16เมนูอร่อย "แคลอรี่เบาๆ" ควรค่าแก่การ Share ที่สุด!! +เทคนิคลดน้ำหนักได้ผลจริงของแม่ครัว ​ChingCanCook!!

16เมนูอร่อย "แคลอรี่เบาๆ" ยกขบวนมาเป็นเช็ตควรค่าแก่การ Share ที่สุด!!
+เทคนิคลดน้ำหนักได้ผลจริงของแม่ครัว ​ChingCanCook!!


มีเพื่อนๆหลายคนถามเข้ามาค่ะ ว่าทำไมแม่ครัวชิ้งถึงไม่อ้วนเลยทั้งๆที่อยู่กับอาหารอร่อยๆทุกวัน..
ความจริงไม่อยากจะบอกเลยว่าชิ้งเคยหนักกว่านี้เป็นสิบโลเลยค่ะ
น้ำหนักมากสุดอยู่ที่ 50 กก ฟังดูอาจจะไม่มากนะคะ แต่ชิ้งสูงแค่ 157 ซมเอง  
ประกอบกับเป็นคนมีแก้มเยอะ อ้วนนิดอ้วนหน่อยแก้มมาแบบจัดเต็มจนแทบไม่อยากส่องกระจกเลยค่ะ - -"
ชิ้งพยายามลดน้ำหนักอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยสำเร็จ เพราะถอดใจไปก่อนทุกครั้ง ทำใจแระว่าต้องใช้ชีวิตอวบนิดๆแบบนั้นไป


จนเข้ามหาลัย แน่นอนหล่ะว่าใครๆก็อยากสวยเน้อ
ชิ้งยอมรับว่าเคยไปซื้อยาลดความอ้วนมาทานค่ะ ผอมจิงไรจิง และใจก็สั่นจิง 555 ทรมาณมากอ่ะ
และพอหยุดยา น้ำหนักก็ขึ้น! แต่คราวนี้ชิ้งควบคุมอาหารไม่ยอมให้กลับไปหนักเท่าเดิมแล้วค่ะ
ช่วงมหาลัยชิ้งก็จะหนักประมาณ 43-44 กก ก็โอเคนะคะ ไม่ถึงกับผอม แต่ก็ไม่อ้วนแล้ว ปรบมือดังๆให้ตัวเอง 1 ที \\^___^//


แต่แล้วในที่สุด ไม่รู้อีท่าไหนก็กลายมาเป็นแม่ครัวชิ้งน้อยตรงนี้
เวลาเห็นหน้าตัวเองผ่านกล้องครั้งแรก ไอ๊หยา! จะแป้มแล้นไปไหนจ๊ะน้อง? ^ ^’
แต่เอาจิงๆอายมากกกกกกกกค่ะ รู้สึกไม่มั่นใจ ก็เลยนั่งเปิดคลิปมองหน้าตัวเองไปเรื่อยๆ
และแล้วกำลังใจก็มาแบบอัตโนมัติเลยจ้า  มาแบบจัดเต็มด้วย 555
ชิ้งเคยลองหลายๆเทคนิคนะคะ ลองทานน้อยลงทุกมื้อ ปรากฏว่ามันโหยมากค่ะ รู้สึกจะขาดใจตาย >.<


จนกระทั่งวันหนึ่ง...
วันนั้นชิ้งไปทานบุฟเฟ่ห์ปิ้งย่างมาค่ะ ทานมื้อเที่ยงพอดี วันนั้นนี่กินเหมือนปอบเข้า คือกินกระหน่ำสะท้านฟ้า ทรายสีเพลิงมากค่ะ
กินจนแน่นจนไม่สามารถทานมื้อเย็นได้ เพื่อนๆรู้มั้ยคะว่าเกิดอะไรขึ้น???


