คือซื้อ i-mobile IQ5.8 DTV มาเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม (ช่วงที่ออกใหม่ๆ) ซื้อมาก็ซิมเสีย เอาไปซ่อมสามอาทิตย์ได้ โอเค รอจนเหงือกแห้ง แต่ก็ไม่ถือว่านานเท่าคนอื่น..หึๆ
ต่อมาใช้ได้ 5 วันซิม1ก็พังอีก ยังดีที่มีสองซิม ก็เลยทนๆใช้ไป
ใช้ไปใช้มาช่องหูฟังก็เผือกเสียบหูฟังไม่ดัง หงุดหงิดมากกก แต่ก็ทนไปเกือบเดือนแล้วป็เอาไปซ่อมที่ศูนย์...แจ้งปัญหาไปว่าหูฟังกับซิม1เสีย แต่ในใบแจ้งซ่อมขึ้นว่าซิม1เสีย อย่างเดียว ก็ด้วยความหงุดหงิดว่าแจ้งไปกับพนักงงานชัดถ้อยชัดคำแล้วว่าหูฟังก็เสีย! เลยโทรไปหาพนักงานแต่เป็นพนักงานส่วนกลาง เพราะสาขาบางกะปิที่เอาไปซ่อมไม่เคยรับโทรศัพท์เลยไม่รู้ให้เบอร์มาทำไม?
มาต่อๆกับคุยกับพนักงานบอกตามตรงว่าน้ำเสียงเราเองแข็งมากโมโหจนร้องไห้เพราะเสียเวลาที่ทำงานไปศูนย์ (คือเวลาเลิกงานสองทุ่ม ไปไม่ทันเลยต้องไปเวลางาน)
พอคุยกับพนักงานในสาย แจ้งไปเมื่อสักครู่ที่ศูนย์ว่าซ่อมมือถือมีสองอาการคือ ซิม1เสียกับหูฟังเสีย แต่ใบแจ้งบอกว่า ซิม1เสียอาการเดียว นางในสายบอกว่าที่แจ้งไปคือหูฟังเสียกับชาร์ตไฟไม่เข้า อ่าวสรุปอีคนรับเครื่องมันฟังรู้เรื่องป่าววะ
เลยบอกพนักงานในสายว่าช่วยรบกวนจัดการให้ด้วย
ผ่านไปประมาณ5วันก็ไปเอาเครื่อง สรุปเครื่องเปิดไม่ติด พนักงานบอกว่าต้องรอก่อนพอดีต้องกระตุ้นไฟ
หลังจากนั้น นางก็ใช้เวลา 2 ชม. ในการกระตุ้นไฟ แล้วนางก็โทรมาบอกว่าได้เครื่องแล้ว ซึ่งเสียเวลาโดดงานมาก
แล้วรับเครื่องก็ถามนางว่าซ่อมช่องหูฟังด้วยรึเปล่า นางบอกว่าซ่อมหมดแล้ว
หลังจากที่เอาเครื่องมาใช้ก็แค่ลองใช้นิดหน่อย พื้นฐาน กะว่านจะส่งให้แม่ที่เชียงราย ก็ปิดเครื่องเก็บไว้ในกล่องไม่ได้ใช้ ประมาณสองสัปดาห์ ก็เลยจะส่งไปให้แม่ แต่ปรากฏว่าเครื่องเปิดไม่ติดอีกแล้ว!
เลยเสียบที่ชาร์ตคาไว้ชั่วโมงนึง เครื่องก็ถึงจะติด
...ก็สบายใจว่าไม่มีปัญหาอะไรก็เลยส่งไปให้แม่ใช่ที่เชียงราย
ปรากฏว่าแม่ใช้งานได้สามวันเครื่องก็ดับ แต่ก็ลองเปิดใช้ต่อได้ พอมาอีกวันรุ่งขึ้นเครื่องเปิดไม่ติดเลย
ตอนนี้เครื่องนอนเน่าอยู่ ไปร้านซ่อมเค้าบอกไปเหมือนจะรั่วต้องส่งศูนย์ แอบหงุดหงิดสุดๆ
คาดว่าอาการมาจากที่ไปซ่อมกับศูนย์เมื่อครั้งที่สอง เพราะตอนแรกใช้ได้ปกติแต่วันนั้นเครื่องต้องกระตุ้นแบต
*อยากทราบว่าแบบนี้ทำยังไงต่อได้บ้าง ทางไอโมบายช่วยแก้ปัญหาให้ได้ไหม
**เรียกร้องกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้มั้ย
***อาการมือถือแบบนี้เป็นอาการอะไรแก้ปัญหาให้หายขาดได้ม้ย
รบกวนพนักงานของไอโมบายช่วยชี้แจงใฟ้ด้วยนะคะ
ซ่อมi-mobile แล้วทำเสียเพิ่ม จะรับผิดชอบยังไงเอ่ย ร้องสคบ.ได้มั้ย
ต่อมาใช้ได้ 5 วันซิม1ก็พังอีก ยังดีที่มีสองซิม ก็เลยทนๆใช้ไป
ใช้ไปใช้มาช่องหูฟังก็เผือกเสียบหูฟังไม่ดัง หงุดหงิดมากกก แต่ก็ทนไปเกือบเดือนแล้วป็เอาไปซ่อมที่ศูนย์...แจ้งปัญหาไปว่าหูฟังกับซิม1เสีย แต่ในใบแจ้งซ่อมขึ้นว่าซิม1เสีย อย่างเดียว ก็ด้วยความหงุดหงิดว่าแจ้งไปกับพนักงงานชัดถ้อยชัดคำแล้วว่าหูฟังก็เสีย! เลยโทรไปหาพนักงานแต่เป็นพนักงานส่วนกลาง เพราะสาขาบางกะปิที่เอาไปซ่อมไม่เคยรับโทรศัพท์เลยไม่รู้ให้เบอร์มาทำไม?
