอลเซนเตอร์ในการแจ้งเรื่องนี้ ประมาณ 5 รอบแล้ว และรอมา 1เดือนแล้ว ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา จาก AIS ใดใดเลย แม้แต่การโทรมาแจ้งเรื่อง สักนิดก็ไม่มี แม้แต่จะดำเนินการเปลี่ยนเซลก็ไม่ทำให้ เราได้รับคำตอบแบบนี้ทุกครั้ง ทางเราจะประสานงานเริ่งด่วนให้ลูกค้า ได้ยินคำนี้มา ไม่ต่ำว่า 10 รอบ แต่รอแล้ว รอเล่า เปลี่ยนแจ้งแล้วเรื่องเงียบไปไม่ได้รับการตอบกลับ
ครั้งนี้เราแค่จะขอใบเสนอราคา IPHONE 6 ,PLUS สำหรับลูกค้าองค์กรในการเสียค่าเครื่อง+ไปในค่ารายเดือน จำนวน 5 เครื่อง คือเราเอาเงินมาให้คุณตรงหน้า แต่คุณไม่ทำ ถ้ามันทำได้ยาก อย่างน้อย ควรจะแจ้งลูกค้าไหมคะว่าทำให้ไม่ได้ และ เซลที่ดูแลองค์กรเราก็ไม่เคยจะติดต่อมาเลย ไม่ตอบเมล ไม่รับโทรศัพท์ ไม่ทำอะไรทั้งสิ้น ขอเปลี่ยน เซลส์ก็ไม่เปลี่ยนให้
เราจ่ายเงินตรงทุกเดือน ถึงตอนนี้ก็ใช้ เอไอเอสกัน7 เครื่องแล้ว
รับประกันได้ว่า ถึงเราจะเป็นองค์กรเล็ก และ ค่าใช้รายเดือนก็ไม่น้อยนะคะ ถ้าการบริการมันไม่เท่ากัน อย่างน้อยน่าจะแจ้งลูกค้าสักนิดว่า มันไม่เท่ากัน มีมาตรฐารการบริการแบบไหน
จึงถามว่า เอไอเอส มีความยากในการเปลี่ยนแปลง เซล ดูแลลูกค้า องค์กร เล็กๆ 1 องค์กรในระดับไหนคะ