วันรุ่งขึ้น เหมือนทุกเช้า ชิ้งก็เดินขึ้นไปชั่งน้ำหนักตามปรกติ
สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ...แท่น แทน แท้น!!! น้ำหนักลดจ้า \\^____^// ลดไปเกือบโลแหน่ะ!!!
ชิ้งรู้สึกเหมือนถูกกล้องจับมาที่หน้า พร้อมไฟที่สาดส่องลงมา พร้อมทำหน้าตาแน่วแน่ และพูดกับตัวเองว่า..
"มันคือการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ ที่แท้! เพียงแค่งดข้าวเย็น! แต่ไปทานมือเช้าและกลางวันหนักๆแทน"
วิธีนี้อยู่รอดปลอดภัย ไม่หิวจนโหย แถมตอนกลางคืนรู้สึกสบายท้อง ไม่แน่นด้วยค่ะ


สรุปเคล็ดที่ไม่ลับของชิ้งนะคะ
1. จัดเต็มกับมื้อเช้า
ชิ้งจะทานมื้อแรกของวันประมาณ10โมงเช้า ทานอะไรก็ได้ที่อยากทานค่ะ
ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า ไก่ทอด ไส้กรอกอีสาน ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ทอด  ฯลฯ มื้อนี้จัดหนักเลยค่ะ เอาให้อิ่มกันไปข้าง!
2. เบาลงในมื้อถัดไป
มื้อนี้ชิ้งจะทานประมาณบ่ายโมงครึง เวลานี้ชิ้งจะเลือกทานเมนูเบาๆลงหน่อยค่ะ
อาจจะเป็นก๋วยเตี๋ยว ไข่ตุ๋น แกงจืด ต้มยำ ยำแซ่บต่างๆ เกาเหลา แกงไตปลา แกงเหลือง ซุปไก่ ฯลฯ
3. งดอาหารหลังบ่าย3
ถ้าทาน2มื้อไปแล้ว ยังแอบหิว ช่วงนี้เป็นช่วงโปรโมชั่นค่ะ
สามารถหาอะไรเบาๆทานได้อีกหน่อย แต่ต้องควบคุมให้ทานพอหายหิวก็พอนะคะ ไม่ต้องถึงกับอิ่มแป้ล

ชิ้งปฏิบัติตามเทคนิคนี้อย่างเคร่งครัดค่ะ ไม่นานเกินรอชิ้งก็มีน้ำหนักเหลือเพียง 40 กกเท่านั้น!!
จนสามารถพาใบหน้าเข้ากล้องได้อย่างมั่นใจ \\^____^// ก็ไม่รู้สินะ!
ตอนนี้สมาชิกในครอบครัวแอบนำเทคนิคนี้ไปใช้กันใหญ่ และน้ำหนักลดลงทุกคนเลยค่ะ
เพื่อนๆคนไหนสนใจ สามารถนำไปลองปฏิบัติดูได้นะคะ ถ้าชิ้งทำได้ เพื่อนๆก็ต้องทำได้ค่ะ! สู้ๆ!

นอกจากจะบอกกลเม็ดเคล็ดลับลดหุ่นของชิ้งแล้ว ในกระทู้นี้ชิ้งยังนำสูตรอาหารอร่อยแคลอรี่เบาๆมาฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ
ชิ้งเฟ้นหาเมนูที่เพื่อนๆหลายคนอาจนึกไม่ถึงมาฝากนะคะ
เพราะลำพังเมนูที่ใครๆก็นึกได้ อาทิยำวุ้นเส้น ผัดผัก เพื่อนๆน่าจะนึกกันออกอยู่แล้ว
ลองทาน set menu ของชิ้งสลับกันไปเรื่อยๆนะคะ จะได้ไม่เบื่อ
ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้ว ก็ตามมารับชมกันได้เลยคร่า ^____<



สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวก้นครัวทั้งหลาย
วันนี้ชิ้งได้รวบรวมเมนูข้าวผัดทั้งหมด 16 เมนู แคลอรี่เบาๆ พร้อมสูตรลดอ้วนที่แม่ครัว ChingCanCook ได้ทดลองสำเร็จมาแนะนำให้เพื่อนๆ
วิธีทำนั้นก็ไม่ยากเลย ชิ้งเชื่อว่าเพื่อนๆสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ เลยละค่ะ

หัวใจ @ รบกวนกดแนะนำให้ชิ้งด้วยนะคะ ^_^ จะได้มีกำลังใจจัดเซ็ตใหญ่มาให้อีกค่ะ @ หัวใจ

ตามมากันเลยดีกว่า ว่าชิ้งจะนำเมนูอะไรมากฝากเพื่อนกันบ้างง ^______^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่