พอกันทีกับบริษัทนิสสัน เห็นคนร้องเรียนก็เยอะทำไมไม่แก้ไขบ้าง (เซลล์และการคืนเงินจองรถ)

คือประมาณวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ทางนิสสันสุราษฎร์  ได้ไปออกบูธแถวบ้าน
แล้วมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจคือดาวน์ 0 บาทก็ออกรถได้ซึ่งเราก็สนใจนิสสันนาวาร่า
เซลล์เค้าก็คิดให้เราว่าวันออกรถต้องออกรถใช้เงินประมาณ 2,600 ก็ออกรถได้แล้ว
(เพราะช่วงนั้นโปรโมชั้นของส่วนกลางคือนิสสันนาวาร่ารุ่นเก่ามีส่วนลด 80,000 บาท)
เซลล์ก็ให้เราจ่ายจองแค่ 2,000 บาท แล้วเซลล์ก็บอกจะหารถให้ หลังจากนั้นเราก็ทำเรื่องกับไฟแนนซ์จนผ่านประมาณวันที่ 27 สิงหาคม 2557
ก็โทรไปบอกเซลล์ว่าไฟแนนซ์ผ่านแล้ว เซลล์ก็บอกว่าไม่มีรุ่นที่เราจะเอาแล้วแต่จะมีรุ่นที่สูงขึ้นไปอีกจะเอามั้ย
เราก็เลยกลับมาปรึกษากับแฟนว่าจะเอามั้ย แฟนก็ว่าจะเอาวันที่ 30 สิงหาคม 2557 ก็เลยเข้าไปที่ศูนย์ ไปตกลงกับเซซล์ใหม่ว่าโอเคเอารุ่นที่สูงกว่าก็ได้
แต่ขอให้หาสีที่เราต้องการได้มั้ย เพราะคันที่มีเราใช้สีนั้นไม่ได้เซลล์บอกว่าได้เดี๋ยวดูให้ภายใน 1 อาทิตย์รู้เรื่อง เราก็รอ 1 อาทิตย์ผ่านไปเซซล์ก็ไม่โทรมาบอก
ไม่แจ้งอะไรเลย แฟนเราเลยโทรตามบอกว่ายังหาไม่ได้ให้รอก่อนพอรออีกถึงประมาณวันที่ 10 กันยายน แฟนเราก็โทรตามว่าหาเราได้มั้ยเซลล์ก็บอกว่าไม่มีแล้ว
ทั้งประเทศเหลือรุ่นนี้สีนี้สีเดียว (พูดแบบนี้เรารู้แล้วว่าเซลล์เค้าๆม่ได้หารถให้เราตั้งแต่แรกเลยคือจะยัดเยียดคันนี้ให้เราอย่างเดียว)
เราก็เลยไม่เอาแล้วก็ให้เค้าทำการยกเลิกจองให้ เพราะเราไม่ผิดเพราะเค้าไม่มีรถให้เราเอง เราก็รอเงินจองคืน วันที่ 16 กันยายน เราก็โทรไปถามเซลล์ว่าจะได้
เงินคืนวันไหนเค้าก็บอกว่า 16 ตุลาคม (เราก็คิดว่าทำไมนานจังสงสัยคงเป็นที่ระบบงานเค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร) ก็รอไปจนครบกำหนดตามที่เค้าบอกเงินก็ยังไม่เข้า
เลยโทรไปตามเซลล์บอกว่าส่งเรื่องไปแล้วผู้จัดการยังไม่เซ็นต์ ให้โทรตามแผนกบัญชีเอาเลยแล้วให้เบอร์แผนกบัญชีมา เราก็เลยโทรไปแผนกบัญชีเค้าก็บอกว่าผู้จัดการ
ยังไม่เซซล์ผู้จัดการยังไม่เข้า เราก็ถามว่าเมื่อไหร่หละ เค้าเค้าบอกยังไม่รู้กำหนดให้เรารอไปก่อน ( คืออยากรู้ว่าผู้จัดการทำงานสบายไปมั้ยอยากเข้าไปทำงานวันไหนก็ได้แล้วแต่อารมณ์กูงั้นหรอไม่มีแผนหรือไงว่าแต่ละเดือนต้องเข้าไปทำงานวันไหนบ้าง) โอเคเราก็รอจนวันนี้อยากโทรไปถามว่าตกลงจะได้คืนมั้ย มีกำหนดการมั้ย
ก็เลยโทรเข้าเบอร์ศูนย์รถ ( ไม่อยากโทรหาเซลล์มันแล้ว) โทรไปเกือบ 10 สายก็ไม่มีคนรับ ก็เลยโทรเข้าเบอร์บัญชีเลย บัญชีก็ขอชื่อไป ซักพักก็โทรกลับมา
บอกว่าเรื่องจากแผนกการขายยังไม่ส่งถึงเค้าเลย เซลล์กับผู้จัดการเซลล์ยังไม่ทำเรื่องเลย เราก็บอกอ้าวแล้วที่เซลล์ให้โทรมาตามที่แผนกบัญชีหละ
แผนกบัญชีก็บอกว่าเซลล์ปัดความรับผิดชอบมาให้แผนกบัญชี ( คือเหมือนโยงเรื่องให้กันไปกันมา ) ตอนนี้เราอารมณ์ขึ้นแล้ว เราก็ถามว่าตกลงต้องตามเรื่องที่ใครโทรเข้าเบอร์ศูนย์ก็ไม่มีใครรับ จะให้รออีกนานมั้ย อีกเดือน กี่ปี ผู้จัดการกรรมการจะเข้าไม่มีกำหนดหรือไง แผนกบัญชีบอกว่าก็เข้าเกือบทุกอาทิตย์
(แสดงว่าแผนกขายไม่ทำเรื่องใช่มั้ยกะไม่คืนเงินจองว่างั้นเพราะเราเคยไปคุยกับเซลล์นิสสันอีกศูนย์หนึ่งว่าเค้าก็กินเงินจองเรา
ประมาณว่าไม่มีรถไม่หารถให้เงินจองน้อย บางคนเค้าก็ไม่เอาคืน เซลล์ก็ได้กินเงินจองเลย ประมาณนั้น แต่เราไม่ยอม )แล้วเราก็บอกจะให้ทำไง
หรือว่าจะต้องแจง สคบ. ก่อนแผนกบัญชีก็ว่าแล้วแต่เราเลยจะทำอย่างไร  แผนกบัญชีบอกว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องให้เป็นกรณีพิเศษเลย ตกลงเราต้องรออีกนานมั้ย

ปล . พอกันทีกับการซื้อรถบริษัทนิสสัน ตอนนี้เราไปออกอิซูซุมาใช้เรียบร้อยแล้วไม่ต้องรอรถเป็นเดือนให้อารมณ์เสีย พอกันทีมีญาติพี่น้องก็จะไม่ให้ซื้อแล้วรถนิสสันเนี่ย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่