-ในกรณีส่ง EMS ก็ไม่มีปํญหาอะไรค่ะ แต่จะมีปัญหาที่ไปรษณีย์ไปส่งของแล้วไม่มีคนเซ็นต์รับ สินค้าก็ตีกลับมาให้ลูกค้ามารับเองที่ไปรษณีย์
อันนี้ก็เข้าใจได้ค่ะ แต่ก็มีเคสที่ลูกค้าส่วนน้อย ง๊องแง๊ง ว่าเป็นหน้าที่ของแม่ค้าที่ต้องเอาสินค้ามาให้ลูกค้าใหม่ ไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้าที่ต้องตามของเอง ^^แบบนี้ก็เพลียนิดนึง อธิบายยังไงก็ไม่ฟัง ประมาณลูกค้าคือพระเจ้านั่นเอง
-แต่ถ้าส่งลงทะเบียน หรือแบบพัสดุธรรมดา จะใช้เวลานานกว่าปกติ ลูกค้าก็ร้อนใจอยากได้สินค้า สถานะเราก็เช็คไม่ได้ เช็คได้เฉพาะตอนรับเข้าระบบ โทรถามปลายทางเขาก็เช็คไม่ได้เช่นกัน
บางคนก็อยากขอเงินคืนไม่อยากได้สินค้าแล้ว ถามหาความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น เราก็แจ้งไปตามตรงว่าอยู่ในขั้นตอนการนำส่งแล้วให้รอนิดนึงซึ่งจะใช้เวลา 4-10 วันแล้วแต่พื่นที่ด้วย
เลยอยากรบกวนสอบถามว่าเพื่อน ๆ มีคำพูดประมาณไหนให้ลูกค้าใจเย็นลง และเข้าใจเราว่าเราไม่ได้ผลักความรับผิดชอบไปให้ไปรษณีย์ฝ่ายเดียวบ้างค่ะ
ปล.ทางร้านส่งสินค้าในวันที่ลูกค้าโอนเงินเลย หรือไม่เกินวันรุ่งขึ้น และมีการแจ้งก่อนเสมอว่าการส่งแบบ EMS ใช้เวลา 1-2 วัน แบบธรรมดาลงทะเบียนจะใช้เวลา 3-4 วัน อาจช้ากว่านั้นขึ้นกับไปรษณีย์นั้น ๆ ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ในกรณีที่สินค้าล่าช้าเพราะไปรษณีย์ แม่ค้ามีประโยคพูดกับลูกค้าอย่างไรบ้างให้เขารู้สึกดีบ้างคะ
อันนี้ก็เข้าใจได้ค่ะ แต่ก็มีเคสที่ลูกค้าส่วนน้อย ง๊องแง๊ง ว่าเป็นหน้าที่ของแม่ค้าที่ต้องเอาสินค้ามาให้ลูกค้าใหม่ ไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้าที่ต้องตามของเอง ^^แบบนี้ก็เพลียนิดนึง อธิบายยังไงก็ไม่ฟัง ประมาณลูกค้าคือพระเจ้านั่นเอง
-แต่ถ้าส่งลงทะเบียน หรือแบบพัสดุธรรมดา จะใช้เวลานานกว่าปกติ ลูกค้าก็ร้อนใจอยากได้สินค้า สถานะเราก็เช็คไม่ได้ เช็คได้เฉพาะตอนรับเข้าระบบ โทรถามปลายทางเขาก็เช็คไม่ได้เช่นกัน
บางคนก็อยากขอเงินคืนไม่อยากได้สินค้าแล้ว ถามหาความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น เราก็แจ้งไปตามตรงว่าอยู่ในขั้นตอนการนำส่งแล้วให้รอนิดนึงซึ่งจะใช้เวลา 4-10 วันแล้วแต่พื่นที่ด้วย
เลยอยากรบกวนสอบถามว่าเพื่อน ๆ มีคำพูดประมาณไหนให้ลูกค้าใจเย็นลง และเข้าใจเราว่าเราไม่ได้ผลักความรับผิดชอบไปให้ไปรษณีย์ฝ่ายเดียวบ้างค่ะ
ปล.ทางร้านส่งสินค้าในวันที่ลูกค้าโอนเงินเลย หรือไม่เกินวันรุ่งขึ้น และมีการแจ้งก่อนเสมอว่าการส่งแบบ EMS ใช้เวลา 1-2 วัน แบบธรรมดาลงทะเบียนจะใช้เวลา 3-4 วัน อาจช้ากว่านั้นขึ้นกับไปรษณีย์นั้น ๆ ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