มาต่อๆกับคุยกับพนักงานบอกตามตรงว่าน้ำเสียงเราเองแข็งมากโมโหจนร้องไห้เพราะเสียเวลาที่ทำงานไปศูนย์ (คือเวลาเลิกงานสองทุ่ม ไปไม่ทันเลยต้องไปเวลางาน)
พอคุยกับพนักงานในสาย แจ้งไปเมื่อสักครู่ที่ศูนย์ว่าซ่อมมือถือมีสองอาการคือ ซิม1เสียกับหูฟังเสีย แต่ใบแจ้งบอกว่า ซิม1เสียอาการเดียว นางในสายบอกว่าที่แจ้งไปคือหูฟังเสียกับชาร์ตไฟไม่เข้า อ่าวสรุปอีคนรับเครื่องมันฟังรู้เรื่องป่าววะ
เลยบอกพนักงานในสายว่าช่วยรบกวนจัดการให้ด้วย
ผ่านไปประมาณ5วันก็ไปเอาเครื่อง สรุปเครื่องเปิดไม่ติด พนักงานบอกว่าต้องรอก่อนพอดีต้องกระตุ้นไฟ
หลังจากนั้น นางก็ใช้เวลา 2 ชม. ในการกระตุ้นไฟ แล้วนางก็โทรมาบอกว่าได้เครื่องแล้ว ซึ่งเสียเวลาโดดงานมาก
แล้วรับเครื่องก็ถามนางว่าซ่อมช่องหูฟังด้วยรึเปล่า นางบอกว่าซ่อมหมดแล้ว
หลังจากที่เอาเครื่องมาใช้ก็แค่ลองใช้นิดหน่อย พื้นฐาน กะว่านจะส่งให้แม่ที่เชียงราย ก็ปิดเครื่องเก็บไว้ในกล่องไม่ได้ใช้ ประมาณสองสัปดาห์ ก็เลยจะส่งไปให้แม่ แต่ปรากฏว่าเครื่องเปิดไม่ติดอีกแล้ว!
เลยเสียบที่ชาร์ตคาไว้ชั่วโมงนึง เครื่องก็ถึงจะติด
...ก็สบายใจว่าไม่มีปัญหาอะไรก็เลยส่งไปให้แม่ใช่ที่เชียงราย
ปรากฏว่าแม่ใช้งานได้สามวันเครื่องก็ดับ แต่ก็ลองเปิดใช้ต่อได้ พอมาอีกวันรุ่งขึ้นเครื่องเปิดไม่ติดเลย
ตอนนี้เครื่องนอนเน่าอยู่ ไปร้านซ่อมเค้าบอกไปเหมือนจะรั่วต้องส่งศูนย์ แอบหงุดหงิดสุดๆ
คาดว่าอาการมาจากที่ไปซ่อมกับศูนย์เมื่อครั้งที่สอง เพราะตอนแรกใช้ได้ปกติแต่วันนั้นเครื่องต้องกระตุ้นแบต
*อยากทราบว่าแบบนี้ทำยังไงต่อได้บ้าง ทางไอโมบายช่วยแก้ปัญหาให้ได้ไหม
**เรียกร้องกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้มั้ย
***อาการมือถือแบบนี้เป็นอาการอะไรแก้ปัญหาให้หายขาดได้ม้ย
รบกวนพนักงานของไอโมบายช่วยชี้แจงใฟ้ด้วยนะคะ